Chú rể ngồi xem lễ cưới của chính mình qua video trực tuyến

Quy định phòng dịch Covid-19 thay đổi bất ngờ khiến chú rể bị cho "ra rìa" đúng ngày tổ chức đám cưới của mình. 

Một chú rể ở Trung Quốc bị yêu cầu đứng ngoài trung tâm tiệc cưới đúng ngày trọng đại của cuộc đời với lý do vô cùng trớ trêu.

Chủ rể thiếu may mắn là anh Deng (28 tuổi) sinh sống ở thủ phủ Urumqi của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Chỉ còn ít thời gian là tới giờ cử hành lễ cưới, anh Deng được thông báo chính quyền khu vực đã thay đổi một số quy định phòng dịch Covid-19. Do đó, kết quả xét nghiệm của anh bị hết hiệu lực.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cực chẳng đã, anh Deng đành phải ngồi ngoài trung tâm tiệc cưới và xem lễ thành hôn của mình với người vợ tương lai bằng hình thức livestream trên WeChat. Đám cưới của anh Deng được tổ chức vào ngày 26/4.

{keywords}
Chú rể buộc phải ngồi chờ bên ngoài trung tâm tiệc cưới vì kết quả xét nghiệm Covid-19 không hợp lệ. (Ảnh: SCMP)

“Nhà hàng nói với chúng tôi trước ngày tổ chức đám cưới rằng chúng tôi cần có kết quả xét nghiệm nucleic acid Covid-19 âm tính trong vòng 4 ngày. Nhưng tới 12h trưa đúng ngày diễn ra lễ cưới, nhà hàng lại nói rằng mọi người phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ mới được vào hội trường cưới”, anh Deng chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười của mình trong đoạn video đăng trên Douyin.

“Đây là kết quả của việc chính quyền địa phương đột ngột thay đổi quy định phòng dịch. Điều này có nghĩa kết quả xét nghiệm Covid-19 của tôi đã hết hiệu lực. Do đó, tôi đã chạy tới bệnh viện gần nhất để làm xét nghiệm mới”, anh Deng cho hay.

Một người bạn của anh Deng đã chia sẻ đoạn video gây tranh cãi về tình huống của chú rể với dòng chú thích: “Lần đầu tiên ở Tân Cương: Chú rể ngồi xem lễ cưới của mình qua video trực tuyến”.

Anh Deng nói thêm, ngoài anh còn có 20 vị khách khác cũng không được vào hội trường đám cưới. Do xét nghiệm nucleic acid mất thời gian mới có kết quả, anh Deng đành phải ngồi chờ bên ngoài hội trường cưới.

“Tôi đã rất buồn, nên những người bạn quay lại các đoạn video để giúp xoa dịu bầu không khí căng thẳng và làm tôi vui lên”, anh Deng nhớ lại.

Dù chú rể không thể có mặt trên sân khấu, nhưng gia đình cô dâu Li vẫn quyết định để buổi lễ thành hôn diễn ra theo kế hoạch.

“Khi tôi biết tin anh Deng không thể vào bên trong nhà hàng, suy nghĩ đầu tiên của tôi là hoãn đám cưới. Nhưng sau đó, tôi nhận ra bố mẹ hai bên cùng tất cả quan khách đều đã có mặt đông đủ nên không thể hủy đám cưới”, cô Li tâm sự.

Rất may vào lúc 16h43’, anh Deng đã đường đường chính chính bước vào hội trường cưới sau khi nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. Cặp đôi quyết định mời toàn bộ quan khách quay trở lại hội trường để chứng kiến ngày vui của mình. Các nghi thức cưới truyền thống cũng đã được tổ chức vào lúc 18h cùng ngày với sự góp vui của gia đình và bạn bè.

“Cuối cùng tôi cũng đã có một đám cưới trọn vẹn. Nhờ những rắc rối không đáng có, mà chúng tôi đã nhận được lời chúc phúc từ tất cả mọi người trên cả nước”, anh Deng nói.

Cư dân mạng không quên để lại những bình luận dí dỏm về trải nghiệm "có một không hai" của vợ chồng anh Deng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành ở Trung Quốc.

“Anh ấy có thể chưa bao giờ tưởng tượng được chuyện có ngày phải chứng kiến buổi lễ cưới của chính mình qua video trực tuyến”, một người viết.

“Anh trai nên phòng bị bằng cách đi làm xét nghiệm Covid-19 trước ngày diễn ra đám cưới”, người khác nói đùa.

Sự cố trong đám cưới của anh Deng đã phản ánh phần nào những quy định khắt khe phòng dịch Covid-19 mà Trung Quốc đang tiến hành giữa lúc biến chủng Omicron lây lan nhanh.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, phần lớn ca mắc Covid-19 ở khu tự trị Tân Cương được công bố vào ngày 4/4, và kể từ đó chưa có ca mới mắc được báo cáo.

Cô dâu bị bắt vì để quan khách ăn 'món lạ' trong đám cưới

Cô dâu bị bắt vì để quan khách ăn 'món lạ' trong đám cưới

Một cô dâu ở Mỹ bị cảnh sát bắt sau khi nhiều quan khách báo cáo gặp phải phản ứng lạ trong lúc ăn tiệc cưới. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !