Bất ngờ với tỷ lệ người Nga ‘chưa bao giờ’ ra nước ngoài

Theo một cuộc khảo sát của Tổ chức ý kiến công chúng Nga (FOM), khoảng 70% người Nga thừa nhận rằng họ chưa bao giờ ra nước ngoài, trong khi 30% nói rằng họ thậm chí còn chưa đi nghỉ tới các khu vực khác của Nga.

Cụ thể, theo dữ liệu nhận được, 69% người được hỏi chưa bao giờ đi nghỉ bên ngoài nước Nga, 9% đã đi nước ngoài từ 10 năm trước trở lên, 6% cho biết đã ở nước ngoài từ 1 đến 10 năm trước.

Trong khi, 30% người được hỏi khác thừa nhận rằng họ chưa bao giờ đến thăm các vùng lân cận của đất nước và 20% người tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch vòng quanh Nga cách đây chưa đầy 1 năm.

{keywords}
Bất ngờ với tỷ lệ người Nga ‘chưa bao giờ’ ra nước ngoài. (Ảnh: Pixabay)

Tuy nhiên, trong số những người đã đi du lịch khắp nước Nga, 35% đã chọn Sochi và các khu nghỉ dưỡng của lãnh thổ Krasnodar, 19% mỗi người đi Saint Petersburg, Moscow và Crimea, 14% - các thành phố của vùng Volga, 10% - các thành phố của Vành đai Vàng của Nga (một cụm các thành phố lâu đời ở miền bắc vùng liên bang Trung tâm ở Nga) và Caucasus, 5% - Baikal và Altai, 4% - Karelia và vùng Kaliningrad.

Theo FOM, những nơi đáng đến nhất là Baikal (33%), Crimea (28%) và Saint Petersburg (27%). Sochi và các khu nghỉ dưỡng thuộc lãnh thổ Krasnodar (25%), Altai (24%), Karelia (18%), Kamchatka và Bắc Caucasus - mỗi khu vực 14%.

Trước đó, có thông tin cho rằng hơn một nửa số người Nga đã giảm chi tiêu cho các kỳ nghỉ vào mùa hè. Đồng thời, 20% trong số họ nói rằng đã giảm nhẹ chi tiêu cho du lịch.

Theo chuỗi khách sạn Azimut Hotels và dịch vụ Yandex, sự sụt giảm mạnh hoạt động du lịch do các vấn đề về hậu cần ở các khu vực phía Nam của Nga và sự sụt giảm sức mua của người dân đã được xác nhận theo thống kê.

Các chuyên gia lưu ý rằng, 37% người được hỏi có kế hoạch dành kỳ nghỉ ở trong nước, 27% người Nga chọn ở lại kỳ nghỉ trong thành phố, 25% chọn khu nghỉ dưỡng sức khỏe trong một viện điều dưỡng, 10% khác chọn đi bộ đường dài.

Mới đây, theo kết quả thăm dò của FOM, 80% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng Tổng thống Nga Vladimir Putin, 12% không tin tưởng và 8% không chắc chắn.

So sánh với cuộc thăm dò tương tự được thực hiện hồi tháng 6/2021, các con số trên lần lượt là 57%, 32% và 11%.

Cũng theo cuộc thăm dò lần này, 81% số người được hỏi ủng hộ hoạt động của tổng thống Nga, trong khi 8% bày tỏ quan điểm ngược lại và 11% không chắc chắn. Như vậy, tỷ lệ ủng hộ đối với tổng thống Nga đã tăng khoảng 20%, từ mức 62% hồi tháng 6/2021.

Thanh Bình (lược dịch)

Ngành tang lễ Đức lo ngại về tình trạng thiếu khí đốt

Ngành tang lễ Đức lo ngại về tình trạng thiếu khí đốt

Theo Reuters, thiếu khí đốt sẽ buộc các cơ sở hỏa táng của Đức phải tìm cách tiết kiệm tiền.

Các tỷ phú Nga tiếp tục bị ‘bốc hơi’ hàng tỷ USD

Các tỷ phú Nga tiếp tục bị ‘bốc hơi’ hàng tỷ USD

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, tính từ đầu năm đến nay, khối tài sản của các tỷ phú Nga đã giảm 60 tỉ USD.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !