Những nỗi sợ hãi 'không tưởng' của các tỷ phú giàu nhất như Bill Gates, Elon Musk

Ngay cả những người giàu nhất hành tinh cũng không tránh khỏi những nỗi sợ hãi và ám ảnh mạnh mẽ. Forbes Life mới đây đã tiết lộ những gì Bill Gates, Elon Musk và các tỷ phú khác sợ hãi.

Elon Musk

Mặc dù tỷ phú Elon Musk có đam mê về không gian và ước mơ được đáp xuống sao Hỏa, nhưng ông cũng có những nỗi sợ hãi của riêng mình. CEO hãng xe điện Tesla đang cảnh giác với trí tuệ nhân tạo. Ông cho rằng, trí tuệ nhân tạo (AI) là một cái ác tiềm ẩn. Năm 2014, ông Musk so sánh sự phát triển trong lĩnh vực này với việc “ma quỷ”.

{keywords}
Tỷ phú Elon Musk là một kỹ sư, nhà tài phiệt, nhà phát minh, doanh nhân công nghệ và nhà từ thiện Người Mỹ gốc Nam Phi. (Ảnh: Reuters)

Vào năm 2018, tỷ phú này nói rằng trí tuệ nhân tạo có khả năng tiêu diệt một người. Và hai năm sau, trong cuộc trò chuyện với nhà báo nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ, Kara Svisher, ông lưu ý “trí tuệ nhân tạo không nhất thiết phải ghét con người”.

Bill Gates

Vào năm 2015, tỷ phú Bill cho biết, ông sợ nhất một trận dịch sẽ cướp đi sinh mạng của hàng triệu con người. Người đồng sáng lập Microsoft lưu ý rằng, ông ước tính khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân trong tương lai gần là tối thiểu, nhưng dịch cúm chết người có thể vượt qua nhân loại với xác suất 50%.

{keywords}
Tỷ phú Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện và chủ tịch tập đoàn Microsoft. (Ảnh: Reuters)

Lời nói của Bill Gates hóa ra có “tính tiên tri”, khi vào năm 2020, thế giới đã bị bao phủ bởi đại dịch Covid-19, cho đến nay dịch bệnh vẫn chưa kết thúc. Một nỗi sợ khác của tỷ phú Microsoft liên quan đến bộ não của chính mình: “ông sợ một ngày nào đó mình sẽ ngừng làm việc”.

Richard Branson và Warren Buffett

Người sáng lập tập đoàn Virgin, Richard Branson đã thành lập hơn 100 công ty, sử dụng khoảng 60.000 người trên khắp thế giới. Ông được biết đến như một trong những tỷ phú công khai nhất, ông Branson đã xuất hiện trong nhiều tập phim truyền hình dài tập, ra mắt chương trình thực tế của riêng mình và viết sách. Nỗ lực lập các kỷ lục thế giới khác nhau - bay vào vũ trụ hay vượt biển Atlantic bằng khinh khí cầu.

{keywords}
Tỷ phú Warren Buffett là một nhà đầu tư vĩ đại, doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, ông Branson thừa nhận với Business Insider rằng ông có “bản tính nhút nhát” và sợ nói trước đám đông. Ông nhớ rằng mình là một đứa trẻ nhút nhát và nói thêm: “Tính nhút nhát của tôi vẫn chưa hoàn toàn biến mất”. Để chống lại nỗi sợ hãi, tỷ phú này sử dụng phương pháp của Churchill: “Giống như Churchill, tôi nhận thấy rằng nếu luyện tập, luyện tập và sau đó luyện tập thêm một chút thì sẽ dần dần giảm được nỗi sợ hãi khi nói trước đám đông”.

“Lặp lại bài phát biểu cho đến khi bạn thậm chí bắt đầu nghe thấy các cụm từ của bài phát biểu trong giấc ngủ. Sau đó, chúng sẽ dễ dàng hơn nhiều cho bạn”, tỷ phú Branson khuyên.

Trong khi đó, nỗi sợ nói trước công chúng đã ám ảnh một tỷ phú khác là nhà đầu tư vĩ đại, doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ Warren Buffett. Ông đã xoay sở để đối phó với nỗi ám ảnh, nếu không có lẽ ông đã không bao giờ đạt được thành công như ngày nay.

Peter Thiel, Sergey Brin và Larry Ellison

Theo Forbes, 3 tỷ phú trong danh sách những người giàu nhất hành tinh đều sợ chết và không ngừng tìm giải pháp làm sao để trẻ mãi không già. Ông Peter Thiel, người đồng sáng lập PayPal (xếp thứ 273 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới) cho biết, ông dự định sống đến 120 tuổi và uống hormone tăng trưởng mỗi ngày. Ông đã quyên góp hơn 6 triệu USD cho Quỹ Methuselah, tổ chức đang nghiên cứu các công nghệ ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài ra, doanh nhân này cũng hỗ trợ Quỹ Nghiên cứu SENS, tổ chức đang làm việc để ngăn chặn quá trình lão hóa và một số công ty công nghệ sinh học. Tỷ phú gọi đó là “Dự án của sự bất tử”.

{keywords}
Tỷ phú Peter Andreas Thiel là một doanh nhân, nhà đầu tư mạo hiểm, nhà từ thiện, nhà hoạt động chính trị và tác giả người Mỹ. Ông là người đồng sáng lập PayPal, Palantir Technologies và Founders Fund.

Dự án được hỗ trợ bởi Larry Ellison, một ông trùm tư bản người Mỹ, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị.

“Cái chết khiến tôi tức giận. Cái chết không bao giờ có ý nghĩa đối với tôi. Làm sao một người có thể tồn tại và sau đó biến mất?”, tỷ phú Ellison thú nhận.

Năm 1997, tỷ phú thành lập Quỹ y tế Ellison để hỗ trợ nghiên cứu về lão hóa.

Bên cạnh đó, tỷ phú Sergey Brin, doanh nhân người Mỹ gốc Do Thái, cũng là người đồng sáng lập Google cùng với Larry Page, vào năm 2008 đã phát hiện ra ông có một gen bị lỗi khiến ông có 50% nguy cơ mắc bệnh Parkinson ở tuổi 70, vì vậy ông đã đầu tư vào các dự án liên quan đến tuổi thọ giúp cải thiện căn bệnh này.

Vì sao người Nga ‘đổ xô’ mua bất động sản ở Dubai?

Vì sao người Nga ‘đổ xô’ mua bất động sản ở Dubai?

Theo dữ liệu của Emirates.Estate, vào tháng 8/2021, nhu cầu về nhà ở của người Nga ở Dubai đã tăng 13,3% so với tháng 7 và tháng 8/2020.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !