Bản án thích đáng cho kẻ đánh dã man khiến con gái nuôi tử vong

Tòa án tuyên phạt 22 năm tù giam đối với nam bị cáo bạo hành dã man nhiều lần khiến con gái nuôi mới hơn 2 tuổi tử vong thương tâm. 

Nam bị cáo 36 tuổi được giấu danh tính đã bị toàn án ở Hàn Quốc tuyên phạt 22 năm tù giam, sau khi hắn đánh dã man khiến con gái nuôi hơn 2 tuổi tử vong. Vụ án một lần nữa khiến dư luận Hàn Quốc bàng hoàng về vấn nạn bạo hành trẻ em.

Trong phán quyết được công bố hôm 25/11, Tòa án quận Suwon cáo buộc bị cáo phạm tội giết người sau khi bạo hành con nuôi. Ngoài ra, người đàn ông được yêu cầu tham gia chương trình điều trị cho tội phạm bạo hành trẻ em kéo dài 200 giờ đồng hồ, đồng thời bị cấm làm việc tại các cơ sở liên quan tới trẻ em trong vòng 10 năm.   

{keywords}
Đối tượng đánh dã man khiến con gái nuôi tử vong bị tuyên án 22 năm tù giam. (Ảnh: Yonhap)

Yonhap đưa tin trước đó, các công tố viên yêu cầu hình phạt tù chung thân đối với nam bị cáo, sau khi người này đánh con gái nuôi 33 tháng tuổi bằng chiếc gậy gãi lưng làm bằng gỗ, gót giày và bằng tay. Đối tượng đã đánh bé gái nhiều lần trong khoảng thời gian từ giữa tháng Tư đến đầu tháng Năm ngay tại ngôi nhà ở Hwaseong, nằm cách thủ đô Seoul về phía nam khoảng 40 km. Bị cáo nói trước tòa rằng nguyên nhân anh ta đánh con nuôi vì bé “hư hỗn”.

Sau khi bị bố nuôi đánh nhiều lần, cô bé rơi vào tình trạng bán hôn mê vào đầu tháng Năm, nhưng cha mẹ nuôi lại không hề có hành động xử lý trong vòng 7 giờ đồng hồ kể từ khi phát hiện sự việc. Hậu quả, bé gái bị chảy máu não và qua đời sau đó vài ngày.

Tòa án nhấn mạnh cái chết của nạn nhân xuất phát từ “vụ án mưu sát”, bởi bố nuôi hoàn toàn nhận thức rõ những cú đánh mạnh vào phần đầu đứa trẻ có thể gây tử vong.

“Bị cáo nhận thức được khả năng và nguy cơ dẫn tới tử vong của đứa trẻ, nhưng lại không có hành động cứu nạn nhân”, tòa án nhấn mạnh.

Ngoài bố nuôi nhận án 22 năm tù giam, Tòa án quận Suwon tuyên phạt 6 năm tù đối với người mẹ nuôi 35 tuổi, người cũng bị cáo buộc bạo hành trẻ em dẫn tới tử vong. Theo hồ sơ của tòa án, người mẹ nuôi còn cố tình đưa bé gái tới viện muộn để tránh bị lộ chuyện đứa trẻ bị bạo hành.

Tuy nhiên, tòa án đã không đưa ra lệnh bắt giữ ngay lập tức đối với người mẹ nuôi, do cặp đôi này đang là cha mẹ của nhiều đứa trẻ. Còn người bố nuôi đã bị bắt giam trong suốt quá trình xét xử.

Vụ án này nằm trong chuỗi những vụ việc kinh hoàng liên quan tới tình trạng bạo hành trẻ em ở Hàn Quốc, sau cái chết đau đớn của bé Jung-in mới 16 tháng tuổi vào năm ngoái. Thủ phạm gây ra cái chết cho bé Jung-in cũng là bố mẹ nuôi. Người mẹ nuôi của bé Jung-in đã bị tuyên phạt án chung thân trong phiên tòa xét xử lần đầu tiên.  

Từng bị bạo hành và phải đi ăn xin, người mẹ già trở thành 'hot TikToker' nuôi 2 con tật nguyền

Từng bị bạo hành và phải đi ăn xin, người mẹ già trở thành 'hot TikToker' nuôi 2 con tật nguyền

Từng bị chồng bạo hành và phải đi ăn xin, người mẹ già ở Trung Quốc nay trở thành "hot TikToker" kiếm tiền nuôi 2 người con tật nguyền. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !