An ninh Nga thu giữ gần 4 tấn thuốc nổ TNT ở Inghusetia

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) mới đây đã phát hiện và thu giữ gần 4 tấn thuốc nổ TNT ở cách đường quốc lộ chính tại nước Cộng hòa tự trị Inghusetia gần 500m.
An ninh Nga thu giữ gần 4 tấn thuốc nổ TNT ở Inghusetia - ảnh 1

Lực lượng FSB phong tỏa hiện trường.

Thông tin trên đã được cơ quan báo chí Inghusetia xác nhận. Theo đó, sau khi nhận được nguồn tin báo, FSB đã xác minh và thu giữ được gần 70 thùng nhựa có dung tích mỗi thùng từ 50 đến 100 lít được đổ đầy chất nổ. Lượng thuốc nổ bị thu giữ này ước tính tương đương gần 4 tấn thuốc nổ TNT.

Theo thông tin của FSB, lượng thuốc nổ này do nhóm của Aslan Biutukaev- thủ lĩnh nhóm phiến quân Bắc Kavkaz, che giấu. Nhóm phiến quân này trước đây do Beslan Mukhauri, tên đã bị tiêu diệt ở Inghusetia trước đó, lãnh đạo. Mukhauri trước đó đã tuyên bố sẽ tuyệt đối trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đại diện của FSB khẳng định, việc phát hiện và thu giữ lượng thuốc nổ khổng lồ này sẽ giúp nước Nga tránh được một loạt các vụ khủng bố có thể được các nhóm phiến quân này thực hiện trong thời gian tới.

Trước đó, các chuyên gia của FSB đã phát hiện một hầm ngầm có các thiết bị cho một phòng thí nghiệm để nghiên cứu, chế tạo thuốc nổ. Khám xét hiện trường, các cơ quan chức năng đã thu giữ được gần 50kg chất nổ, các thiết bị dẫn và kích nổ, các điện thoại di động được sử dụng để cài vào các thiết bị nổ nhằm kích nổ từ xa.

Ngoài ra, các cơ quan này còn thu được các thiết bị nổ đã được chế tạo xong và sẵn sàng cho sử dụng, các dây lưng dùng cho những kẻ khủng bố liều chết và ba thùng thuốc nổ với công suất tương đương với 60 kg TNT.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng Ria-Novosti.

Đức Dũng

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !