Các trường học ở Mỹ cấm trang phục Halloween dựa trên Squid Game

Theo Independent, một số trường học ở bang New York của Mỹ, cấm trẻ em mặc trang phục hóa trang cho ngày Halloween giống trong bộ phim truyền hình Squid Game (Trò chơi con mực).

Các chuyên gia cho rằng, loạt phim ăn khách của Netflix theo sau một cuộc cạnh tranh phức tạp, trong đó những con nợ tuyệt vọng đọ sức với nhau ở một loạt các trò chơi chết người.

Squid Game có một số cảnh bạo lực và được đánh giá là không phù hợp với trẻ em dưới 15 tuổi. Vì vậy, học sinh thuộc lứa tuổi này không được phép sử dụng trang phục theo chủ đề dựa trên Squid Game.

{keywords}
Squid Game, bộ phim chủ đề sinh tồn của Hàn Quốc đã trở nên nổi tiếng sau khi được phát hành trên nền tảng Netflix. (Ảnh: Netflix)

Theo CNY Central, thành phố Syracuse của New York đã cảnh báo phụ huynh rằng trang phục trong bộ phim Squid Game sẽ không được phép mặc trong 3 trường tiểu học của khu vực này. Quyết định này được lý giải là do trong phim có nhiều cảnh bạo lực.

Giới thời trang nhận định, trang phục của Squid Game, đặc biệt là bộ áo liền quần màu hồng và mặt nạ của các vệ sĩ, cùng với bộ áo liền quần màu xanh lá cây mà các thí sinh mặc, dự kiến ​​sẽ nổi bật trong lễ hội Halloween trên khắp thế giới năm nay.

Dù dán nhãn dành cho khán giả trên 18 tuổi, Squid Game vẫn bị lên án vì quá bạo lực ở một số nước. Phổ biến toàn cầu, Squid Game được giới hạn tuổi trên 18 ở hầu hết quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Thổ Nhĩ Kỹ... Chỉ một số ít quốc gia để hạng thấp hơn như Anh, Italy, Đức, Pháp, giới hạn trên 16 hoặc 14 nhưng vẫn có khuyến cáo về cảnh bạo lực. Nhìn chung, ở nhiều quốc gia, ý kiến phổ biến vẫn là không thể để trẻ em xem phim này.

Tại Mỹ, Hội đồng phụ huynh về truyền thông và truyền hình (PTC) lên tiếng cảnh báo các cha mẹ về việc tăng cường giám sát con cái trên mạng xã hội và trong game, những nền tảng đang được nội dung về Squid Game phủ kín.

Bà Melissa Henson, giám đốc chương trình của PTC, nhấn mạnh rằng cho dù Squid Game đã được giới hạn tuổi cho người trưởng thành vì “cực kỳ bạo lực”, phim vẫn đến được với khán giả vị thành niên thông qua mạng xã hội.

Tại Thái Lan, phát ngôn viên của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cũng lên tiếng cảnh báo việc trẻ em có thể bắt chước những trò chơi bạo lực từ Squid Game.

Trong khi đó, tại Australia, một trường học cảnh báo nhiều trẻ em đang tái hiện các trò chơi của Squid Game. Một hội đồng trường học ở Anh mới đây cũng gửi email tới các bậc phụ huynh, kêu gọi “cảnh giác” sau khi nhận được báo cáo nhiều người trẻ tuổi đang sao chép các trò chơi bạo lực từ bộ phim.

Squid Game kể câu chuyện về những người gặp khó khăn về tài chính đã đi đến một hòn đảo và tham gia vào các trò chơi sinh tồn. Để giành được giải thưởng 45,6 tỉ won (38,4 triệu USD), họ phải chơi 6 trò chơi dành cho trẻ em, bị loại đồng nghĩa với cái chết.

Loạt phim này là chương trình đầu tiên của Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng của Netflix và là phim truyền hình được xem nhiều nhất trên nền tảng phát trực tuyến tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, được lồng 30 ngôn ngữ khác nhau để phục vụ khán giả toàn cầu.

Theo Bloomberg, Netflix đã chi 21,4 triệu USD cho 9 tập phim, được công chiếu cách đây hơn 1 tháng. Dự kiến, số tiền mà series phim sinh tồn này mang lại gấp 40 lần con số đó, rơi vào khoảng 891 triệu USD.

Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức: Nord Stream 2 không có mối đe dọa

Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức: Nord Stream 2 không có mối đe dọa

Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức đã gửi kết luận về việc chứng nhận Nord Stream 2 cho Cơ quan mạng lưới điện liên bang Đức (BNA) và trong đó lưu ý rằng dự án sẽ không gây ra mối đe dọa đối với nguồn cung cấp khí đốt.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !