'Cự phú' nghìn tỉ USD đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện vào năm 2026?

Theo Forbes, người giàu nhất hành tinh, nhà sáng lập tập đoàn Amazon Jeff Bezos trong vài năm nữa có thể trở thành người đầu tiên trên thế giới có tài sản trị giá nghìn tỉ USD.

Người mẫu Playboy bỏ việc để chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19

Người mẫu Playboy bỏ việc để chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19

Theo Daily Star, một người mẫu Playboy đến từ Hà Lan đã tạm gác kế hoạch đi du lịch vòng quanh thế giới để trở thành y tá chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19.

Jeff Bezos sinh ngày 12/01/1964 tại Mỹ. Ông của Jeff, Preston Gise, chính là nguồn cảm hứng cho nhà sáng lập này và cũng là người đã giúp ông kiên trì theo đuổi con đường tri thức. Ông trở thành sinh viên của đại học Princeton, ngành Khoa học máy tính. Sau khi tốt nghiệp, ông đã từ chối lời mời từ Intel và Bell Labs để tham gia một công ty công nghệ mới khởi nghiệp tên Fitel.

{keywords}
Tỷ phú Jeff Bezos giữ vị trí người giàu nhất thế giới. Ảnh: AP.

Rời khỏi Fitel, đến làm ở Banker Trust, sau đấy là công ty quỹ đầu cơ D.E. Shaw, ông trở thành phó giám đốc chỉ sau 4 năm. Năm 1994, tốc độ tăng trưởng 2300%/năm của internet đã khiến Bezos rất bất ngờ và ngay lập tức nắm bắt cơ hội này. Ông lập ra 1 danh sách gồm 20 mặt hàng dễ bán qua mạng nhất và quyết định sách báo là lựa chọn số 1. Sau đó, Jeff rời khỏi D.E. Shaw mặc dù ông đang có một công việc tuyệt vời, và Amazon ra đời từ đó.

Mới đây, các chuyên gia của Công ty thống kê Comparisun tính toán rằng, giá trị tài sản của Jeff sẽ cán mốc một nghìn tỉ USD vào năm 2026, khi đó ông 62 tuổi.

Ngoài ra, nhân vật thứ hai được dự đoán sau Jeff có thể là tỉ phú trong ngành bất động sản người Trung Quốc Hứa Gia Ấn (Xu Jiayin).

Hiện nay tài sản của Jeff ước tính trị giá khoảng 138 tỉ USD. Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhu cầu mua bán trực tuyến gia tăng đột biến, gần đây giá cổ phiếu của tập đoàn Amazon tăng khá mạnh. Nhiều thông tin cho thấy việc các doanh nghiệp nhỏ đóng cửa trên toàn thế giới đã giúp Amazon mở rộng thị phần và tăng cường vị thế  trong chuỗi cung ứng.

Theo đó, ông chủ Amazon đã lập kỷ lục khi “bỏ túi” 6,4 tỉ USD chỉ sau một ngày sau khi cổ phiếu Amazon tăng trên mức cao nhất mọi thời đại. Cổ phiếu Amazon nhảy vọt 5,3% vào ngày 14/4, đạt mức kỷ lục mới là 2.283 USD mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu này hiện tăng hơn 20% trong năm nay.

Cũng theo Comparisun, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg có khả năng là người trẻ nhất đạt đến con số nghìn tỉ USD vào năm 2036, khi 51 tuổi.

Trước đó, các báo cáo cho thấy, Mark đã kiếm được tới 28,3 tỉ USD trong hơn 4 tháng đầu năm 2020 bất chấp việc nền kinh tế Mỹ và toàn cầu đang rơi vào khủng hoảng. Trong khi đó tài sản của hai doanh nhân khác trong Top 3 lại sụt giảm: Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates giảm đi khoảng 8,4 tỉ USD, còn ông Bernard Arnault người giàu nhất châu Âu, sở hữu tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH (Louis Vuitton Moët Hennessy) cũng giảm khoảng 28 tỉ USD.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !