Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể: Ông Trump lo lắng khi gặp ông Obama ở Nhà Trắng

Theo tờ Daily Mail, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood vừa phân tích tâm lý của ông Donald Trump và ông Barack Obama thông qua các cử chỉ của họ trong cuộc gặp đầu tiên tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama và người kế nhiệm Donald Trump đã có buổi gặp mặt đầu tiên tại Nhà Trắng vào ngày 10/11. Ông Trump cho biết đang mong đợi hợp tác với ông Obama trong tương lai, trong khi ông Obama mong ông Trump sẽ hợp tác tốt với đội ngũ của ông.

Theo chuyên gia Patti Wood, dù đây là cuộc gặp hữu nghị nhưng các cử chỉ cơ thể cho thấy cả ông Obama và ông Trump đều ít nhiều thấy áp lực. Bà Patti cho rằng, ông Obama vô cùng mệt mỏi và không có hy vọng, trong khi ông Trump dè chừng, không thoải mái và có lẽ là hơi sợ sệt.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể: Ông Trump lo lắng khi gặp ông Obama ở Nhà Trắng - ảnh 1

Ông Donald Trump gặp ông Obama tại Nhà Trắng hôm 10/11.

Cuộc gặp giữa ông Obama và Donald Trump kéo dài hơn 90 phút tại phòng Bầu Dục và sau đó là trước báo chí. Cuộc gặp được thể hiện công khai nhằm giúp người dân nước Mỹ đoàn kết lại sau cuộc bầu cử trong bối cảnh các cuộc biểu tình đang diễn ra trên khắp nước Mỹ.

Ông Trump gọi ông Obama là "một người đàn ông rất tốt".

Bà Patti nói: “Nếu nhìn vào thế ngồi, phần cẳng chân của họ. Cả hai đều đang ở thế alpha của nam giới với ý rằng ‘Tôi là một người đàn ông đích thực’”.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể: Ông Trump lo lắng khi gặp ông Obama ở Nhà Trắng - ảnh 2

Ông Trump sợ khi gặp ông Obama?

Tuy nhiên, hai chân của ông Obama cách xa nhau nhiều hơn rất nhiều so với ông Trump, cho thấy ông Obama đang vô thức nói rằng: “Tôi vẫn đang nắm quyền”.

Trong khi đó, hai bàn tay của ông Trump chắp vào nhau chúi xuống cho thấy tâm thế rất khác so với ông thường ngày. Theo đó, bà Patti cho rằng, ông Trump có thể vừa biết được điều gì đó mà ông chưa từng biết. Vị trí tay đó cho thấy ông đang có thái độ dè chừng, hơi lo sợ.

Bà nói thêm, mỗi khi bắt đầu nói, ông Trump tự nắm lấy tay mình. Đó là dấu hiệu cho thấy ông ấy đang cần lấy lại sự tự tin, ông ấy cảm thấy không phải mái.

Về phần tay của ông Obama, bà Patti nói, ông đặt tay dựa vào chân. Đó không phải là hành động thường thấy của ông Obama, cho thấy ông đang rất mệt mỏi.

Ông Obama nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu của ông là đảm bảo tân tổng thống sẽ thành công. Ông nói: “Tôi rất vui khi Tổng thống mới đắc cử Trump mong đợi làm việc với nhóm của tôi để giải quyết nhiều vấn đề mà đất nước tuyệt vời này phải đối mặt và tôi tin rằng, điều quan trọng là tất cả các bên hợp tác cùng nhau giải quyết những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt”.

Theo bà Wood, lúc ông Obama nói vui, mắt ông nhắm lại. Điều đó chứng tỏ trong lòng ông không hoàn toàn thấy vui. Tuy nhiên, bà Patti cho rằng, ông Obama thật sự tin họ phải hợp tác cùng nhau để đối mặt với những thách thức. Còn ông Trump nghiêm túc và chân thành khi phát biểu.

Tóm lại, bà Patti nói: “Ông Obama cực kì mệt mỏi, chuẩn bị rời vị trí và không hy vọng nhưng vẫn thể hiện rất tốt tư thế của một tổng thống. Ông Trump nghiêm túc, và thể hiện rằng ông đã nghe được thông tin gì đó khiến ông sợ sệt".

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !