Ấn Độ: Kẻ tấn công tình dục bắn chết cha của nạn nhân giữa ban ngày

Một người đàn ông từng bị tố cáo tấn công tình dục đã bắn chết cha của nữ nạn nhân giữa ban ngày ở Ấn Độ. 

Mới đây, một đoạn video xuất hiện trên mạng Twitter làm dư luận Ấn Độ dậy sóng. Trong video, một người phụ nữ đứng than khóc sau khi cha của cô là ông Amrish Sharma bị bắn chết giữa ban ngày ở thành phố Hathras thuộc bang Uttar Pradesh. Thủ phạm bắn chết ông Sharma chính là kẻ đã tấn công tình dục con gái nạn nhân.

“Đầu tiên, hắn quấy rối tôi và giờ hắn còn bắn chết cả cha tôi. Hắn đã bắn nhiều vết đạn vào đầu, bụng và ngực của bố tôi. Bố tôi không có thù oán gì với ai. Kẻ giết người là Gaurav Sharma, hắn từng tới ngôi làng chúng tôi sinh sống. Đồng bọn của hắn có khoảng 6 – 7 người, tôi muốn đòi lại công bằng”, nạn nhân vừa nói vừa khóc trong đoạn video đăng trên Twitter.

{keywords}
Kẻ tấn công tình dục bắn chết cha của nạn nhân giữa ban ngày tại Ấn Độ. (Ảnh: Cảnh sát thành phố Hathras)

Vào tháng 7/2018, ông Sharma từng nộp đơn tố cáo Gaurav Sharma tấn công tình dục con gái ông. Sau khi bị bắt giam 1 tháng, Gaurav Sharma được thả tự do. Kể từ đây, gia đình ông Sharma và Gaurav Sharma vẫn giữ mối hiềm khích.

Tới ngày 1/3 năm nay, căng thẳng lại bị đẩy lên cao trào khi các thành viên gia đình 2 bên chạm mặt tại một ngôi đền ở thành phố Hathras. Theo thông báo từ cảnh sát trưởng thành phố Hathras là ông Vineet Jaiswal, giữa lúc tranh cãi nảy lửa, ông Sharma đã gọi người thân tới hỗ trợ và đụng độ xảy ra khiến Gaurav Sharma bắn chết ông Sharma.

Cộng đồng mạng Ấn Độ bày tỏ sự phẫn nộ sau khi đoạn video con gái nạn nhân than khóc đòi lại công bằng cho cha được tiết lộ. Nhiều người đặt ra câu hỏi về mức độ an toàn cho người dân sinh sống ở Ấn Độ.

Người đứng đầu bang Uttar Pradesh là ông Yogi Adityanath đã yêu cầu các quan chức sử dụng Đạo luật An ninh Quốc gia (NSA) trong quá trình luận tội nghi phạm Gaurav Sharma để đảm bảo hắn phải chịu hình phạt “nghiêm khắc nhất”. Theo quy định của NSA, chính phủ Ấn Độ sẽ bắt giữ công dân nếu như các cơ quan chức năng xác nhận đối tượng là mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh đất nước. 

Hiện tại, 2 trong số 4 đối tượng bị cáo buộc gây ra cái chết cho ông Sharma đã bị cảnh sát thành phố Hathras bắt giữ.

Hồi tháng 9/2020, một người phụ nữ 19 tuổi ở thành phố Hathras đã bị cưỡng hiếp tập thể và hành hung nghiêm trọng. Sau 2 tuần giành giật sự sống, nạn nhân đã qua đời ở bệnh viện Delhi.

Nạn nhân là người thuộc tầng lớp Dalit, tầng lớp thấp kém nhất trong xã hội Ấn Độ và thậm chí bị xem là "không đáng đụng tới".

Đáng nói, giữa làn sóng biểu tình phản đối vụ tấn công, cảnh sát địa phương đã cho hỏa táng thi thể nạn nhân ở một cánh đồng, thay vì trao trả cho gia đình để làm lễ an táng theo truyền thống.

Từ năm 2018 – 2019, Ấn Độ ghi nhận 4.05.861 vụ tấn công phụ nữ, trong đó có 59.853 vụ xảy ra ở bang Uttar Pradesh. Những vụ việc liên quan tới tấn công tình dục dã man và giết hại phụ nữ vẫn xuất hiện ở bang Uttar Pradesh trong những ngày gần đây.

Hàn Quốc có thể kết án tử hình đối với tội phạm bạo hành trẻ em

Hàn Quốc có thể kết án tử hình đối với tội phạm bạo hành trẻ em

Những đối tượng bạo hành trẻ em có thể bị kết án tử hình, sau khi số vụ trẻ em tử vong vì bị đánh đập gia tăng nhanh ở Hàn Quốc.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !