Thế giới ngày qua: Tình thế đảo ngược,quân đội Ukraine thiệt hại nặng

Hơn 120 binh sĩ Ukraine bị thương vong trong một đợt tấn công của quân ly khai. Mỹ bắt công dân ăn cắp dữ liệu về các chiến đấu cơ hiện đại, bao gồm cả F-35. Nga - Cuba kí thỏa thuận khai thác dầu khí...

Biển Đông:

Theo Thông tấn xã Việt Nam, hôm 11/7, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) đã tổ chức Hội thảo quốc tế về Biển Đông tại thủ đô Washington (Mỹ). Hội nghị đã thảo luận về những triển vọng chính sách của Mỹ đối với vấn đề Biển Đông và việc hợp tác, xây dựng lòng tin trong giải quyết tranh chấp.

Thế giới ngày qua: Tình thế đảo ngược,quân đội Ukraine thiệt hại nặng - ảnh 1

Luật sư Paul Reichler, cố vấn pháp lý cho Philippines về vụ kiện các hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: TTXVN)

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề chiến lược và đa phương Michael Fuchs bày tỏ lo ngại về tình hình căng thẳng ngày càng gia tăng trên Biển Đông, đồng thời chỉ trích cách hành xử "khiêu khích và đơn phương" của Trung Quốc.

Ukraine:

Theo Reuters, vào khoảng 4h30 sáng ngày 11/7, quân ly khai đã dùng tên lửa Grad tấn công vào đồn biên giới Zelenopillya, Lugansk, miền đông Ukraine, khiến 23 binh sĩ thiệt mạng và gần 100 binh sĩ bị thương.

Thế giới ngày qua: Tình thế đảo ngược,quân đội Ukraine thiệt hại nặng - ảnh 2

23 binh sĩ thiệt mạng và gần 100 binh sĩ Ukraine đã bị thương trong một đợt tấn công của quân ly khai hôm 11/7.

Ngay sau đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã giận dữ tuyên bố sẽ "tìm và diệt" kẻ đã gây ra hành động trên.

Cuộc tấn công trên được cho là thiệt hại đẫm máu nhất của quân chính phủ kể từ khi quân đội Ukraine kết thúc lệnh ngừng bắn tại miền đông Ukraine hôm 30/6 cũng như làm lu mờ chiến thắng trước đó tại Slaviansk của quân chính phủ.

Mỹ - Trung:

Thế giới ngày qua: Tình thế đảo ngược,quân đội Ukraine thiệt hại nặng - ảnh 3

Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.

Theo tờ Guardian, Mỹ vừa buộc tội Su Bin, một doanh nhân Trung Quốc, đã đột nhập vào hệ thống máy tính của các công ty có hợp đồng quốc phòng lớn với quân đội Mỹ để ăn cắp dữ liệu về các chiến đấu cơ hiện đại nhất như F-22, F-35 cũng như chương trình máy bay vận tải quân sự C-17 của Boeing.

Cuba:

Theo Reuters, trong chuyến thăm tới Cuba hôm 11/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra quyết định xóa 90% nợ cho Cuba đồng thời cam kết sẽ giúp Cuba khai thác dầu khí ngoài khơi thông qua thỏa thuận giữa các tập đoàn dầu khí giữa hai nước.

Dải Gaza:

Theo AP, hôm 11/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ không chấp nhận những lời kêu gọi quốc tế về việc ngừng chiến dịch quân sự vào Dải Gaza.

Theo ông Netanyahu, Israel đã tấn công hơn 1.000 mục tiêu trong chiến dịch 4 ngày nhằm vào phiến quân ở Gaza.

Thủ tướng Israel cũng không loại trừ khả năng mở rộng chiến dịch quân sự vào đây.

Mỹ- Đức:

Thế giới ngày qua: Tình thế đảo ngược,quân đội Ukraine thiệt hại nặng - ảnh 4

Phát Ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest phát biểu về vụ gián điệp tình báo hôm 11/7.

Mỹ thể hiện thái độ bất bình trước việc Đức trục xuất đại diện tình báo CIA của nước này tại Đức, tuy nhiên vẫn cho rằng những tranh cãi hiện nay sẽ không ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa hai nước trong các vấn đề quốc tế.

Triều Tiên

Hôm 11/7, Mỹ đã đưa tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington thuộc Hạm đội 7 cùng một lực lượng quân sự hùng hậu tới cập cảng Busan của Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung cùng hải quân Hàn Quốc tại vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc từ ngày 16-21/7.

Ngay lập tức, Triều Tiên đã lên án hành động trên và cho đây là "hành động khiêu khích nghiêm trọng không thể tha thứ".

PHẠM KHÁNH (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !