Thái Lan: Xả súng vào đoàn biểu tình, bé gái thiệt mạng

Hôm nay (23/2), một bé gái 5 tuổi đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương sau khi các tay súng nã đạn vào đoàn biểu tình chống chính phủ ở miền đông Thái Lan.

Vụ tấn công cho thấy cuộc khủng hoảng chính trị ở quốc gia Đông Nam Á vẫn chưa có dấu hiệm chấm dứt. Trong vài tháng qua, các cuộc biểu tình chống chính phủ liên tục diễn ra. Ban đầu các cuộc tuần hành diễn ra ôn hòa và sau đó chuyển hướng bạo lực với sự xuất hiện của các cuộc tấn công bằng súng và lựu đạn của những kẻ giấu mặt.

Thái Lan: Xả súng vào đoàn biểu tình, bé gái thiệt mạng - ảnh 1

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan đối đầu người biểu tình ở Bangkok hôm 21/2.

Theo trung úy cảnh sát Thanaphum Naewanit, tối hôm qua (22/2), các tay súng đi trên 2 xe tải đã nổ súng vào một khu chợ đông đúng ở quận Khao Saming, tỉnh Trat, nơi đãn diễn ra một cuộc tuần hành chống chính phủ.

“Một bé gái 5 tuổi đã bị bắn và qua đời sau đó trong khi 30 người khác bị thương”, Naewanit nói và cho hay vụ xả súng được cho là có động cơ chính trị.

“Mục đích là quấy rối cuộc tuần hành”, anh nhận xét.

Truyền hình địa phương đăng những hình ảnh cho thấy nhiều ghế nhựa bị đổ ngổn ngang ở khu vực tuần hành và các quán bán hàng trên đường phố trống không sau khi người dân bỏ chạy trong hoảng loạn.

Tình trạng bạo lực đứng trước nguy cơ lan rộng do các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn. Người biểu tình cương quyết đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức và căng thẳng do chia rẽ chính trị ở Thái Lan chưa có dấu hiệu giảm nhẹ.

Tới nay, 77 người, cả người biểu tình và cảnh sát, đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương do súng và lựu đạn trong các cuộc xô xát.

Thủ tướng Yingluck đang chịu sức ép rất lớn từ cả các vấn đề luật pháp cho tới các cuộc biểu tình đòi bà từ chức.

Bà đối mặt với các cáo buộc có sai phạm về chương trình trợ cấp lúa gạo và bà có thể bị mất chức do các sai phạm này.  

Người biểu tình cáo buộc bà Yingluck dùng tiền thu thuế của người dân để “mua” sự trung thành của cử tri ở các vùng nông thôn thông qua chương trình trợ cấp lúa gạo. 


Tùng Lâm

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !