Cô dâu ‘trao đổi’ thận với người lạ để cứu chồng sắp cưới

Daily Mirror trích dẫn một câu chuyện xúc động cho biết, một cư dân Anh có tên Vicki Robertson (36 tuổi) đã quyết định hiến thận cho một người lạ để đổi lấy thận phù hợp cấy ghép cho vị hôn phu Kevin Taylor (41 tuổi) của cô.

Theo cô Vicki, bạn trai 41 tuổi của cô bị suy thận mãn tính. Năm 15 tuổi, các bác sĩ chẩn đoán anh ấy mắc bệnh u hạt Wegener. Đây là một rối loạn máu hiếm gặp, nghiêm trọng và tiến triển nhanh chóng.

{keywords}
Cô dâu ‘trao đổi’ thận với người lạ để cứu chồng sắp cưới. (Ảnh: Mirror)

Qua thời gian, thận của Kevin chỉ còn 8% chức năng và anh phải chạy thận nhân tạo. Vào tháng 4/2020, khi ca ghép thận từ một người khỏe mạnh trở thành cơ hội duy nhất để cứu Kevin, không suy nghĩ nhiều Vicki đã đề nghị hiến thận cho chồng sắp cưới. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng thận của cô không thích hợp để cấy ghép.

Sau đó một thời gian, giải pháp duy nhất là tham gia vào một chương trình trao đổi thận tiên phong của Vương quốc Anh cho phép mọi người đến với nhau để tìm ra người cho phù hợp.

“Tôi có thể giúp đỡ người khác và nhờ điều này Kevin sẽ có cơ hội có một cuộc sống tốt đẹp hơn”, người phụ nữ Anh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với báo giới.

Cô Vicki cho hay cô không biết tên của người nhận thận của mình, cũng như tên của người sẽ hiến thận giúp chồng tương lai của cô. Trong trường hợp cấy ghép thành công, Vicki và Kevin dự định sẽ kết hôn.

Sự việc tương tự trước đây cũng xảy ra ở Mỹ vào năm 2019, khi một chàng trai hiến thận cho bố của người yêu. Cụ thể, Andrew Mayzak, chàng trai đến từ New York, Mỹ cảm thấy mình phải làm điều gì đó khi biết tin bố của bạn gái mình đang gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Ashley Turcotte, bạn gái của Andrew, cho biết bố cô, ông Paul Turcotte, bị mắc bệnh thận và đã trải qua rất nhiều lần lọc máu trong viện, nhưng vẫn phải đi làm để kiếm tiền nuôi gia đình.

“Sau khi biết tin, tôi đã cân nhắc trong vài tuần và cuối cùng quyết định nói với bạn gái mình rằng tôi muốn được hiến thận cho bố cô ấy. Sau khoảng 3 đến 4 tháng xét nghiệm, tôi được bác sĩ xác nhận đủ tiêu chuẩn”, Andrew cho biết.

Ashley cho biết cô rất ngạc nhiên khi bạn trai - người mà cô chỉ mới hẹn hò được một thời gian ngắn trên mạng - nảy ra ý tưởng trên: “Tôi đã sốc và không hiểu anh ấy nghĩ gì khi làm việc này. Nhưng sau khi trấn tĩnh lại, tôi thấy anh ấy thật tuyệt vời”.

Sau đó, ca hiến - ghép thận diễn ra thành công. Paul nằm trên giường bệnh mà không biết người hiến thận cho mình là ai. Cho đến khi có thể ngồi dậy và đi lại, ông vô cùng ngạc nhiên và cảm kích khi nhận ra ân nhân chính là bạn trai của con gái mình.

Mỹ: Ngồi tù oan hơn 40 năm vì ‘nước da ngăm đen’

Mỹ: Ngồi tù oan hơn 40 năm vì ‘nước da ngăm đen’

Theo New York Post, ông Kevin Strickland (61 tuổi) ở thành phố Kansas City, bang Missouri của Mỹ đã thụ án 43 năm tù mới đây được trả tự do vì kết án sai.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !