Tên lửa Israel liên tục dội xuống Syria và dải Gaza, bầu trời Damascus "rực lửa"

Hôm 23/2, không quân Israel liên tiếp phóng tên lửa vào Syria và dải Gaza khiến hệ thống phòng không ở thủ đô Damascus kích hoạt và đánh chặn.

Hệ thống phòng không Syria đã đáp trả trước các “mục tiêu thù địch” tấn công nhằm vào thủ đô Damascus, hãng tin SANA đưa tin hôm 23/2.

Israel phóng loạt tên lửa dẫn hướng vào thủ đô Damascus của Syria vào đêm 23/2. (Ảnh: SANA)

Theo Sputnik, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn và tiêu diệt các tên lửa thù địch xuất hiện trên bầu trời phía nam thủ đô Damascus. Sau đó, một nguồn tin an ninh Syria xác nhận, thủ phạm phóng tên lửa tấn công Damascus là quân đội Israel.

Chia sẻ trên Twitter, quân đội Israel cũng cho biết lực lượng này đã triển khai các cuộc không kích nhằm vào Damascus. Theo quân đội Israel, mục tiêu tấn công là các vị trí hoạt động của nhóm phiến quân hồi giáo ở Syria.

“Vào lúc 23h25’ ngày 23/2, các chiến đấu cơ Israel đã xuất hiện bên ngoài không phận Syria và trên cao nguyên Golan, sau đó nhằm bắn vào khu vực thủ đô Damascus bằng hàng loạt tên lửa dẫn hướng. Các hệ thống phòng không Syria đã chặn đường tên lửa của Israel và phá hủy phần lớn số tên lửa này trước khi chúng kịp tấn công mục tiêu”, SANA dẫn nguồn tin từ quân đội Syria cho hay.

Nhiều báo cáo cũng cho biết, hàng loạt tiếng nổ lớn đã xuất hiện trên bầu trời Damascus vào đêm qua. Các đoạn video được cho ghi lại cảnh tên lửa Israel tấn công Damascus cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 13/2, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn loạt tên lửa được phóng từ cao nguyên tranh chấp Golan đang nằm dưới sự kiểm soát của Israel, nhằm vào thủ đô Damascus. Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định ông không hề hay biết về các cuộc không kích này và cho rằng thủ phạm có thể là “không quân Bỉ”.

Vụ tấn công trên xảy ra chưa đầy sau một tuần Israel tấn công vào Damascus và khiến chiếc máy bay chở theo 172 hành khách Airbus A320 suýt bị hệ thống phòng không Syria bắn nhầm. Rất may, chiếc Airbus A320 của Syria đã kịp thời đổi hướng và hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở tỉnh Latakia. Moscow cáo buộc không quân Israel đang thường xuyên sử dụng các máy bay dân sự và máy bay không trang bị vũ khí làm “lá chắn” để trốn đòn phản công từ hệ thống phòng không Syria.

Cho tới nay, Tel Aviv đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích nhằm vào Syria. Để tránh bị hệ thống phòng không Syria theo dõi, Israel đã chọn cách phóng tên lửa từ cao nguyên Golan và lãnh thổ Lebanon.

Về phần mình, Israel nhấn mạnh nước này lo sợ Irancó thể dùng lực lượng quân sự hiện diện ở Syria để tấn công vào Israel. Do đó, Israel đã cho triển khai không kích để đánh phủ đầu.

Cũng trong ngày 23/2, quân đội Israel tuyên bố đã tấn công vào “các mục tiêu khủng bố” ở dải Gaza sau vụ việc ít nhất 21 tên lửa được phóng từ dải Gaza vào phía nam Israel. Trong vụ việc này, quân đội Israel đã đánh chặn được 13 tên lửa thù địch. Phía Israel cáo buộc chính nhóm phiến quân hồi giáo là thủ phạm thực hiện vụ phóng 21 tên lửa vào Israel.

Video: Bầu trời Damascus "rực lửa" sau đòn tấn công bằng tên lửa của quân đội Israel

 
Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !