Các nhà lãnh đạo thế giới gửi thông điệp gì vào Năm mới 2022?

Tổng thống Vladimir Putin gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân Nga, đồng thời nhắc lại trong năm 2021 đất nước phải đối mặt với những thách thức to lớn, nhưng đã vượt qua.

Thông điệp hướng đến người dân của Tổng thống Putin

Trong thông điệp Năm mới 2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này luôn kiên quyết và nhất quán bảo vệ lợi ích của đất nước và an ninh của người dân.

Tổng thống Putin phát biểu: “Tôi trân trọng chúc mừng các bạn. Lời chúc lớn nhất dành cho tất cả, đương nhiên, là sức khỏe. Tôi tin rằng với sức khỏe dồi dào, chúng ta sẽ đạt được thành công trong công việc, học tập, hoạt động sáng tạo và những lĩnh vực khác”.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Kremlin)

“Điều quan trọng nhất là chúng ta đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn của một năm qua. Bảo vệ những con người gặp khó khăn, trước hết bảo vệ thế hệ lớn tuổi và các gia đình có trẻ em - tương lai của nước Nga. Chúng ta kiên quyết và nhất quán bảo vệ lợi ích quốc gia, an ninh của đất nước và người dân”, ông Putin nói.

Theo ông Putin, Nga đã vực dậy nền kinh tế trong thời gian ngắn và đang gần đạt mục tiêu thực hiện các nhiệm vụ phát triển chiến lược trên nhiều lĩnh vực. Nhà lãnh đạo Nga cho rằng: “Tất nhiên, còn rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết, nhưng chúng ta đã vượt qua năm nay một cách đàng hoàng”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, người dân Nga đã phải đối mặt với những thách thức “vô cùng lớn” trong năm qua nhưng đã học được cách “vượt qua điều kiện khắc nghiệt và giải quyết các vấn đề phức tạp” nhờ sự đoàn kết dân tộc.

Ngoài ra, ông Putin cũng gửi lời chia buồn tới tất cả những ai đã mất người thân và bạn bè trong đại dịch Covid-19.

Tổng thống Putin cũng khẳng định mục tiêu lớn nhất của Moscow trong tương lai là “cải thiện sự thịnh vượng và chất lượng sống của người dân Nga”, qua đó giúp đất nước trở nên mạnh mẽ hơn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu mừng Năm mới 2022

Trong bài phát biểu, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người. Chủ tịch Trung Quốc cho rằng năm qua là một năm có ý nghĩa đặc biệt. Theo nhà lãnh đạo Trung Quốc, người dân nước này đã chứng kiến những sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đất nước.

{keywords}
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu mừng Năm mới 2022. (Ảnh: Xinhua)

Theo đó, Trung Quốc đã hoàn thành mục tiêu 100 năm đầu tiên xây dựng xã hội toàn diện khá giả, bước vào chặng đường mới thực hiện mục tiêu 100 năm thứ 2, xây dựng toàn diện nhà nước xã hội chủ nghĩa hiện đại, giàu mạnh, dân chủ, văn minh, hài hòa và tươi đẹp vào năm 2049.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, tầm quan trọng của việc duy trì trọng tâm và quyết tâm chiến lược. Ông Tập Cận Bình khẳng định, bảo đảm sự thịnh vượng và ổn định của Hong Kong và Ma Cau. Ông nêu rõ: “Chỉ với sự thống nhất và nỗ lực phối hợp, chúng ta mới có thể đảm bảo thực hiện tốt nguyên tắc ‘một quốc gia, hai chế độ’ về lâu dài”. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đem tới một kỳ Olympic mùa Đông tuyệt vời.

Thủ tướng Anh Boris Johnson khen ngợi chiến dịch tiêm chủng

Trong thông điệp mừng Năm mới 2022, Thủ tướng Boris Johnson đã dành những lời tuyên dương đối với thành quả đạt được của chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 trong nước.

“Chúc mừng năm mới. Năm 2022 đã đến rất gần với tất cả chúng ta. Bất chấp những thách thức mà chúng ta phải đối mặt hay bất kể những lo lắng mà chúng ta có thể gặp phải trong những tuần và tháng sắp tới, đặc biệt là biến thể Omicron và số lượng ngày càng tăng các ca nhập viện… chúng ta vẫn có thể nói chắc chắn một điều rằng - vị thế của chúng ta vào ngày 31/12 này đã tốt hơn nhiều so với năm ngoái”, Thủ tướng Johnson cho biết.

“Và như tôi nói vào tối nay ở thời điểm đón năm mới, chúng ta đã đạt được mục tiêu của mình, chúng ta đã tăng gấp đôi tốc độ triển khai chương trình tiêm liều vắc xin bổ sung. Và chính nhờ nỗ lực mang tầm quốc gia to lớn nay mà chúng ta có thể ăn mừng vào tối ngày hôm nay”, ông Johnson nói thêm.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính phủ Anh cũng đề nghị người dân nên thận trọng với các hoạt động đón Năm mới.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kỳ vọng vào năm 2022

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus, trong thông điệp trước thềm năm mới, dự đoán thế giới có thể đánh bại Covid-19 trong năm 2022.

Theo ông Tedros, “thế giới đã có công cụ để chấm dứt thảm họa này”, dù ghi nhận số ca nhiễm mới tăng vọt trong những ngày qua.

Tuy nhiên, ông Tedros cảnh báo các công cụ phòng chống Covid-19 vẫn chưa được phân phối bình đẳng trên toàn thế giới, và tạo cơ hội để biến thể mới xuất hiện.

“Nếu chấm dứt bất bình đẳng, chúng ta sẽ chấm dứt được đại dịch và cơn ác mộng toàn cầu mà tất cả đã phải trải qua. Điều này là khả thi”, Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố những tuần sắp tới sẽ vô cùng khó khăn

Trong bài phát biểu mừng Năm mới, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố những tuần sắp tới sẽ vô cùng khó khăn đối với nước Pháp do sự gia tăng số ca mắc Covid-19, song nước này có thể vượt qua khó khăn nếu người dân hành xử có trách nhiệm.

Ông Macron cho biết, Pháp đang có điều kiện thuận lợi hơn để đối mặt với đại dịch Covid-19 so với một năm trước vì số lượng người đã được tiêm chủng vắc xin, đồng thời ông kêu gọi bất kỳ người nào chưa được chủng ngừa hãy tiêm phòng. Ông khẳng định, đất nước cần nỗ lực hết mình để tránh phải áp đặt các biện pháp hạn chế mới, có thể làm hạn chế quyền tự do của người dân.

Thanh Bình (lược dịch)

Không khí đón Năm mới 2022 trên khắp thế giới

Không khí đón Năm mới 2022 trên khắp thế giới

Khắp nơi trên thế giới tạm biệt năm 2021 và chào đón năm 2022 bằng những màn pháo hoa rực rỡ.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !