Tăng, Ni có chuyên môn Y khoa hăng hái chống dịch

Mới đây, trong Thông bạch số 171/TB-HĐTS, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã kêu gọi Tăng, Ni có chuyên môn ngành Y hãy xung phong vào tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Phát huy tinh thần từ bi của Đạo Phật

Tại Thông bạch số 171, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đã kêu gọi Tăng Ni, Phật tử cả nước hướng về TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam phát tâm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Văn bản nêu rõ, những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 do biến chủng mới Delta làm lây nhiễm với tốc độ rất nhanh, lan ra diện rộng, diễn biến rất phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế, số ca lây nhiễm trở thành F0 liên tục tăng cao kỷ lục mỗi ngày làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội và cuộc sống mưu sinh của tất cả người dân từ các khu dân cư đông đúc, các khu chợ dân sinh, chợ đầu mối, đến các khu công nghiệp. Chính quyền và Nhân dân TP.HCM đang trải qua những thời khắc khó khăn để phòng, chống dịch Covid-19.

“Khi cả nước đang hướng về TP.HCM, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN kêu gọi Chư tôn đức Tăng Ni, đồng bào Phật tử tiếp tục gương mẫu thực hiện những hướng dẫn, yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hơn lúc nào hết, với tinh thần từ bi của Đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, phát tâm ủng hộ Quỹ vaccine, Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ủng hộ trang thiết bị y tế, hàng hóa nhu yếu phẩm gửi đến giúp đỡ kịp thời đồng bào trong vùng và khu cách ly tập trung”, công văn nêu.

{keywords}
Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi Tăng, Ni có chuyên môn ngành Y hãy xung phong vào tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn kêu gọi các Tăng Ni là bác sỹ, có chuyên môn ngành Y hãy xung phong vào tuyến đầu chống dịch, tham gia vào tổ Covid cộng đồng. Hãy hành động ngay lúc này chung tay cùng TP.HCM và các địa phương tỉnh, thành phố phía Nam ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Cũng trong văn bản này, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn mong muốn, Chư tôn đức Tăng Ni, đồng bào Phật tử phát tâm ủng hộ liên hệ với Ban Trị sự GHPGVN, và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp TP.HCM, và các địa phương tỉnh, thành phố phía Nam đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt dịch bệnh lần này để đạt kết quả tốt nhất, hiệu quả nhất trong việc chăm lo sức khỏe cho mọi người, an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

300 Tăng Ni, Phật tử xung phong tham gia tuyến đầu

Ngay sau lời kêu gọi từ Giáo hội, ngày 19/7 Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM cho biết, tính đến ngày 16/7 đã có 300 vị Tăng Ni, Phật tử từ các quận huyện trên địa bàn thành phố đăng ký làm tình nguyện viên chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến.

Cụ thể, các tình nguyện viên là Tăng Ni, Phật tử đã đăng ký tại 2 đầu mối là Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM với: 50 Tăng Ni, Phật tử, chùa Giác Ngộ (quận 10, TP.HCM); 250 Tăng Ni, Phật tử các chùa khác tham gia đăng ký. Trong tổng số 300 người đăng ký tình nguyện lần này có 50 Tăng Ni tham gia tình nguyện lần đầu. Được biết, các tình nguyện viên sẽ được tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 trước khi tham gia các công việc do Sở Y tế TP.HCM phân công.

Theo Đại đức Thích Hải Đạt, Phó Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, 300 Tăng Ni, cư sĩ đăng ký tình nguyện phòng, chống Covid-19 theo lời mời gọi của Trung ương Giáo hội đợt này có nhiều vị là trụ trì các chùa đã hăng hái xung phong tham gia chống dịch. Ngay sau khi lập danh sách gửi sang Sở Y tế TP.HCM, Sở đã tổ chức tập huấn online cho tình nguyện viên vào ngày 19/7 và kiểm tra kỹ năng sau tập huấn. Lễ ra quân tổ chức vào sáng ngày 22/7 tại trụ sở Ủy ban MTTQVN TP.HCM.

Việt Hoàng

Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về dân tộc và tôn giáo”

Chiều 16/11/2021, Báo VietNamNet tổ chức tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về dân tộc và tôn giáo”, phác họa bức tranh thực trạng và chia sẻ những kinh nghiệm, lưu ý khi triển khai tuyên truyền về công tác dân tộc và tôn giáo.

Bộ TT&TT đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4, trong đó, 65% có phát sinh hồ sơ.

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam: Điểm đến hấp dẫn của du khách!

Địa điểm sống ảo, khu du lịch cộng đồng độc đáo, điểm đến văn hóa… chính là những mỹ từ của du khách cảm nhận khi đến với Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Sơn Tây, Hà Nội.

Nhìn lại 5 năm thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

Qua 5 năm đi vào cuộc sống, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đã phát huy tốt được vai trò là cơ sở pháp lý cao nhất điều chỉnh quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo… tại Việt Nam.

Kon Tum: Đa dạng sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số

Nhiều  mô hình liên kết sản xuất xã Ia Chim (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số,  vươn lên thoát nghèo.

Hàng trăm suất cơm nhà chùa hỗ trợ bệnh nhân Bệnh viện K mùa dịch

Hàng trăm suất cơm nhà chùa đã được gửi đến Bệnh viện K cơ sở 2 (địa chỉ tại 304 Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) nhằm giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân và người nhà đang sống ở đây.

Tăng cường đưa công nghệ thông tin tới vùng dân tộc thiểu số

Mức độ tiếp cận công nghệ thông tin của người dân vùng dân tộc thiểu số đã tăng lên. Đây là tín hiệu đáng mừng trong tiến trình đưa vùng dân tộc thiểu số tiệm cận với mức phát triển chung của cả nước.

Gắn kết tình quân dân

Mối quan hệ quân - dân gắn bó đã nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Câu chuyện về di sản văn hóa cộng đồng

Tuyển tập các câu chuyện về di sản văn hóa cộng đồng do Hội đồng Anh ấn hành giúp lan tỏa, tôn vinh và tạo ra một tương lại tốt đẹp hơn cho di sản văn hóa Việt Nam.

Tình người trong đại dịch

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đất nước đang gặp vô vàn khó khăn thách thức. Trong bối cảnh đó, những hành động đẹp của mỗi cá nhân, tổ chức đều vô cùng đáng quý, đáng trân trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !