Tây Ban Nha vào chung kết sau loạt penalty cân não với Bồ Đào Nha

Hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu, hai đội định đoạt thắng thua trên chấm 11m. Moutinho và Bruno Alves thành tội đồ khi đá hỏng, khiến Bồ Đào Nha ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết.

Tây Ban Nha vào chung kết sau loạt penalty cân não với Bồ Đào Nha

HLV Bento của Bồ Đào Nha có thói quen sử dụng đội hình cố định, tuy nhiên, bước vào trận bán kết đầu tiên EURO 2012 ông buộc phải có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Postiga dính chấn thương trong trận tứ kết, nên Almeida được ra sân ngay từ đầu, đá vị trí trung phong cắm, hỗ trợ cầu thủ này ở hai bên cánh là Ronaldo và Nani. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Del Bosque cũng chỉ có một sự thay đổi so với trận thắng Pháp vừa qua. Vị thuyền trưởng lão luyện này quyết định tạm gác sơ đồ không tiền đạo (4-6-0) nên Fabregas bị đẩy lên ghế dự bị để nhường vị trí cho một trung phong đích thực. Tuy nhiên, bất ngờ nằm ở chỗ người được chọn không phải là Torres hay Llorente mà là Negredo.

Tây Ban Nha vào chung kết sau loạt penalty cân não với Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã thành công trong việc ngăn chặn lối chơi Tiqui-taka của Tây Ban Nha

Bồ Đào Nha quá hiểu sự nguy hiểm của lối chơi tiqui-taka nên họ đã chuẩn bị rất kỹ phương án để chống lại đòn sở trưởng của Tây Ban Nha. HLV Bento đã chỉ đạo các họ trò liên tục di chuyển, đá áp sát, khiến các cầu thủ Tây Ban Nha không có không gian và thời gian để xử lý bóng theo ý muốn. Chinh vì vậy dù đội bóng của HLV Del Bosque vẫn nhỉnh hơn đối thủ đôi chút về thời gian kiểm soát bóng nhưng họ không triển khai được những pha xâm nhập vòng cấm nguy hiểm.

Món đòn tủ tiqui-taka bị bắt bài nên Tây Ban Nha không thể gâp áp lực lên khung thành đối phương như các trận đấu trước. Trong cả hiệp một các nhà đương kim vô địch chỉ tung ra được có 5 cú sút, trong đó cũng chỉ có một quả đi trúng khung thành của Patricio. Hai tình huống nguy hiểm nhất mà Tây Ban Nha có được trong 45 phút đầu tiên thuộc về Arbeloa (phút thứ 9) và Iniesta (phút 29), nhưng đáng tiếc là dù có được khoảng trống để dứt điểm và không bị ai theo kèm, bộ đôi này lại sút bóng vọt xà ngang.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha không chỉ phá được lối chơi sở trường của đối thủ mà còn tạo được một vài tình huống lên bóng khá nguy hiểm. Như thường lệ, ngôi sao gây nhiều khó khăn nhất cho khung thành đối phương vẫn là Ronaldo. Cầu thủ đã ghi 60 bàn cho Real ở mùa giải vừa qua liên tục quấy phá hành lang cánh phải của Tây Ban Nha, khiến Arbeloa và Pique phải hoạt không vất vả. CR7 cũng đã có hai cơ hội để dứt điểm, tuy nhiên, cả hai lần anh đều đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc (phút 24 và 31)

Tây Ban Nha vào chung kết sau loạt penalty cân não với Bồ Đào Nha

Đáng tiếc Ronaldo và các đồng đội bị loại trên chấm 11m

Bước sang hiệp hai Bồ Đào Nha thi đấu còn ấn tượng hơn 45 phút đầu tiên rất nhiều. Đoàn quân của HLV Bento không chỉ bịt kín đường vào khung thành Patricio, khiến Tây Ban Nha không có được một cơ hội nào thực sự nguy hiểm mà còn lấn lướt về mặt thế trận, rất tích cực tổ chức tấn công hướng về mành lưới của Casillas. Đã lâu lắm rồi Tây Ban Nha mới phải trải qua một hiệp đấu khó khăn đến vậy, bị đối phương “không cho chơi bóng”. Ngay kể cả khi HLV Del Bosque tung Fabregas và Silva vào sân, tình hình cũng không khả quan hơn cho các nhà đương kim vô địch.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha tấn công rất tích cực và họ cũng đã có vài cơ hội để kết thúc trận đấu, đáng tiếc là các ngôi sao của HLV Bento đã không tận dụng được. Đặc biệt, trong hiệp hai Ronaldo có được tới 3 quả đá phạt đúng vị trí sở trưởng nhưng cả 3 lần anh đều sút không chuẩn xác. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Bồ Đào Nha có pha phản công nhanh hết sức nguy hiểm, Meireles chơi đồng đội chuyền rất thuận lợi cho CR7 nhưng đáng tiếc là cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng lên trời.

Không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha phải hao tổn thể lực để quyết chiến thêm 30 phút hiệp phụ. Không muốn phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m, Tây Ban Nha chơi rất nỗ lực, dâng cao đội hình tấn công dồn dập khiến Bồ Đào Nha phải vất vả chống đỡ. Liên tục ép sân, đoàn quân của HLV Del Bosque đã tạo ra những cơ hội tuyệt vời để kết liễu đối thủ, đáng tiếc là Iniesta lại không thắng được thủ thành Patricio trong tình thế đối mặt. Cầu thủ vào sân thay người Pedro cũng có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng anh đã hơi chần chừ, để Pepe kịp lao về xoài người cản phá.

Tây Ban Nha vào chung kết sau loạt penalty cân não với Bồ Đào Nha

Niềm vui chiến thắng của tây Ban Nha

Bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha phải định đoạt thắng thua trên chấm 11m. Tây Ban Nha khởi đầu khó khăn khi Alonso thực hiện không thành công, tuy nhiên, ngay sau đó Casillas đã trổ tài, tóm gọn cú đá của Moutinho để lấy lại thế cân bằng. Ở những cú sút sau đó, 4 cầu thủ của Tây Ban Nha là Iniesta, Pique, Ramos và Fabregas đều thực hiện thành công còn ở bên kia chiến tuyến Bruno Alves lại đưa bóng dội xà ngang.

Thua tức tưởi 2-4 trên chấm 11m, Bồ Đào Nha đành ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha giành vé vào chơi trận chung kết EURO 2012.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Casillas; Arebloa, Ramos, Pique, Alba; Alonso, Busquets, Xavi (Pedro 87'); Silva (Navas 62'), Negredo (Fabregas 54'), Iniesta.

Bồ Đào Nha: Patricio; Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao; Moutinho, Veloso, Meireles; Nani, Almeida (Oliveira 81'), Ronaldo.

Lam Anh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !