Tập đoàn Phenikaa ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực Khoa học công nghệ

Trong khuôn khổ Lễ chính thức ra mắt Trường Đại học và Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa ngày 27/11, Tập đoàn Phenikaa đã Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước thuộc Bộ KH&CN và Trường Đại học Andrews (Mỹ)

Theo nội dung ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) và Tập đoàn Phenikaa, hai bên đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác hướng tới 2 mục tiêu:

Tăng cường phối hợp giữa Bộ KH&CN và Tập đoàn Phenikaa nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ liên quan đến cách mạng công nghiệp lần thứ tư phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước;

Góp phần phát triển Tập đoàn Phenikaa trở thành tập đoàn nghiên cứu, sản xuất công nghiệp 4.0 hàng đầu Việt Nam và thế giới, đưa Trường Đại học Phenikaa trực thuộc tập đoàn Phenikaa trở thành đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực ASEAN trong lĩnh vực công nghiệp 4.0.

Nội dung hợp tác bao gồm 3 khía cạnh: Triển khai hiệu quả Chương trình KC-4.0/19-25, tập trung vào thế mạnh của Tập đoàn Phenikaa và Trường Đại học Phenikaa;

Phối hợp lựa chọn, hình thành phát triển một số tổ chức nghiên cứu cơ bản và ứng dụng thuộc Tập đoàn Phenikaa và Trường Đại học Phenikaa đạt trình độ khu vực và thế giới trên cơ sở kết quả của các nhiệm vụ KH&CN thuộc Chương trình KC-4.0/19-25; Phối hợp tổ chức triển khai kịp thời các nhiệm vụ đột xuất đáp ứng yêu cầu của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Lễ ký kết hợp tác giữaTrường Đại học Phenikaa vàTrường Đại học Andrews (Mỹ) có sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Cũng tại sự kiện, Trường Đại học Phenikaa tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Trường Đại học Andrews có lịch sử phát triển từ năm 1874 tại Mỹ. Đây là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực với 130 chương trình đào tạo hệ đại học và 70 chương trình đào tạo sau đại học, là một trong các trường đại học hàng đầu của Mỹ, đứng thứ 10 trong số các trường có tỉ lệ sinh viên quốc tế cao nhất.

Mục đích của sự hợp tác là cung cấp cơ hội học tập với các chương trình đào tạo được kiểm định quốc tế cho sinh viên của Trường; trao đổi giảng viên, nghiên cứu viên và đội ngũ cán bộ nghiên cứu, sinh viên, đặc biệt trong các lĩnh vực Quản trị kinh doanh, Điều dưỡng và Kỹ thuật hàng không;

 

triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu phối hợp; hợp tác tổ chức đào tạo chương trình liên kết Cử nhân Quản trị kinh doanh; phát triển chương trình đào tạo giáo viên và xây dựng chương trình đào tạo cho trường phổ thông liên cấp quốc tế Phenikaa và các hoạt động hợp tác khác dựa trên sự nhất trí của cả hai bên.

Trường Đại học Phenikaa (tiền thân là Trường Đại học Thành Tây) thành lập ngày 10/10/2007. Tháng 10/2017, Trường chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Phenikaa – tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Ngày 21/11/2018, Trường chính thức mang tên Trường Đại học Phenikaa theo Quyết định số 1609/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong khi đó, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa (Quỹ Phenikaa) là một bộ phận trực thuộc Tập đoàn Phenikaa, không có tư cách pháp nhân. Quỹ Phenikaa hoạt động trên cơ sở hỗ trợ không hoàn lại cho các dự án nghiên cứu khoa học công nghệ được lựa chọn, đồng thời tham gia hỗ trợ các Start-up liên quan đến đổi mới sáng tạo và công nghệ phù hợp với định hướng hoạt động của Quỹ.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ của Quỹ đóng vai trò cố vấn, gồm các nhà khoa học, tư vấn, doanh nhân có uy tín. Hội đồng có các tiểu ban chuyên môn phù hợp với từng lĩnh vực.

Ngoài lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, nguồn hình thành Quỹ bao gồm: Hiệu quả bằng tiền hoặc thu được bằng tiền làm lợi từ hoạt động Khoa học Công nghệ (KHCN) áp dụng trong thực tế sản xuất; Các nguồn thu hợp pháp khác phù hợp với quy định của pháp luật; Vốn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Nguồn vốn hoạt động của Quỹ không sử dụng hết trong năm tài chính hoạt động KHCN được chuyển sang năm tài chính hoạt động KHCN tiếp theo.

  

Nguyễn Tuân

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !