Ông Kim Jong-un bất ngờ lên tiếng về năng lực răn đe hạt nhân của Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định các lực lượng răn đe hạt nhân sẽ mãi mãi đảm bảo hòa bình và an ninh quốc gia cho Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố này được ông Kim Jong-un đưa ra trong bài phát biểu chào mừng tại Hội nghị cựu chiến binh toàn quốc, được tổ chức vào hôm 27/7 để kỷ niệm 67 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Chủ tịch Kim Jong-un cho biết: “Để không phải trải qua thêm một lần nữa nỗi đau đớn  trong cuộc chiến tranh những năm 1950, chúng ta phải có được sức mạnh tuyệt đối có thể kiềm chế và ngăn chặn cuộc chiến tranh tương tự. Bởi vì khi các nước khác gục ngã, thì chúng ta, cần khắc phục mọi khó khăn, kiên trì chịu đựng tất cả những mối đe dọa và khiêu khích, chúng ta đi theo con đường tự phát triển như một cường quốc hạt nhân”.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết thêm, bây giờ Bình Nhưỡng đã trở thành một quốc gia có khả năng tự bảo vệ mình một cách bền vững và tin cậy trước những âm mưu khiêu khích của các thế lục thù địch và từ mối đe dọa quân sự. Bây giờ không ai có thể đánh giá thấp Triều Tiên và nếu có những kẻ như vậy, thì bọn họ sẽ phải trả một cái giá đích đáng.

Cũng theo ông Kim, cuộc đấu tranh khốc liệt với kẻ thù vẫn đang tiếp diễn kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên, và “sức ép chỉ càng lớn hơn”. Để bảo vệ đất nước khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài, Triều Tiên sẽ không bao giờ ngừng mài giũa tiềm lực quốc phòng hùng mạnh nhất, mà thế lực của các nước khác không thể sánh được.

“Nhờ lực lượng răn đe đáng tin cậy và hiệu quả của chúng ta, sẽ không còn chiến tranh trên trái đấy này, an ninh quốc gia và tương lai của Triều Tiên sẽ được đảm bảo vững chắc mãi mãi”, ông Kim Jong-un khẳng định.

Trước đó, Triều Tiên đã tổ chức cuộc Hội nghị đầu tiên của các cựu chiến binh vào năm 1993, nhân kỷ niệm 40 năm kết thúc chiến tranh. Bốn lần khác đã diễn ra vào năm 2012, 2013, 2015 và 2018. Lần cuối cùng chủ tịch Kim Jong-un phát biểu tại sự kiện là vào năm 2015.

Theo ghi nhận của truyền thông Hàn Quốc, sự kiện năm nay có nhiều khả năng nhằm tăng cường sự thống nhất nội bộ khi đối mặt với hậu quả kinh tế của đại dịch Covid-19 và các biện pháp trừng phạt.

Theo KCNA sáng 27/7, nhà lãnh đạo Tiều Tiên Kim Jong-un đã đến đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ chiến tranh giải phóng Tổ quốc để kỷ niệm 67 năm ngày ký hiệp định đình chiến Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953). Nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ lòng thành kính với những người đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc, đồng thời khẳng định chiến công bất diệt của họ sẽ là tỏa sáng mãi theo lịch sử.

Ngày 27/7/1953, Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) kết thúc bằng một thỏa thuận đình chiến được các bên ký tại Panmunjom, nhất trí hạ vũ khí và dừng các hành động thù địch. 67 năm sau ngày ký kết, quan hệ liên Triều trên lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh với các sóng gió bất ngờ có thể đẩy hai quốc gia quay trở lại thời kỳ đối đầu căng thẳng.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !