Cắt giảm chi tiêu, Nữ hoàng Anh phải dùng chung máy bay với Thủ tướng

Daily Mail đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ phải đi chung một máy bay với Thủ tướng Boris Johnson do cắt giảm chi tiêu quốc phòng.

Theo đó, phi đội bay chính thức gồm 4 chiếc máy bay BAe 146 của Nữ hoàng Anh sẽ sớm được bán. Nữ hoàng Elizabeth II sẽ sử dụng chiếc máy bay Airbus A330s Voyager của Thủ tướng Johnson, gần đây đã được sơn bằng màu cờ của Vương quốc Anh với giá 1,1 triệu USD. Đây là lần đầu tiên Nữ hoàng Anh không có hội đồng quản trị cá nhân trong thời kỳ trị vì của bà.

{keywords}
Nữ hoàng Elizabeth II sẽ phải đi chung máy bay với Thủ tướng Anh. (Ảnh: Global Look Press)

Chính phủ Anh hiện đang chuẩn bị trình bày một chiến lược cập nhật về chính sách đối ngoại và quốc phòng. Chiến lược này giúp giảm đáng kể chi tiêu quốc phòng, bao gồm cả hoạt động của một số máy bay và tàu.

Việc ngừng hoạt động của máy bay Hoàng gia Anh dự kiến ​​sẽ được công bố trong một cuộc đánh giá toàn diện về an ninh, quốc phòng và chính sách đối ngoại, sẽ được công bố vào ngày 16/3 tới. Như vậy, sẽ chỉ còn lại chiếc trực thăng AW 109 trong phi đội thực hiện công việc vận chuyển đường hàng không của các thành viên trong gia đình hoàng gia.

Việc bán máy bay BAe 146 sẽ làm giảm đáng kể khả năng của Không quân Hoàng gia Anh trong việc thực hiện các nhiệm vụ quân sự và dân sự.

Ông Tobias Ellwood, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anh, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Hạ viện cho biết, những chiếc máy bay đa năng được đánh giá cao này đã phục vụ hoàng gia cấp cao, chỉ huy quân đội và thủ tướng trong nhiều thập kỷ.

Trước đó, theo một báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh (MoD) mà Daily Mail có được tiết lộ rằng Quân đội Anh đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng. Cụ thể, có khoảng 33 tiểu đoàn bộ binh đang thiếu nhân lực cần thiết để bảo vệ nước Anh. Hơn nữa, các đơn vị quân sự chủ chốt ở tiền tuyến chỉ có một nửa số nhân lực tốt nhất cần thiết để triển khai cho các hoạt động quân sự.

Xếp hạng tệ nhất trong số đó là Tiểu đoàn 1, Vệ binh Scots, thường được cho là một trong những trung đoàn có uy tín nhất trong Quân đội Anh. Tiểu đoàn này yêu cầu 603 quân, nhưng hiện chỉ có 339 sẵn sàng để triển khai hoạt động. Tổng thể bộ binh cần 14.984 binh sĩ nhưng hiện tại chỉ có 11.301 người sẵn sàng chiến đấu.

Theo Daily Mail, Quân đội Anh rơi vào tình trạng này là do nhiều năm trả lương thấp cho binh lính và sử dụng nhân lực thuê từ một công ty tư nhân. Quân đội Anh đã đồng ý ký hợp đồng tuyển dụng 10 năm với công ty Capita vào năm 2012.

Ông Trump cấm đảng Cộng hòa sử dụng tên mình để gây quỹ

Ông Trump cấm đảng Cộng hòa sử dụng tên mình để gây quỹ

Politico dẫn lời một cố vấn của cựu lãnh đạo Mỹ cho hay, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu ba tổ chức lớn nhất của đảng Cộng hòa ngừng sử dụng tên của ông để gây quỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !