Chàng trai Ấn Độ mắc Covid-19 tự cách ly 11 ngày trên cây

Theo trang tin India.com, ở Ấn Độ, một sinh viên mắc Covid-19 đã ngồi trên cây trong 11 ngày để giữ an toàn cho gia đình.

Cụ thể, một thanh niên 18 tuổi người Ấn Độ tên là Shiva đến từ Nalgonda, bang Telengana, được cho là đã mắc Covid-19 vào ngày 4/5. Để không lây bệnh cho những người thân của mình, Shiva đã tự chế một chiếc giường trên cây trong sân nhà để tự cách ly.

{keywords}
Chàng trai Ấn Độ mắc Covid-19 tự cách ly 11 ngày trên cây. (Ảnh: Theprint.in)

Shiva dành phần lớn thời gian để nói chuyện với mọi người qua điện thoại di động và người thân của anh cung cấp thức ăn lên cây bằng hệ thống nâng đặc biệt do anh tự chế tạo.

Chàng trai 18 tuổi cho biết, anh lưu ý đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình mình. Với một gia đình có bốn người, Shiva nói rằng anh ta không thể để bất cứ ai bị ảnh hưởng vì mình, và đó là lý do tại sao anh ta quyết định cách ly trên một cái cây nằm trong khuôn viên nhà.

“Không có trung tâm cách ly nào ở đây. Tôi không biết liệu có những khu cách ly như vậy ở các làng khác hay không. Tôi có thể làm gì khác?”, Shiva chia sẻ.

“Tôi không biết liệu các tình nguyện viên có nói với các quan chức địa phương rằng tôi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus hay không. Không ai đến giúp tôi. Mọi người đều sợ hãi về dịch bệnh và không ra khỏi nhà”, Shiva chia sẻ.

Được biết, Shiva là sinh viên đang theo học tại Đại học Hyderabad ở miền nam Ấn Độ. Anh trở về nhà cách đây khoảng một tháng khi số ca mắc Covid-19 ở Hyderabad tăng vọt.

Không chỉ Shiva, nhiều người khác trong làng cũng bị buộc phải tự cách ly mình theo cách tương tự. Trong khi một số đang cách ly trong phòng riêng hoặc ở ngoài đồng, những người khác dựng những túp lều tạm bợ bằng cách sử dụng bao tải.

{keywords}
Hàng triệu người Ấn Độ đang sống với các biện pháp hạn chế Covid-19 khác nhau. (Ảnh: Theprint.in)

Ngay sau khi biết được câu chuyện của Shiva, các nhân viên cảnh sát địa phương đã chuyển chàng trai đến một nhà trọ được chuyển đổi thành một khu cách ly cách ngôi làng của anh 5 km.

Theo trang Worldometers, Ấn Độ thông báo đã ghi nhận 278.751 ca mắc mới trong 24 giờ qua. Đây là lần đầu tiên số ca mắc theo ngày của Ấn Độ giảm xuống dưới mức 300.000 ca kể từ ngày 21/4, mặc dù số ca tử vong theo ngày vẫn ở mức cao với 4.340 ca trong 24 giờ qua.

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, tỷ lệ xét nghiệm Covid-19 có kết quả dương tính hiện đã giảm xuống còn 16,98% so với mức 24,47% của ngày 3/5. Sáu bang chịu ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất tại Ấn Độ là Maharashtra (5,38 triệu ca), Karnataka (2,2 triệu), Kerala (2,15 triệu), Uttar Pradesh (1,6 triệu), Tamil Nadu (1,6 triệu) và Delhi (1,38 triệu).

Tính đến ngày 17/5, Ấn Độ đã tiêm được tổng cộng 182,92 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19, tăng 691.211 liều so với một ngày trước đó.

Theo một mô hình dự đoán từ Viện Khoa học Ấn Độ, với tốc độ lây lan hiện tại, số ca mắc của Ấn Độ có thể tăng lên 50 triệu ca vào ngày 11/6, trong đó có 400.000 ca tử vong.

Mô hình này cũng cho thấy lệnh phong tỏa toàn quốc trong 15 ngày có thể cứu sống khoảng 100.000 người và bảo vệ 20 triệu người khỏi virus SARS-CoV-2. Lệnh phong tỏa càng kéo dài thì số ca Covid-19 càng giảm. Tuy nhiên, lệnh phong tỏa toàn quốc cũng đem đến nhiều rủi ro về sức khỏe, đặc biệt với những người nghèo ở Ấn Độ.

Soi mức thu nhập ‘khủng’ của ông Biden và bà Harris

Soi mức thu nhập ‘khủng’ của ông Biden và bà Harris

Theo tờ khai thuế mà Nhà Trắng công bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill kiếm được khoảng 600.000 USD vào năm 2020, trong khi Phó Tổng thống Kamala Harris và chồng bà Doug Emhoff có thu nhập cao hơn gần 3 lần.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !