Cảm phục cụ bà 101 tuổi gây quỹ giúp các bác sĩ Anh

Mới đây, một cụ bà người Anh 101 tuổi đã tìm ra cách “siêu” độc lạ để quyên góp tiền giúp đỡ các bác sĩ.

Theo tờ Belfast Telegraph, một cựu y tá và cựu chiến binh Thế chiến II Joan Rich quyên góp được 22.000 bảng Anh cho Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh (NHS) bằng cách đặt mục tiêu đi vòng quanh công viên địa phương 102 lần vào sinh nhật lần thứ 102 của bà.

{keywords}
Cụ bà 101 tuổi nghĩ ra cách ‘siêu độc’ để gây quỹ giúp các bác sĩ. (Ảnh: Twitter)

Được biết, bà Joan đã quyết định “tiếp bước” của đại úy, cựu chiến binh Thế chiến II người Anh Tom Moore, người đã quyên góp được hơn 32 triệu bảng Anh cho các bác sĩ bằng cách đi bộ 100 lần suốt chiều dài 25 met quanh khu vườn của ông với khung đi bộ có gắn bánh xe trước khi ông tròn 100 tuổi.

Ban đầu ông nghĩ việc này sẽ đem về khoản tiền khoảng 1.000 bảng Anh cho NHS. Nhưng những người yêu mến cảm phục vị cựu chiến binh trăm tuổi này đã quyên góp số tiền vượt xa dự tính ban đầu của Tom Moore.

Hiện nay cụ bà Joan đã hoàn thành 100 vòng ở Công viên Allenby, nằm ở thành phố Felixstowe. Mỗi vòng cụ bà đi bộ 560 met bằng xe tập đi hoặc xe lăn. Vòng cuối cùng, bà Joan dự kiến ​​kết thúc vào ngày 11/9 đúng ngày sinh nhật bà.

Nhằm giúp sức cho cụ bà hoàn thành mong muốn, con gái của cụ đã tạo một trang web trên nền tảng JustGiving nơi để mọi người có thể ủng hộ sáng kiến ​​của cụ bà. Hiện tại, hơn 1 nghìn người đã gửi các khoản quyên góp, số tiền thu được đã vượt quá mục tiêu 1 nghìn bảng Anh.

“Điều duy nhất tôi có thể làm để giúp đỡ các bác sĩ là đi bộ như ngài Moore, tôi hy vọng sẽ thay đổi được điều gì đó”, bà Joan cho biết.

Trước đó, hôm 17/7, Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh đặt thanh gươm của cha bà (vua George VI) lần lượt lên 2 vai đại úy, cựu binh Tom Moore, chính thức phong ông là Hiệp sĩ. “Cám ơn ông rất nhiều, ông đã gây quỹ được một khoản tiền đáng kinh ngạc”, Nữ hoàng Elizabeth II nói với ông Moore.

“Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng điều này sẽ đến với mình. Đây là một vinh dự to lớn và tôi rất mong được gặp Nữ hoàng. Đó sẽ là một ngày đặc biệt đối với tôi”, ông Moore chia sẻ.

Tại sao EU không 'đồng lòng' áp đặt trừng phạt Belarus?

Tại sao EU không 'đồng lòng' áp đặt trừng phạt Belarus?

Theo Bloomberg, hôm 10/9, cộng hòa Síp đã ngăn chặn việc Liên minh châu Âu (EU) thông qua lệnh trừng phạt đối với Belarus.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !