Thành viên Tàu đổ bộ Nhật Bản tham gia Hội thảo quân y tại Đà Nẵng

Tiếp tục các hoạt động tại TP Đà Nẵng, trong ngày 7-6, các thành viên tàu đổ bộ Kunisaki của lực lượng Tự vệ Hàng hải Nhật Bản đã bắt đầu các chương trình hội thảo chuyên ngành y tế quân đội tại các bệnh viện.
Thành viên Tàu đổ bộ Nhật Bản tham gia Hội thảo quân y tại Đà Nẵng - ảnh 1
Thực hành tình huống giả định cấp cứu bệnh nhân bị chấn thương

Bệnh viện Quân y 17 (Quân khu 5) là nơi diễn ra gần 10 cuộc hội thảo y học quân đội giữa lực lượng bác sĩ đến từ các quốc gia Mỹ, Úc và Nhật Bản trong chương trình đối tác Thái Bình Dương với các tập thể y bác sĩ đơn vị.

Những kinh nghiệm thực tế về chuyên môn trong các lĩnh vực như: Chăm sóc cấp cứu và ổn định bệnh nhân, chấn thương trên chiến trường, an toàn về truyền máu, sơ tán y tế, … được các bác sĩ các nước trao đổi, làm rõ và nhấn mạnh tính kịp thời, hiệu quả trong ứng cứu người bệnh.

Thiếu tá, bác sĩ Hải quân Kenvin Lunney, thành viên chương trình đối tác Thái Bình Dương cho biết: Tại các hội thảo, những bác sĩ quân y đến từ các quốc gia sẽ trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm về y khoa trong huấn luyện và thực hành khám chữa bệnh và mong muốn đóng góp những điều tốt nhất cho bệnh nhân ở Việt Nam.

Thành viên Tàu đổ bộ Nhật Bản tham gia Hội thảo quân y tại Đà Nẵng - ảnh 2

Trên sàn tầng thượng tàu đổ bộ Kunisaki

Thành viên Tàu đổ bộ Nhật Bản tham gia Hội thảo quân y tại Đà Nẵng - ảnh 3

Sĩ quan trực ban trên tàu đổ bộ Kunisaki

Đại tá Nguyễn Hữu Bình, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Chuyên khoa cấp II, Giám đốc Bệnh viện Quân y 17 khẳng định: Qua các hội thảo đơn vị ghi nhận những chia sẻ kinh nghiệm từ phía quân y các nước bạn. Những ấn đề thích hợp sẽ được đơn vị nghiên cứu vận dụng vào thực tế; những vấn đề chưa phù hợp cũng được nêu lên tại hội thảo. Tất cả nhằm nâng cao chất lượng cứu chữa bệnh nhân ngay từ giai đoạn đầu tiếp nhận như vấn đề nêu ra tại hội thảo.

Nguồn: Tin, ảnh TRẦN THÔNG (Quân đội nhân dân)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !