Thái Lan: Hơn 100 người biểu tình bị bắt

Hôm nay (18/2), một quan chức Thái Lan cho hay nước này đã bắt giữ hàng chục người biểu tình sau khi những người này tìm cách chiếm lại các tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bangkok.

Hãng tin A FP dẫn lời Paradorn Pattanatabut, lãnh đạo Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan, cho hay khoảng 100 người biểu tình đã bị bắt giữ tại trụ sở bộ năng lượng vì vi phạm luật về tình trạng khẩn cấp.

Thái Lan: Hơn 100 người biểu tình bị bắt - ảnh 1

Hôm nay (18/2), Thái Lan bắt giữ hàng chục người biểu tình chống chính phủ.

“Họ không phản kháng. Cảnh sát bắt giữ họ dễ dàng”, ông này cho biết.

Đây là số lượng người biểu tình bị bắt giữ lớn nhất kể từ khi các cuộc biểu tình lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra bắt đầu cách đây 3 tháng.

Ông Paradorn cho hay người biểu tình cũng đồng ý dừng phong tỏa các con đường tiến vào một tòa nhà chính phủ khác ở ngoại ô Bangkok để các quan chức quay trở lại làm việc.

Cảnh sát chống bạo động đã dùng dùi cui, khiên chắn và mũ bảo hiểmtrong lúc bảo vệ các tòa nhà chính phủ.

Hôm qua (17/2), người biểu tình đổ nhiều xô xi măng vào bức tường trước mặt một tòa nhà chính phủ.

Người biểu tình yêu cầu bà Yingluck từ chức và chuyển giao quyền lực choc một chính phủ chuyển tiếp để chính phủ này tiến hành các cải cách giải quyết nạn tham nhũng và sử dụng sai công quỹ trước tổ chức các cuộc bầu cử.

Chính phủ của bà Yingluck đã tổ chức một cuộc tổng tuyển cử vào ngày 2/2 nhằm giảm căng thẳng nhưng lực lượng đối lập đã tẩy chay cuộc bầu cử này vì cho rằng cuộc bầu cử không chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị dai dẳng của nước này.

Lực lượng đối lập cáo buộc bà Yingluck là “con rối” cho anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006 và hiện đang sống lưu vong.

Tùng Lâm

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !