Thái Lan: Phe “áo đỏ” phản đối biểu tình ở Bangkok

Các cuộc biểu tình và khủng hoảng chính trị đã làm rung chuyển Bangkok trong 2 tháng qua. Trong khi đó, phe “áo đỏ” ở khu vực nông thôn tỏ ra giận dữ trước phong trào biểu tình ở thủ đô.

Trong một buổi sáng yên bình tại một thị trấn của tỉnh Loei cách Bangkok 520km, chủ đề chính được bàn bạc trong một quán ăn là tình hình chính trị hiện nay của Thái Lan, đặc biệt là cuộc bầu cử ngày 2/2/2014.

Cuộc họp diễn ra ngập tràn sắc đỏ: biển màu đỏ, khăn trải bàn màu đỏ và áo đỏ. Đó chính là cuộc họp của những người phe “áo đỏ”.

Thái Lan: Phe “áo đỏ” phản đối biểu tình ở Bangkok - ảnh 1
Những người thuộc phe "áo đỏ" ở Thái Lan.

Theo Bangkokpost, những người “áo đỏ” ủng hộ việc tổ chức bầu cử vào ngày 2/2 và cho rằng do những người biểu tình ở Bangkok cản trở cuộc bầu cử này, họ sẽ tiến hành tuần hành để phản đối.

Daragon Pakdewan, 60 tuổi và là một người dân của tỉnh Loei, cho rằng cuộc bầu cử này là cần thiết và phải được tổ chức vào ngày 2/2 tới.

“Đây là một quốc gia dân chủ. Chúng tôi có quyền ủng hộ lẽ phải. Nếu các cuộc tuần hành hàng loạt diễn ra làm ảnh hưởng tới cuộc bầu cử đó hoặc cuộc bầu cử bị hủy bỏ vì bất kỳ lí do gì, chúng tôi cũng sẽ biểu tình  phản đối”, bà nói.

”Hãy chờ xem, chúng tôi sẽ không ngồi im không hành động gì. Các anh không biết chúng tôi có bao nhiêu người và chúng tôi có thể làm được gì đâu”, bà cảnh báo.

Bà Daragon cho rằng không có cái gọi là “chế độ Thaksin”, từ mà lãnh đạo lực lượng đối lập Suthep Thaugsuban dung để nói về ảnh hưởng của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đối với các chính trị gia và công chức Thái Lan.

“Thaksin không có ảnh hưởng gì tới các quyết định của chúng tôi. Chúng tôi không “dính líu” gì tới ông ấy. Hãy nhớ rằng chúng tôi không dính líu tới ai cả và chúng tôi chỉ ủng hộ một thứ duy nhất: sự công bằng”, bà nói.

Nhiều người cho rằng những người của phe “áo đỏ” đã nhận tiền của ông Thaksin để tham gia tuần hành. Nhưng bà Daragon khẳng định rằng từng đồng baht chi cho cuộc tuần hành là “tiền túi” của những người “áo đỏ”.

Arnutch Saetor là một người dân Loei khác phản đối các cuộc biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Bangkok.

“Tôi không hiểu sao mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Ban đầu, ông Suthep nói rằng ông ấy chỉ muốn không thông qua luật ân xá. Dự luật đó đã không được thông qua nhưng như thế vẫn chưa đủ. Ông ấy muốn bà Yingluck giải tán quốc hội và bà ấy làm theo yêu cầu đó, nhưng thế vẫn chưa đủ. Vậy ông ta còn muốn gì nữa chứ?”, bà Arnutch nói. 

Bà Arnutch tỏ ra giận dữ với những người biểu tình ở Bangkok.

“Các ông bà phải tôn trọng luật pháp, phải lắng nghe tiếng nói của đa số người dân. Các ông bà phải dừng ngay lại”, bà nói.

Bà cũng cho rằng nếu ông Suthep tự tin với tiếng nói của những người biểu tình thì ông nên hành xử “sòng phẳng” thông qua cuộc bầu cử.

Mặc dù những người phe “áo đỏ” không đồng ý với phong trào biểu tình ở thủ đô Bangkok, họ cũng có chung mối lo ngại với người biểu tình.

“Tôi không ủng hộ luật ân xá. Khi chính phủ tìm cách để dự luật ân xá được thông qua, chúng tôi thực sự rất tức giận bởi tôi không muốn những người xấu giết hại và làm bị thương những người áo đỏ trong các cuộc biểu tình năm 2010 có thể thoát tội”, bà Arnutch nói.

Ngay trước khi cuộc họp kết thúc, một người đàn ông giấu tên nói rằng: “Hãy nhớ, Bangkok không phải là toàn bộ đất nước Thái Lan và tiếng nói của người Bangkok không phải là tiếng nói của cả đất nước”.   

Tùng Lâm

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !