Công ty bảo hiểm ‘chóng mặt’ đền bù hàng nghìn xế sang hư hại trong trận lụt lịch sử ở Hàn Quốc

Các công ty bảo hiểm "chóng mặt" đền bù cho hàng nghìn ô tô sang bị hư hại sau trận mưa lịch sử gây ngập lụt nghiêm trọng ở khu nhà giàu tại Seoul. 

Hơn 1.000 chiếc ô tô hạng sang bị ngập trong trận mưa lụt lịch sử xảy ra ở phần lớn các quận giàu có nằm ở phía nam thủ đô Seoul của Hàn Quốc hồi đầu tuần, khiến các công ty bảo hiểm “chóng mặt” giải quyết đền bù. 

Korea Times dẫn lời các công ty bảo hiểm Hàn Quốc cho hay hơn 1.500 xế sang bị hư hại đang nằm trong danh mục chi trả bảo hiểm sau cơn mưa lớn nhất trong vòng 80 năm qua vào ngày 8/8. Thậm chí, cơn mưa này còn có lưu lượng mưa trung bình theo ngày ở mức cao nhất trong 115 năm tại Hàn Quốc.

Hiện tượng thời tiết kỳ lạ đã nhấn chìm các quận trung tâm ở thủ đô Seoul như Gangnam, Seocho, Gwanak hay Dongjak và khiến hàng chục tuyến đường bị ngập nặng. 

Tính đến sáng 10/8, giới chức Hàn Quốc xác nhận 16 người đã chết và mất tích, cùng hơn 2.500 căn nhà và tòa nhà bị chìm trong nước lũ sau trận mưa kỷ lục.

Chủ nhân của những chiếc ô tô siêu sang thuộc các hãng Ferraris, Porsche Panameras, Mercedes-Benz S-Class và Bentley có giá hàng trăm nghìn USD/chiếc, đã gửi thông tin tới các công ty bảo hiểm để được đền bù sau lũ lụt. Ngoài ra, hàng trăm chiếc xe nhập khẩu đắt tiền khác BMW, Audi và Volvo cũng đang chờ được thanh toán bảo hiểm.

Tính tới 8h sáng ngày 10/8, tổng cộng 2.371 trường hợp phương tiện bị hư hại do ngập lụt đã được báo cáo tới Công ty Bảo hiểm Samsung Fire & Marine Insurance. Trong số này, gần 40% mà cụ là 939 phương tiện thuộc dòng xe nhập khẩu cao cấp với ước tính chi phí đền bù lên tới 25,14 tỉ won (19,1 triệu USD).

Hay như tại Công ty Bảo hiểm DB Insurance, tổng cộng 1.247 phương tiện bị hư hại do mưa lũ đã được báo cáo tính tới đêm ngày 9/8, và trong số này có 397 chiếc thuộc dòng ô tô nhập khẩu đắt tiền.

Đối với các công ty bảo hiểm, khoản chi trả cho các phương tiện bị thiệt hại do mưa lũ là vô cùng lớn, bởi đa phần thuộc dòng xe đắt giá.

Những người làm trong ngành bảo hiểm ở Hàn Quốc thừa nhận rất hiếm khi xảy ra trường hợp phần lớn thiệt hại do mưa lũ lại tập trung ở quận giàu có Gangnam, nơi có số lượng xế sang vượt trội hơn những khu vực khác.

“Đây là trường hợp cực kỳ hiếm khi hàng loạt xe ô tô nhập khẩu đắt tiền đồng loạt báo cáo đền bù sau mưa lũ. Do giá mỗi chiếc xe đều cao, nên tác động tài chính đối với các công ty  bảo hiểm là rất lớn”, một nguồn tin cho hay.

Tổng thể trong 2 ngày mưa ngập 8 – 9/8 tại khu vực thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi, hơn 7.000 phương tiện giao thông đã bị hư hại do mưa lớn. Và tính đến sáng ngày 10/8, tổng cộng 6.853 trường hợp ô tô bị hư hại do mưa ngập đã được báo cáo tới 12 công ty bảo hiểm Hàn Quốc với ước tính chi phí bồi thường là hơn 85,5 tỉ won.

Lợi nhuận của các công ty bảo hiểm phương tiện giao thông ở Hàn Quốc đã tăng đều trong cả giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, khi mà phần lớn công ty có tỷ lệ tổn thất ở mức 70% vào năm 2021. Trong năm ngoái, đa phần các công ty bảo hiểm lớn ở Hàn Quốc đều làm ăn có lãi.

Tuy nhiên, sau trận mưa lịch sử lớn nhất trong vòng 80 năm qua, các công ty bảo hiểm ô tô ở Hàn Quốc được cho sẽ chịu tổn thất nặng nề trong doanh thu quý III năm nay.

Nhà giàu thể hiện đẳng cấp không ở nhà to, xe sang mà là con cừu đặc biệt này

Nhà giàu thể hiện đẳng cấp không ở nhà to, xe sang mà là con cừu đặc biệt này

Những người giàu ở Senegal thể hiện đẳng cấp không ở nhà to hay xe sang mà là sở hữu một giống cừu đặc biệt. 

Bố buồn ngủ, giao vô lăng cho con trai 12 tuổi giữa cao tốc

Bố buồn ngủ, giao vô lăng cho con trai 12 tuổi giữa cao tốc

Qúa buồn ngủ, người cha đã giao vô lăng cho con trai 12 tuổi điều khiển ô tô trên đường cao tốc và bị cảnh sát phát hiện. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !