‘Chuyện thật như đùa’ thuê hẳn 4 vệ sĩ cùng 6 chú chó nghiệp vụ để canh vườn xoài

Tránh nạn “xoài tặc”, một cặp vợ chồng ở Ấn Độ thuê hẳn 4 vệ sĩ cùng 6 chú chó nghiệp vụ để canh những trái xoài quý hiếm.

Khi ông chủ vườn cây ăn quả Sankalp Parihar sinh sống ở thành phố Jabalpur thuộc bang Madhya Pradesh của Ấn Độ mua 2 cây xoài giống từ một người đàn ông cùng đi trên tàu, ông Parihar không thể lường trước rằng bản thân sẽ phải đi thuê vệ sĩ cùng chó nghiệp vụ để bảo vệ 2 cây xoài khi chúng lớn lên và ra quả.

Hồi năm ngoái, 2 cây xoài của ông Parihar đã ra trái nhưng chúng lại mang đặc điểm lạ là có màu ruby. Đây là điều mà ông Parihar chưa từng thấy trước đây. Do đó, ông tự đặt tên cho chúng là Damini.

{keywords}
Vợ chồng chủ vườn hoa quả thuê 4 vệ sĩ cùng 6 chú chó nghiệp vụ để canh vườn xoài ở Ấn Độ. (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, sau khi ông Parihar chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội, nhiều người đã giúp ông chủ vườn cây tìm ra sự thật. Theo đó, thứ quả lạ trong vườn của ông Parihar là xoài Miyazaki, giống xoài tại Nhật Bản và được cho là loại xoài đắt nhất thế giới.

Chính sự xuất hiện của cây xoài lạ trong vườn cây của ông Sankalp đã thu hút sự chú ý của những tên trộm. Cũng trong năm ngoái, nhiều lần trộm đã ghé thăm để không chỉ vặt xoài mà chúng còn có ý định nhổ cả cây đưa đi. Rút kinh nghiệm sau vài lần bị trộm xoài, trong năm nay, ông Sankalp và vợ là bà Rani quyết định đi thuê 4 vệ sĩ và 6 chú chó nghiệp vụ để chuyên bảo vệ những trái xoài quý giá.

“Người đàn ông bán cho tôi cây xoài giống đã nói rằng, tôi hãy chăm sóc chúng như những em bé. Lúc đó, tôi đã không có ý tưởng gì về việc cây xoài sẽ ra trái trông khác lạ như thế nào”, ông Sankalp chia sẻ.

Bà Rani cho biết thêm, nhiều nông dân trồng xoài và những người thích hoa quả đã liên lạc với vợ chồng bà để trả giá mua cây hoặc mua trái về thưởng thức.

Được nhận định là loại xoài hiếm được trồng trong bang, Hiệp hội Nghề vườn bang Madhya Pradesh đã tiến hành nghiên cứu cây xoài trong vườn nhà ông Sankalp và sau đó đưa ra kết luận đây là loại xoài quý hiếm được trồng ở Ấn Độ. Hiện các nhà khoa học tại Đại học Nông nghiệp Jawaharlal Nehru ở thành phố Jabalpur cũng đang nghiên cứu về quả xoài trong khu vườn của vợ chồng ông Sankalp.

Xoài Miyazaki được đặt tên theo thị trấn Miyazaki của Nhật Bản. Loại xoài này được cho trồng cách đây khoảng 50 năm. Với điều kiện thời tiết ấm áp, mưa nhiều và thời gian nắng dài giúp các nông dân ở thị trấn Miyazaki có thể canh tác dễ dàng. Xoài Miyazaki được biết tới là món quà đắt tiền, có hình trứng và vỏ màu đỏ cam.

Đệ nhất khuyển 13 năm tuổi của Tổng thống Mỹ Biden qua đời

Đệ nhất khuyển 13 năm tuổi của Tổng thống Mỹ Biden qua đời

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden thông báo hôm 19/6 về cái chết của chú chó chăn cừu giống Đức mang tên Champ.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !