Con trai 12 tuổi lấy trộm tiền chữa bệnh ung thư của bố để chơi game

Những người họ hàng chỉ phát hiện chuyện cậu bé lấy trộm tiền chữa bệnh ung thư của người bố để chơi game sau khi bệnh nhân qua đời. 

Thiếu niên (12 tuổi) ở Trung Quốc đã dùng số tiền mà những người họ hàng quyên góp giúp người cha bị bệnh ung thư chi trả viện phí để chơi game online.

Theo Chengdu Business News, cậu bé họ Huang sinh sống ở huyện Phú Thuận của tỉnh Tứ Xuyên đã tiêu số tiền 3.800 nhân dân tệ (560 USD) trên Trung tâm Game Xiaomi, một nền tảng chơi game trực tuyến trên điện thoại.

{keywords}
Cậu bé 12 tuổi ở Trung Quốc lấy trộm tiền chữa bệnh ung thư não của bố để chơi game. (Ảnh: Weibo)

Được biết, trong một lần vào thăm người bố Huang Zhengxiang đang nằm viện, cậu bé đã lấy điện thoại của bố để chơi điện tử, và dùng số tiền mà những người họ hàng quyên góp để chơi game.

Đáng nói, anh Zhengxiang lúc đó đang bị ung thư não giai đoạn cuối. Do kinh tế gia đình khó khăn, nên các bác sĩ đã quyết định dùng phương pháp điều trị ít tốn kém nhất cho anh Zhengxiang.

Trong khi đó, anh Zhengxiang là trụ cột kinh tế trong gia đình sau khi vợ anh qua đời trong một vụ tai nạn cách đây 10 năm. Trước khi ngã bệnh, anh Zhengxiang làm việc tại công trường xây dựng ở nhiều thành phố khác nhau và để lại 2 cậu con trai 12 và 15 tuổi ở nhà.

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư não, anh Zhengxiang đã được những người họ hàng quyên góp tiền để giúp chi trả viện phí. Những người thân của anh Zhengxiang chỉ phát hiện số tiền mà họ quyên góp đã bị đánh cắp, khi anh trai của anh Zhengxiang tới bệnh viện làm thủ tục thanh toán viện phí sau khi em trai qua đời vào cuối tháng Bảy.

Anh trai của anh Zhengxiang là Huang Zhengyuan đau lòng phát hiện số tiền được anh và những người họ hàng quyên góp vốn dùng để hỗ trợ chi phí điều trị căn bệnh ung thư của em trai lại bị chính cháu trai lấy cắp.

Sau đó, anh Zhengyuan đã yêu cầu nhà điều hành Trung tâm Game Xiaomi trả lại tiền mà cháu trai lấy cắp để chơi game. Nhưng ban đầu công ty không tin vào thông tin mà anh này cung cấp.

Sau khi một nhà báo vào cuộc điều tra và công ty Xiaomi kiểm tra lại lịch sự giao dịch, công ty đã đồng thuận trả lại tiền cho gia đình anh Zhengyuan. Theo anh này, số tiền được hoàn trả sẽ được dùng để hỗ trợ cuộc sống trong tương lai của 2 đứa trẻ sau khi bố của chúng qua đời.

Còn theo chính quyền địa phương, 2 đứa trẻ đã được đưa tới một trại trẻ mồ côi, sau khi người bố mất vì căn bệnh ung thư não.

Về phần mình, cậu bé (12 tuổi) cho hay cảm thấy hối hận và tội lỗi vì hành động của bản thân.

“Cháu muốn xin lỗi bố và những người họ hàng đã giúp đỡ bố cháu”, cậu bé chia sẻ.

Trẻ em lấy trộm tiền của bố mẹ để chơi game hay mua sắm trực tuyến không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Như hồi tháng Bảy, một cậu bé 11 tuổi ở khu tự trị Nội Mông đã dùng tài khoản WeChat của người bố để chơi game trên nền tảng game Tencent. Cậu bé này còn dùng số tiền 20.000 nhân dân tệ (3.000 USD) trong thẻ tín dụng của bố của chơi game. Công ty game Tencent đã trả lại 1/2 số tiền cho người bố của cậu bé, sau khi sự việc được công khai trên Inner Mongolia TV.

Còn vào tháng Sáu, cảnh sát Trung Quốc đã vào cuộc để thu hồi một phần trong khoản tiền trị giá 120.000 nhân dân tệ (18.000 USD) mà một thiếu niên (14 tuổi) đã lấy trộm của mẹ. Đáng nói, số tiền này được dùng để chi trả cho ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm của người mẹ mang họ Jia, nhưng con gái lại lén lấy để chi tiêu vô độ trên mạng như mua tài khoản chơi game, sắm điện thoại di động, mua quần áo và thức ăn. Do đó, hai vợ chồng bà Jia mong muốn cảnh sát giúp hỗ trợ thu hồi số tiền bị lấy trộm nhiều nhất có thể.

Sau nhiều ngày thương lượng và phối hợp với phía cảnh sát, nền tảng mua sắm trực tuyến đã hoàn trả lại số tiền hơn 60.000 nhân dân tệ (9.000 USD) cho gia đình bà Jia. Đây là số tiền cô bé đã dùng để nạp tiền online vào tháng Ba.

Nữ sinh vướng vòng lao lý do sập bẫy đường dây lừa đảo qua điện thoại

Nữ sinh vướng vòng lao lý do sập bẫy đường dây lừa đảo qua điện thoại

Sập bẫy của bọn lừa đảo qua điện thoại, nữ sinh vô tình rơi vào vòng lao lý do có liên quan tới hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác. 

Đối tượng đi vào bệnh viện nổ súng bắn chết người vì mâu thuẫn

Đối tượng đi vào bệnh viện nổ súng bắn chết người vì mâu thuẫn

Nạn nhân bị đối tượng nổ súng bắn chết khi đang ngồi chờ tới lượt thăm khám trong bệnh viện.  

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !