Chân dung những nàng công chúa "lọ lem" trên thế giới

Không chỉ có trong thế giới cổ tích những “nàng Lọ Lem” còn hiện hữu ở đời thực, như để chứng minh một chân lý rằng mọi giấc mơ đều có thể thành hiện thực.

Kate Middleton – Nữ Công tước xứ Cambridge

Hoàng tử xứ Wales William và Kate, cô gái xuất thân từ một gia đình trung lưu người Anh, gặp nhau lần đầu năm 2001 khi cả hai cùng theo học Đại học St Andrews, Scotland. Họ trở thành bạn bè ở học kỳ đầu tiên, thậm chí còn là “hàng xóm” tại khu học xá.

Chân dung những nàng công chúa

Hoàng tử Anh và vợ Kate trong đám cưới năm 2011.

Tới năm 2002, tình yêu giữa hai người mới bắt đầu được nhen nhóm khi Kate tham gia “Don’t walk”, buổi biểu diễn thời trang sinh viên nhằm quyên tiền từ thiện. Hình ảnh Kate xinh đẹp trong chiếc váy xuyên thấu ngày hôm đó đã khiến trái tim vị hoàng tử trẻ xao xuyến.

Cả hai chính thức công khai chuyện tình cảm năm 2004 sau khi một số hình ảnh họ ở cùng nhau được cánh truyền thông đăng tải.

Tuy nhiên, chyện tình đôi lứa không phải lúc nào cũng suôn sẻ khi cặp đôi nhiều lần chia tay rồi lại tái hợp. Sau tất cả, tình yêu chân thành cũng giành chiến thắng: tháng 11/2010, William và Kate chính thức đính hôn và lễ cưới thế kỷ của họ đươc tổ chức tại Nhà thờ Westminster vào tháng 4/2011.

Hiện tại, William và Kate đã có với nhau hai thiên thần nhỏ, một trai và một gái và cả hai luôn tận dụng mọi cơ hội để tận hưởng những khoảnh khắc gia đình ngọt ngào.

Nữ hoàng Rania Al-Abdullah của Jordan

Trước khi gặp vua Jordan Abdullah, nữ hoàng Rania – người sở hữu vẻ đẹp được cả thế giới ca tụng – chỉ là cô gái Palestine bình thường, con của một bác sỹ khoa nhi. Cô theo học ngành Khoa học máy tính - Quản trị kinh doanh và đã lên kế hoạch trở thành chyên gia trong lĩnh vực này.

Chân dung những nàng công chúa

Nữ hoàng Rania và Vua Jordan.

Định mệnh sau đó đã sắp đặt để Rania gặp gỡ vị hoàng tử trẻ Abdullah (sau này trở thành vua Jordan) trong một ngân hàng ở thủ đô Amman. Cô tới đây để xin việc do không đạt được mong muốn được đề bạt tại công ty cũ.

Vào ngày hôm đó, cuộc sống của cô gái trẻ đã hoàn toàn thay đổi khi cô không chỉ nhận được công việc mới mà còn tìm thấy tình yêu của cuộc đời mình. Từ những người mới quen, Abdullah và Rania đã nhanh chóng phát triển một mối quan hệ nghiêm túc và có kết thúc viên mãn bằng đám cưới năm 1999.

Hiện Rania là mẹ của bốn đứa con đồng thời là thành viên tích cực của nhiều tổ chức từ thiện.

Hoàng hậu Tây Ban Nha Letizia

Xuất thân từ gia đình có bố mẹ lần lượt là nhà báo và y tá, ngay từ bé Letizia đã thể hiện niềm đam mê với nghề viết. Cô trở thành phóng viên kiêm người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng và cũng gặp hoàng tử Felipe (sau này trở thành vua Felipe VI) lần đầu tiên khi đang quay phóng sự ở Galica. Tại thời điểm này Letizia đã kết hôn được một năm.

Chân dung những nàng công chúa

Hoàng hậu Tây Ban Nha Letizia trong ngày cưới.

Câu chuyện của hai người được miêu tả là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Mặc dù vậy Letizia vẫn thử thách sự kiên nhẫn của hoàng tử và không vội vã nhận lời mời dùng bữa tối cùng anh. Cuối cùng cặp đôi cũng kết hôn năm 2003 và có với nhau hai cô con gái xinh đẹp.

Đức vua Felipe và hoàng hậu Letizia duy trì một cuộc sống bình dị và vẫn thường tự đưa các con tới trường.

Công chúa Monaco Charlene

Chuyện tình giữa cựu vận động viên bơi lội Olympic và Albert II, Hoàng tử Monaco, bắt đầu vào năm 2000 khi họ gặp nhau tại một cuộc thi đấu thể thao ở Monaco. Thời điểm đó Charlene mới 22 tuổi.

Chân dung những nàng công chúa

Vợ chồng Hoàng tử Monaco và hai con sinh đôi.

Phải 6 năm sau, cả hai mới có cơ hội gặp lại tại một cuộc thi  khác ở Turin. Cặp đôi chính thức công khai mối quan hệ trong năm này. Tới năm 2011, Charlene và hoàng tử kết hôn với sự chứng kiến của hàng nghìn khách tham dự.

Mặc dù có tin đồn rằng Charlene đã lên kế hoạch chạy trốn khỏi đám cưới của mình sau khi cãi vã với vị hôn phu nhưng cho tới nay cả hai dường như vẫn rất hạnh phúc. Charlene hạ sinh cặp sinh đôi vào tháng 12/2014 và chứng tỏ bản thân mình là một người mẹ tuyệt vời.

Công nương Đan Mạch

Thể thao cũng quyết định số phận của Mary, cô gái sinh ra trong một gia đình giáo viên người Australia, và Thái tử Đan Mạch Frederik. Hai người gặp nhau lần đầu trong một quán rượu vào năm 2000 – thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic ở Sydney.

Chân dung những nàng công chúa

Công nương Đan Mạch và chồng.

Thái tử Frederik đã phải lòng cô gái trẻ Mary ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, anh quyết định che giấu danh tính thực và chỉ đơn giản giới thiệu mình là Fred.  Cặp đôi trải qua cảm giác “yêu xa” do Mary chuyển đến Paris để làm giáo viên tiếng Anh vào năm 2011.

Khoảng cách cũng không phải là trở ngại duy nhất mà hai người phải vượt qua. Sau khi chuyển đến Đan Mạch, Mary phải hoàn thành tất cả các điều kiện do phụ huynh của vị hôn phu đề ra trước khi có thể chính thức trở thành Công nương Đan Mạch Mary Elizabeth. Cô đã phải từ bỏ quốc tịch Australia, thay đổi tôn giáo từ giáo hội Tin lành sang Giáo hội Luther, học tiếng Đan Mạnh và chấp thuận phải từ bỏ quyền nuôi con trong trường hợp hai người ly hôn.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Tuệ Minh (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !