Thế giới hơn 9 triệu ca mắc Covid-19

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 21/6, thế giới có hơn 183 nghìn ca mắc Covid-19 trong 24h qua, đây là ca mắc mới đạt kỷ lục theo thống kê của cơ quan này.

Theo số liệu cập nhật trên trang thống kê Worldometers tính đến 7h sáng ngày 22/6, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới là 9.044.563 trường hợp, trong đó 470.665 trường hợp tử vong. Số ca mắc bệnh đã phục hồi là 4.837.952 trường hợp. Đến nay, 215 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Ngoài ra, theo dữ liệu mới nhất từ WHO, dịch bệnh lây lan hầu hết ở châu Mỹ với hơn 4,2 triệu trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện. Tiếp theo là châu Âu ghi nhận hơn 2,5 triệu trường hợp.

Các quan chức WHO cho biết cuộc chạy đua phát triển vắc-xin ngừa virus corona chủng mới đã đạt được tiến bộ đáng kể, có ít nhất 20 loại đang được phát triển. Trong đó có một số loại đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng (thử nghiệm trên người) trong thời gian kỷ lục: chỉ 60 ngày sau khi bắt tay nghiên cứu, phát triển.

{keywords}
Thế giới hơn 9 triệu ca mắc, hơn 183 nghìn trường hợp nhiễm trong 24h qua. (Ảnh: RIA)

Các nhà khoa học hàng đầu cho biết phải cần tới 18 tháng để tiến hành những thử nghiệm lâm sàng và xin các giấy phép phê chuẩn độ an toàn để một loại vắc-xin khả dụng có thể được lưu thông trong thị trường.

Tại Brazil, số ca tử vong do Covid-19 đã vượt quá 50 nghìn người. Theo Bộ Y tế Brazil, số ca tử vong ở nước này đã vượt quá 50 nghìn trường hợp. Số ca mắc cũng đã vượt mức hơn 1 triệu người, tổng cộng 1.086.990. Trong 24h qua tại Brazil, ghi nhận hơn 17,4 nghìn trường hợp mắc Covid-19 mới. Trong đó, gần 550 nghìn người đã khỏi bệnh.

Tại Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới. Trong 24h qua Mỹ ghi nhận 23.690 ca mắc và 258 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này lên 2.354.268 trường hợp và tổng số ca tử vong vì dịch bệnh này là 122.247 trường hợp.

Tại Nga, ghi nhận thêm 7.728 ca mắc và 109 ca tử vong do Covid-19. Tổng số ca mắc bệnh tại Nga hiện tại là 584.680 trường hợp, trong đó 8.111 trường hợp tử vong.

Tại Tây Ban Nha, dù số ca mắc Covid-19 vẫn gia tăng, Thủ tướng Pedro Sanchez khẳng định, nước này đang bước vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Từ ngày 21/6, Tây Ban Nha đã mở lại biên giới với hầu hết du khách đến từ Liên minh châu Âu (EU) và khu vực Schengen không cần phải tự cách ly hai tuần, đồng thời nối lại hoạt động đi lại giữa 17 cộng đồng tự trị của nước này.

Tuy nhiên, các biện pháp hạn chế như bắt buộc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội sẽ vẫn được duy trì. Chính phủ Tây Ban Nha cũng đang hoàn thiện danh sách các quốc gia được coi là an toàn để mở cửa biên giới từ ngày 1/7. Tây Ban Nha có số người mắc Covid-19 cao thứ 6 thế giới, với 293.352 trường hợp và 28.323 người tử vong.

Tại Ấn Độ, hôm 21/6 là ngày thứ 2 liên tiếp ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới vượt mốc 15.000. Trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận 15.181 người mắc bệnh, nâng tổng số người nhiễm lên 426.910 với 13.703 ca tử vong, tăng 426 trường hợp.

Đồng thời, Cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ đã cấp phép cho hai hãng dược phẩm Hetero Labs và Cipla Ltd (CIPL.NS) để sản xuất và đưa ra thị trường một loại thuốc điều trị Covid-19. Thuốc này sẽ được bán trên thị trường với tên Covifor, ước tính có giá 5.000 - 6.000 rupee (66 - 79 USD) cho một liều 100 miligram.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, nước này ghi nhận hơn 1,5 nghìn ca mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên hơn 55 nghìn người. Trong những ngày qua Ai Cập cũng ghi nhận số ca mắc mới được tăng liên tục ở mức trung bình trên 1.000 người/ngày. Trong đó, tổng số ca tử vong là 2.193 trường hợp. Cũng theo Bộ Y tế Ai Cập, tính đến nay nước này có 87 bác sĩ thiệt mạng do Covid-19. Bất chấp những nỗ lực của nhà chức trách Ai Cập với việc triển khai nhiều biện pháp để chống dịch Covid-19, số ca mắc mới vẫn tiếp tục tăng nhanh trong những ngày gần đây.

Tại Trung Quốc, hôm 21/6, Trung Quốc đã quyết định đình chỉ việc nhập các sản phẩm gia cầm của công ty chế biến thịt Tyson có trụ sở tại Mỹ do lo ngại khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Cụ thể, giới chức Trung Quốc hôm 21/6 báo cáo nước này có thêm 25 ca nhiễm mới, bao gồm 22 trường hợp tại Bắc Kinh. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Trung Quốc đại lục là 83.378 trường hợp, trong đó có 4.634 ca tử vong.

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Châu Mỹ vẫn là tâm dịch của thế giới với số ca mắc mới tiếp tục tăng cao, liên tiếp lập những “kỷ lục buồn” mới trong những ngày qua.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !