Tên lửa Triều Tiên có tầm bắn 2.000 km, Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn

Yonhap trích dẫn thông tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm qua (13/2) cho biết, loại tên lửa đạn đạo mới mà Triều Tiên phóng thử hôm 12/2 có tầm bắn hơn 2.000 km.

Tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn mà Triều Tiên đã nâng cấp từ phiên bản tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, đã đạt được độ cao khoảng 550 km và bay được quãng đường 500 km về phía Nhật Bản trước khi rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Reuters đưa tin, trước tình hình trên, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tiến hành họp khẩn vào hôm nay (giờ Việt Nam), lên án mạnh mẽ hành động phóng tên lửa của Triều Tiên. Các thành viên của Hội đồng Bảo an đã ra tuyên bố chỉ trích Bình Nhưỡng về động thái cuối tuần qua. Cơ quan này cũng cảnh báo sẽ có thêm các biện pháp mạnh mẽ nếu Triều Tiên không dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Các quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó có cả Trung Quốc, đã nhất trí với tuyên bố do Mỹ soạn thảo, trong đó mô tả vụ thử tên lửa này là “sự vi phạm nghiêm trọng” các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Tên lửa Triều Tiên có tầm bắn 2.000 km, Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn - ảnh 1

Triều Tiên phóng tên lửa nâng cấp hôm 12/2. Nguồn: Reuters

Trước đó cùng ngày, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kịch liệt lên án vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ông Antonio Guterres nêu rõ: “Bình Nhưỡng một lần nữa lại vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ban lãnh đạo Triều Tiên cần phải quay trở lại tuân thủ đầy đủ những nghĩa vụ quốc tế của họ cũng như con đường giải giáp vũ khí hạt nhân”.

Tổng thống Donald Trump cũng lên tiếng chỉ trích Bình Nhưỡng trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng hôm 13/2 với Thủ tướng Canada Justin Trudeau. “Rõ ràng Triều Tiên là một vấn đề rất lớn và chúng ta sẽ đối phó với điều này một cách mạnh mẽ”, ông Trump nói.

Bộ Quốc phòng Mỹ cùng ngày lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời nhắc lại cam kết của Washington về việc bảo vệ quốc gia và các đồng minh như Nhật Bản và Hàn Quốc.

“Chúng tôi có khả năng phòng thủ trước một vụ tấn công tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên và sẽ áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn và đánh bại những mối đe dọa đến lãnh thổ và công dân của chúng tôi cũng như các đồng minh”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Jeff Davis cho biết.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !