Bé gái có nguy cơ phải cắt cụt cả 2 chân vì bị bố và bạn gái bạo hành dã man

Chỉ trong vòng 2 tháng sống chung, bé gái bị bố và bạn gái đánh đập dã man tới mức nguy cơ cao phải cắt cụt cả 2 chân để bảo toàn mạng sống. 

Một bé gái (5 tuổi) sinh sống ở phía tây nam Trung Quốc được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, sau khi cô bé bị đánh và bị đổ nước sôi lên người. Thủ phạm không ai khác chính là cha đẻ của nạn nhân và người bạn gái.

Theo Jimu News, bé gái mang họ Qin và tên thường gọi là Yanyan nhập viện trong tình trạng bị nhiễm trùng nghiêm trọng, do các vết bỏng và nhiều vết thương khác trên khắp cơ thể. Bé được đưa vào viện hồi đầu tháng này, thời điểm ông nội của bé gái phát hiện ra những dấu hiệu cháu gái bị bạo hành.

{keywords}
Bé gái 5 tuổi nguy kịch vì bị bố và bạn gái đánh đập, đổ nước sôi lên người. (Ảnh: SCMP)

Các bác sĩ cho hay những vết thương quá nghiêm trọng khiến bé gái nhiều nguy cơ phải cắt cụt cả hai chân để giữ mạng sống.

Bé Yanyan chủ yếu sống với ông nội ở ngôi làng thuộc huyện Long Lý của tỉnh Quý Châu. Người bác của nạn nhân cho biết, cháu gái bị bố và bạn gái bạo hành trong khoảng thời gian bé về sống chung với hai người này.

Giới chức địa phương xác nhận bố của Yanyan và người bạn gái mang họ Zhang đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi ông nội báo án.

“Yanyan sống với bố và bạn gái của bố chỉ khoảng hai tháng. Khi ông nội tới thăm bé, ông đã phát hiện những vết bỏng lớn trên cơ thể cháu gái. Bé đã nói rằng chính người bạn gái của bố đổ nước nóng lên người mình”, người bác chua xót kể lại.

Những người họ hàng của bé Yanyan cho biết thêm, bệnh nhi được thông báo rơi vào trạng thái nguy kịch hôm 9/1. Ngoài các vết bỏng và vô vàn vết thương trên người, cô bé còn bị viêm phổi và chảy máu đường tiêu hóa. Hiện tình hình của bé đã được cải thiện sau khi trải qua hai cuộc phẫu thuật.

Sau khi gia đình bé Yanyan kêu gọi cộng đồng quyên góp tiền để trang trải viện phí cho bé, họ đã nhận được số tiền hơn 350.000 nhân dân tệ (55.000 USD) từ các nhà hảo tâm.

Trong tuyên bố hồi tuần trước, chính quyền huyện Long Lý cũng đề nghị chuyển số tiền 60.000 nhân dân tệ (9.450 USD) để hỗ trợ bé Yanyan, đồng thời cử chuyên gia hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhi.

Những số liệu về các vụ bạo hành trẻ em ở Trung Quốc hiện còn rất giới hạn. Nhưng theo một cuộc khảo sát với hơn 1.500 trẻ sinh sống ở miền tây Trung Quốc được tạp chí nghiên cứu International Journal of Environment Research and Public Health công bố năm 2019, hơn 12% trẻ cho biết từng bị đánh đập.

Ngoài ra, 12% trẻ trong độ tuổi từ 10 – 15 ở tỉnh Tứ Xuyên và Sơn Tây cho hay bản thân từng trải qua nhiều hình thức ngược đãi như đánh đập, bạo hành về mặt tâm lý, lạm dụng tình dục và bỏ bê không quan tâm.

Trước đó vào tháng 10/2021, một người phụ nữ và bạn trai của người này sinh sống ở thành phố Phủ Thuận thuộc tỉnh Liêu Ninh đã bị tòa án Trung Quốc tuyên phạt lần lượt 3 và 16 năm tù giam vì tội bạo hành bé gái (6 tuổi) là con của nữ bị cáo.

Nạn nhân nhỏ tuổi đã bị gãy nhiều xương và khắp cơ thể là các vết bỏng lớn trong suốt 3 tháng bị hành hạ vào năm 2020. Thậm chí, trong khoảng thời gian này, cô bé còn bị cặp đôi nhẫm tâm bắt ăn thức ăn của mèo.

Theo số liệu của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc, trong giai đoạn từ năm 2018 – 2020, các công tố viên đã buộc tội đối với 171.000 bị cáo vì tội bạo hành trẻ em.

Liên tiếp cháy chung cư ở Mỹ khiến nhiều trẻ em tử vong ngay đầu Năm mới

Liên tiếp cháy chung cư ở Mỹ khiến nhiều trẻ em tử vong ngay đầu Năm mới

Đám cháy xảy ra ở tòa chung cư 19 tầng tại thành phố New York, Mỹ khiến 19 người tử vong bao gồm 9 trẻ em. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !