Tân tổng thống Venezuela ‘lăng mạ’ Obama

Tân Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro gọi Tổng thống Mỹ, Barack Obama là "tên trùm của quỷ dữ" khi từ chối công nhận kết quả bầu cử vừa qua ở Venezuela.

BÀI NÓNG
Thảm cảnh ngân hàng dựng lều, mắc võng xiết nợ doanh nghiệp
"Mẫu" The lại mở đại tiệc nghìn mâm
Hôm 4/5, ông Maduro đã cáo buộc rằng: "Obama đã đưa ra một loạt những nhận xét xấc láo, những thứ xấc xược... Ông ta đang ra lệnh và hỗ trợ cho phe cánh hữu phát xít tấn công nền dân chủ của Venezuela".

"Chúng ta đang ở đây để bảo vệ thể chế, hòa bình, dân chủ và nhân dân Venezuela... và chúng ta có thể đối phó với bất cứ ai, kể cả tên trùm của quỷ dữ: Obama", ông cho biết.

Tân tổng thống Venezuela ‘lăng mạ’ Obama - ảnh 1
Tân Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Lời công kích mạnh mẽ này gợi nhớ đến những lời chỉ trích mà người tiền nhiệm của ông, Hugo Chavez đã dành cho cựu tổng thống Mỹ George W. Bush.  Ông Chavez cũng đã từng lăng mạ Bush là quỷ dữ.

Trong chuyến thăm Costa Rica hôm 3/5, Obama không nói về việc liệu Mỹ có công nhận Maduro là người chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng trước hay không. Ông chỉ cho biết rằng toàn bộ châu lục "đang theo dõi những bạo lực, những cuộc biểu tình và đàn áp nhằm vào phe đối lập" sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi hôm 14/4 ở Venezuela.

Trước đó, Maduro đã giành chiến thắng sít sao trước lãnh đạo phe đối lập, Henrique Capriles. Tuy nhiên Capriles không chấp nhận thua cuộc và cho rằng có gian lận trong bầu cử và kiểm phiếu.

Trong cuộc họp thượng đỉnh cùng các nhà lãnh đạo Trung Mỹ ở Costa Rica, ông Obama đã nói: "Tôi nghĩ quan điểm chung của chúng tôi là quyết định chọn ra người lãnh đạo Venezuela phụ thuộc vào người dân Venezuela trong các cuộc bầu cử hợp pháp".

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Chuyên gia Nhật: Cam Ranh là khắc tinh của đường lưỡi bò

Báo Trung Quốc ‘phát sốt’ vì sự lợi hại của cảng Cam Ranh
Trong khi đó Maduro cáo buộc Mỹ đã hỗ trợ tài chính cho phe đối lập ở Venezuela:  "Chính Obama là người đứng đằng sau việc hỗ trợ những đồng USD cho phe cánh hữu đang cố tìm cách phá hoại nền dân chủ của Venezuela".

Kể từ sau cuộc bầu cử tìm người kế nhiệm ông Hugo Chavez hôm 14/4, căng thẳng ở Venezuela vẫn tiếp tục gia tăng. Chính phủ cho biết 9 người chết, hàng chục người bị thương trong các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử.

Cả phe đối lập và phe ủng hộ chính phủ đều đã tổ chức các cuộc biểu tình vào ngày 1/5 vừa qua, và Maduro gọi Capriles là một "đứa trẻ mít ướt" khi không chấp nhận thua cuộc.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !