Ấn Độ truy nã 6 nghi phạm hiếp du khách Đan Mạch

Cảnh sát Ấn Độ đã thực hiện một cuộc càn quét trên khắp New Delhi để tìm thêm 6 người đàn ông trong nhóm tội phạm đã hãm hiếp du khách Đan Mạch hôm thứ Ba (14/1).

Vụ việc hôm thứ Ba tiếp tục đẩy Ấn Độ chìm sâu vào tai tiếng là đất nước của hãm hiếp và bạo lực tình dục.

Cảnh sát New Delhi công bố đã bắt giữ 2 người đàn ông vô gia cư vào cuối ngày thứ Tư (15/1) do bị nghi ngờ tham gia vào vụ tấn công và cướp tài sản của một nạn nhân 51 tuổi hôm 14/1.

Ấn Độ truy nã 6 nghi phạm hiếp du khách Đan Mạch - ảnh 1

Một cuộc biểu tình yêu cầu chính phủ ngăn chặn nạn hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ, tháng 9/2013.

Du khách là một người Đan Mạch đi du lịch một mình và đã ở lại Delhi sau khi đến thăm Taj Mahal. Bà đã bị hãm hiếp tập thể và cướp hết hành lý.

"Chúng tôi đã bắt giữ hai trong số tám nghi phạm trong vụ án, và vẫn đang thực hiện các cuộc càn quét tại các địa điểm khác nhau để tóm những kẻ khác", Đại diện cảnh sát Delhi, ông Alok Kumar cho biết.

Viên sĩ quan cảnh sát cấp cao này cho biết rằng tất cả những kẻ tình nghi đều là "nam thanh niên, chủ yếu là những kẻ lang thang" và rằng họ đã tấn công nạn nhân trong gần ba giờ đồng hồ. Hơn 15 người đàn ông vô gia cư đã bị triệu tập hôm thứ Tư để thẩm vấn xung quanh hiện trường vụ án, khu vực tách biệt gần nhà ga xe lửa New Delhi.

“Hai người đàn ông bị bắt trước đó đã tiết lộ danh tính đồng bọn và chúng tôi đang tìm kiếm họ”, ông Kumar cho biết.

Tháng trước đánh dấu một năm sau cái chết của một nữ sinh hãm hiếp trên xe buýt, trong một cuộc tấn công gây chấn động cả trong và ngoài nước.

Mặc dù đã có những nỗ lực để thay đổi thái độ đối với phụ nữ trong xã hội Ấn Độ, số lượng tội phạm tình dục vẫn tiếp tục tăng cao tại quốc gia này.

Minh Anh

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !