Thân phận “bất ngờ” của hung thủ xả súng khiến 50 người thương vong ở Thái Lan

Thủ phạm xả súng khiến hơn 50 người thương vong tại một trung tâm thương mại của Thái Lan được xác định là trung sĩ trẻ tuổi Jakraphanth Thomma.

RT đưa tin, cảnh sát Thái Lan xác nhận thủ phạm xả súng khiến ít nhất 21 người chết bao gồm một lính đặc nhiệm và 31 người khác bị thương cũng như bắt giữ nhiều con tin tại trung tâm thương mại Terminal 21 nằm ở thành phố Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok khoảng 250 km, là trung sĩ Jakraphanth Thomma.

Cảnh sát Thái Lan công bố hình ảnh thủ phạm xả súng khiến hơn 50 người thương vong ở trung tâm thương mạiTerminal 21. (Ảnh: RT)

“Chúng tôi không biết lý do vì sao mà hắn ta làm như vậy. Hắn ta hành động như một kẻ bị điên”, RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit.

Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết, trước khi tiến hành vụ xả súng vào trung tâm thương mại từ chiều ngày 8/2, nghi phạm Thomma đã sát hại chỉ huy để lấy vũ khí từ một căn cứ quân sự.

Vào đêm qua, cảnh sát Thái Lan khẳng định họ đã kiểm soát được tình hình an ninh tại trung tâm thương mại và đưa mẹ của Thomma tới gần hiện trường nhằm hỗ trợ quá trình đàm phán. Nguồn tin cảnh sát và quân đội mới nhất cho hay, tên này bị tiêu diệt tại nơi hắn cố thủ ở trung tâm thương mại thành phố Nakhon Ratchasima.

Trước đó, qua hình ảnh được các camera an ninh tại trung tâm thương mại ghi lại cho thấy một người đàn ông cầm theo khẩu súng trường, đã tấn công và bước qua một khu vực trống trong tòa nhà thương mại. Thậm chí, Thomma còn chụp ảnh và phát trực tiếp hình ảnh về vụ tấn công trên Facebook.

Trong khi đó, nhiều đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội hé lộ hình ảnh người dân trong trung tâm thương mại hoảng loạn và tìm nơi chạy trốn, trong khi một người đàn ông được nhìn thấy đang kéo người bị thương vào nơi an toàn.

Các vụ xả súng lớn rất hiếm khi xảy ra ở Thái Lan ngoại trừ khu phía nam. 

Nakhon Ratchasima là một trong những thành phố lớn nhất ở phía đông bắc Thái Lan, là khu vực khá thịnh vượng.

Video: Cảnh sát Thái Lan sơ tán người dân khỏi trung tâm thương mại Terminal 21


Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: hung thủ xả súng 50 người thương vong ở Thái xả súng ở thái lan trung tâm thương mại thái lan quân đội thái lan lính đặc nhiệm

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !