Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong rừng sâu sống sót thần kỳ

Bị bỏ rơi 2 ngày trong rừng sâu, bé gái 2 ngày tuổi ở Thái Lan may mắn được người dân làng tìm thấy còn sống sót.

Bé gái mới sinh 2 ngày tuổi được tìm thấy vẫn còn sống, dù khắp người có nhiều vết trầy xước và bị côn trùng cắn sau 2 ngày bị bỏ rơi ở trong một khu rừng hoang vắng tại Thái Lan.

Hôm 19/12, trong lúc người dân làng ở tỉnh Krabi của Thái Lan vào rừng để cạo mủ cao su, họ bất ngờ phát hiện một đứa trẻ bị bỏ rơi trong bụi rậm. 

Người dân tìm thấy một bé gái mới được 2 ngày tuổi có nhiều vết xây xước và thâm tím trên mặt. Những con sâu và bọ cũng đã bò lên người bé gái.

Đáng nói, trên cơ thể bé gái không có lấy một mảnh vải cuốn và bị đặt nằm dưới nền đất với cây cỏ bao quanh. Khi được người dân làng bế lên, bé gái bất ngờ khóc và mở mắt. Trong lúc chờ lực lượng cảnh sát và xe cứu thương tới, bé gái được người dân đặt nằm trên một chiếc lá chuối.

Đoạn đường tiếp cận hiện trường cũng vô cùng gian nan, do các nhân viên y tế phải đi bộ qua ngọn đồi. Người dân địa phương để bé gái nằm tại chỗ, bởi họ không muốn mạo hiểm đưa đứa trẻ di chuyển quãng đường hơn 1 tiếng đồng hồ xuyên màn đêm để tới ngôi làng mà họ sinh sống.

Trước khi được chuyển tới bệnh viện và điều trị do bị mất nước, bé gái được quấn trong một chiếc chăn và cho nằm trên cáng để lực lượng y tế đi bộ đưa ra xe cứu thương.

Dù bé gái đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi, nhưng các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi hoàn toàn khỏe mạnh và dường như không có di chứng về sau dù đã bị bỏ rơi 2 ngày trong rừng sâu kể từ khi mới lọt lòng. 

Điều kỳ diệu là bé gái đã sống sót thần kỳ mà không bị những loài động vật vô cùng nguy hiểm trong rừng như rắn hổ mang và trăn vốn hoành hành trong các khu vực ở Thái Lan ghé thăm. Ngoài ra, nhiệt độ ban ngày trong khu rừng cũng vô cùng khắc nghiệt khi lên tới 35 độ C.

Cảnh sát cho hay họ đang tìm kiếm các manh mối để xác định mẹ đẻ của bé gái. Tuy nhiên, do thiếu vắng các camera an ninh sẽ khiến việc nhận dạng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Thượng tá công an Prasit Yodthong chia sẻ, “Bé gái sơ sinh đã bị côn trùng và sâu bọ bò lên người. Hồ sơ lưu tại bệnh viện gần nhất cho thấy không có sản phụ nào sinh con ở đó. Dường như sản phụ đã sinh con ở đâu đó và bỏ đứa trẻ lại giữa quả đồi. Chúng tôi đang tìm kiếm manh mối về người mẹ. Cô ta sẽ bị khởi tố”.

“Người mẹ thừa hiểu đứa trẻ có thể tử vong. Chúng tôi cho rằng đứa trẻ đã bị bỏ lại trong rừng ít nhất là 2 ngày. Cô bé đã ở lại trong rừng cả đêm và may mắn sống sót. Các sĩ quan đang đi hỏi người dân làng gần đó để tìm hiểu xem có người phụ nữ nào mang thai thời gian gần đây hay không”, ông Prasit nói thêm.

Hiện bé gái được chuyển tới bệnh viện Khao Phanom để theo dõi tình hình sức khỏe. Một khi sức khỏe hồi phục hoàn toàn, bé gái sẽ được giao cho chính quyền tỉnh Krabi. Cảnh sát cho hay dường như bé gái sẽ được đưa tới một trại trẻ mồ côi của chính phủ.

Tự bẻ gãy ngón tay để ăn vạ tiền bồi thường, đối tượng không ngờ ‘xộ khám’

Tự bẻ gãy ngón tay để ăn vạ tiền bồi thường, đối tượng không ngờ ‘xộ khám’

Đối tượng lừa tiền bồi thường bằng cách tự bẻ gãy ngón tay không ngờ bản thân lại bị cảnh sát bắt giam. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !