Thanh lọc không khí trong nhà bằng cách gì?

Thanh lọc không khí nơi ở là cách đơn giản để “cộng điểm” cho sắc đẹp làn da và tránh được căn bệnh ung thư nguy hiểm.
Thanh lọc không khí trong nhà bằng cách gì? - ảnh 1

Một không gian trong lành luôn là nơi ở lý tưởng của con người

Không khí ô nhiễm là điều kiện lý tưởng để mầm bệnh phát triển, gây nên những mối đe dọa khôn lường với sức khỏe. 

Thận trọng với các loại khí độc

Những loại khí độc tiềm ẩn trong ngôi nhà bạn bao gồm khí ga, khói thuốc lá, mùi thức ăn, hóa chất độc hại dùng để tẩy rửa. Cụ thể khói thuốc lá không chỉ gây hại sức khỏe cho chính người sử dụng mà những người hít phải khói thuốc lá còn là “đối tượng” phải gánh chịu những điểm trừ sức khỏe nguy hại hơn.

Khí gas: là loại khí độc hại âm thầm “tấn công” sức khỏe của bạn, nó tồn tại trong không khí nhưng không gây mùi đặc trưng (trừ khi bị hở khí gas thoát ra với một lượng lớn). Mầm họa mà khí gas gây nên cho sức khỏe là các căn bệnh liên quan đến hô hấp, trầm trọng nhất là ung thư phổi.

Cacbon monoxide: là sản phẩm của các thiết bị và các thiết bị khác sản xuất khói đốt cháy, chẳng hạn như những người đốt khí hoặc các sản phẩm xăng dầu khác, gỗ và các loại nhiên liệu khác (than). Nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe xảy ra khi carbon monoxide tích tụ quá nhiều trong một không gian kín, thông khí kém.

Giải pháp là từ bỏ việc hút thuốc lá, hạn chế bằng mọi cách để tránh phải chung sống trong môi trường có khói thuốc; không nên để bình gas trong nhà, nên đun nấu bằng bếp điện, bếp từ hoặc dùng gas theo cả hệ thống lớn. 

Hạn chế tối đa việc sử dụng những chất hóa học tẩy rửa độc hại, nên vệ sinh. Tẩy trắng những vật dụng trong nhà bằng chanh, dấm hoặc những nguyên liệu tự nhiên sẵn có khác để tránh hít và tiếp xúc với những loại hóa chất. Khi tiếp xúc với hóa chất nhất thiết phải đeo găng tay, bịt khẩu trang và mở tất cả các cửa thoáng trong nhà để không khí lưu thông dễ dàng.

Thận trọng với thú cưng

Lông, chất thải, nước bọt… của thú cưng có thể chứa vi khuẩn, vi rút và mầm bệnh gây hại cho sức khỏe. Quá trình rụng lông của thú cưng có thể gây nên căn bệnh liên quan đến hệ hô hấp, thậm chí gây viêm phổi, ung thư phổi. Nguy cơ tiềm ẩn này nguy hiểm với tất cả mọi người và đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ khi hệ miễn dịch và cơ quan hô hấp còn non kém.

Nếu muốn chăm sóc thú cưng trong nhà bạn cần thiết kế nơi nuôi nhốt riêng biệt, thường xuyên tắm rửa cho thú cứng, chải lông định kỳ.

Vệ sinh máy lạnh

Máy điều hòa nhiệt độ có tác dụng điều hòa không khí, hút ẩm vì thế nó cũng là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và mầm bệnh “ấn nấp”. Chính vì thế bạn cần thường xuyên vệ sinh tấm chắn không khí để thanh lọc, điều hòa không khí trong lành, tuyệt đối không hút thuốc lá trong phòng điều hòa.

Với máy hút mùi trong nhà và máy hút mùi ở bếp cũng nên vệ sinh thường xuyên để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt.

Mở cửa khi nấu ăn

Minh chứng khoa học đã chỉ ra rằng mùi thức ăn cũng là thủ phạm gây nên hàng tá những loại bệnh tật và mức độ của nó thậm chí còn nguy hiểm hơn ô nhiễm môi trường. Vì thế khi nấu ăn cần bật máy hút mùi và mở thông thoáng các cửa trong gia đình. 

Trồng cây xanh 

Cây sung, cây lô hội, cây lan ý, cây lưỡi hổ… là những loại cây xanh bạn có thể trưng bày trong nhà vừa để làm cảnh vừa có tác dụng khử không khí ô nhiễm, mang đến cảm giác thoáng sạch.

Khổng Thu Hà

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !