Tây Ban Nha - Pháp: Lời nguyền khó giải

Sau 4 năm đăng quang, La Roja vẫn duy trì được sức mạnh của mình. Nhưng đội tuyển xứ sở Bò tót đang lo ngại khi phải đụng độ đối thủ kỵ giơ ĐT Pháp ở trận tứ kết thứ hai EURO 2012.

1h45 ngày 24/6, Tây Ban Nha - Pháp, sân Donbass Arena

Tây Ban Nha - Pháp: Lời nguyền khó giải

Sau 4 năm đăng quang, La Roja vẫn duy trì được sức mạnh của mình. Nhưng đội tuyển xứ sở Bò tót đang lo ngại khi phải đụng độ đối thủ kỵ giơ ĐT Pháp ở trận tứ kết thứ hai EURO 2012.

Tây Ban Nha - Pháp: Lời nguyền khó giải

Torres cần thi đấu nhiệt tình nếu muốn đánh bại hàng thủ của Pháp

Trong 6 lần gặp nhau trước đó giữa Tây Ban Nha và Pháp ở các giải đấu chính thức, đội tuyển xứ sở Bò tót chưa biết đến hương vị chiến thắng khi hòa 1 và thua 5. Nhưng để bảo vệ ngôi vương châu Âu, thầy trò HLV Del Bosque cần thay đổi lịch sử khi gặp Pháp. Với phong độ ổn định từ đầu giải, La Roja đang được đánh giá cao hơn, nhưng Les Bleus dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc đủ khả năng cho Bò tót Tây Ban Nha thêm một lần nữa phải ôm hận.

Tây Ban Nha chịu áp lực tâm lí ở tứ kết

Sau khi kết thúc vòng bảng, đoàn quân của HLV Del Bosque là một trong 4 đội có thành tích bất bại. Giành vị trí đầu bảng C với 2 trận thắng và 1 trận hòa, Tây Ban Nha bước vào tứ kết với vị thế của một trong những ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch tại giải lần này. Sở hữu đội hình đồng đều ở 3 tuyến, "Ngài râu kẽm" đang quyết tâm và có tham vọng giúp La Roja bảo vệ ngôi vương đã giành được cách đây 4 năm tại Áo và Thụy Sĩ.

Tây Ban Nha - Pháp: Lời nguyền khó giải

La Roja sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi phối hợp nhỏ

Tuy nhiên, Tây Ban Nha đang gặp khó khăn trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương. Lối chơi phối hợp trong phạm vi nhỏ và thực hiện nhiều đường ban bật không còn khiến đối thủ bị choáng ngợp. Trong nhiều trận đấu, thầy trò HLV Del Bosque luôn phải tìm cách vượt qua chiếc xe buýt hai tầng. Ở trận đầu vòng bảng gặp ĐT Italy, La Roja đã gặp bế tắc trước hàng thủ được tổ chức kỷ luật của đối phương.

Quyết định lựa chọn sơ đồ chiến thuật trong trận tứ kết sẽ không dễ dàng cho "Ngài râu kẽm". Trong 3 trận vòng bảng, Tây Ban Nha từng sử dụng đội hình 4-6-0 và 4-5-1, nhưng đội tuyển xứ sở Bò tót chưa đạt được kết quả như mong đợi. Dù luôn chiếm thời gian kiểm soát bóng hơn 70%, nhưng khả năng dứt điểm của La Roja đang đem đến nỗi lo cho người hâm mộ. Tiền đạo chủ lực Fernando Torres thể hiện phong độ phập phù, nên khả năng ghi bàn của ĐT Tây Ban Nha trong trận tứ kết vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Pháp tấn công biên là thượng sách

Tây Ban Nha - Pháp: Lời nguyền khó giải

ĐT Pháp cần phát huy được những đường lên bóng tốc độ ở hai cánh

Sau trận thua 0-2 trước Thụy Điển ở lượt trận cuối vòng bảng, người hâm mộ ĐT Pháp thực sự lo lắng cho thầy trò HLV Blanc."Gà trống Gô-loa" đã thể hiện lối chơi bạc nhược và thiếu sức sống trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Việc đụng độ Tây Ban Nha ở tứ kết nằm ngoài tính toán của HLV Blanc. Nếu đội tuyển áo lam tiếp tục thi đấu như trong những trận vừa qua, khả năng phải dừng bước ở tứ kết sẽ rất cao.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc, ĐT Pháp thường sử dụng lối chơi phối hợp kỹ thuật trong phạm vi nhỏ. Tuy nhiên, Les Bleus chưa có tiền vệ trung tâm đạt tới đẳng cấp của Xavi, nên lựa chọn lối đá trên để chống Bò tót chẳng khác nào tự sát. Để tạo bất ngờ trong những tình huống tấn công, ĐT Pháp có thể sẽ tính đến phương án tập trung tấn công biên, đặc biệt là những đường lên bóng bên cánh trái với sự góp mặt của Ribery.

Tây Ban Nha - Pháp: Lời nguyền khó giải

Benzema sẽ không dễ vượt qua hàng thủ của ĐT Tây Ban Nha

Với đôi cánh Ribery và Menez, "Những chú Gà trống Gô-loa" hoàn toàn có thể gây khó khăn cho đối phương. Tuy nhiên, khả năng trung phong Benzema gây bất ngờ trước hàng thủ của ĐT Tây Ban Nha là không cao, bởi chân sút chủ lực của Les Bleus không còn lạ lẫm với hậu vệ của ĐT Tây Ban Nha khi cùng trong màu áo Real. Để giải quyết bế tắc của trận đấu, hai cầu thủ đá cánh có thể sử dụng những pha đi bóng vào trước khu vực 16m50 và thực hiện những cú cứa lòng.

Bước vào tứ kết với lợi thế tâm lí khi có thành tích đối đầu khá tốt trước ĐT Tây Ban Nha, thầy trò HLV Blanc tự tin có thể loại nhà vô địch châu Âu 2008 ở giải lần này. Để làm được nhiệm vụ trên, "Những chú gà trống Gô-loa" cần hạn chế mắc sai lầm trong hệ thống phòng thủ và tận dụng tốt những đường phản công nhanh.

Đội hình dự kiến ra sân

Pháp: Hugo Lloris, Mathieu Debuchy, Adil Rami, Laurent Koscielny, Gael Clichy, Alou Diarra, Yohan Cabaye, Yann M´Vila, Samir Nasri, Karim Benzema, Franck Ribéry

Tây Ban Nha: Iker Casillas, Alvaro Arbeloa, Gerard Piqué, Sergio Ramos, Jordi Alba, Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Xabi Alonso, David Silva,Fernando Torres, Andrés Iniesta

ĐỨC MẠNH

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !