Tân binh Suzuki Ciaz thách đấu "ông hoàng" Toyota Vios

Sở hữu lợi thế với thiết kế rộng rãi cùng giá bán khá cạnh tranh, liệu "tân binh" Suzuki Ciaz có đủ sức để cạnh tranh cùng "ông hoàng" phân khúc Toyota Vios?

Thông tin chung

Toyota Vios là cái tên quá quen thuộc  với khách hàng Việt. Mẫu sedan hạng B của Toyota ra mắt tại dải đất hình chữ S lần đầu vào tháng 8/2003. Với diện mạo hài hòa và chú trọng tính bền bỉ cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Vios ngay lập tức "làm mưa làm gió" với lượng xe bán ra kỉ lục và chính thức tạo nên một "đế chế" mới của riêng mình khi nhiều năm liền thống lĩnh các bảng xếp hạng doanh số. Năm 2015 vừa qua, Vios lại tiếp tục chứng minh mình là kẻ "bất khả chiến bại" khi đạt doanh số 13.761 xe, bỏ quá xa các đối thủ về lượng xe bán ra. Chưa dừng lại ở đó, với phiên bản nâng cấp 2016 vừa được giới thiệu vào trung tuần tháng 9, Vios tiếp tục "độc cô cầu bại" trong phân khúc với hơn 2.100 xe bán ra chỉ tính trong tháng 10/2016.

Tân binh Suzuki Ciaz thách đấu

Trong khi đó, trái ngược với đối thủ, Suzuki Ciaz lại là một cái tên "mới toanh" khi chỉ vừa ra mắt thị trường cách nay hơn 1 năm (tháng 3/2015). Tuy nhiên, với lợi thế về thiết kế, mẫu xe này lại nhanh chóng gặt hái được thành công  khi được khách hàng đón nhận và đang giúp "Suzuki" "ăn nên làm ra" tại nhiều thị trường, đặc biệt là  Ấn Độ và Thái Lan.  Chính vì vậy, với việc xuất hiện tại Việt Nam thông qua Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2016, Ciaz đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà "thăng hoa" và dễ dàng chinh phục được khách hàng Việt.

Tân binh Suzuki Ciaz thách đấu

Trong bài viết này, OtoS sẽ so sánh Suzuki Ciaz và phiên bản 1.5G cao cấp nhất của Toyota Vios, qua đó giúp bạn đọc có cái nhìn cận cảnh hơn về hai mẫu xe "một tân, một cựu" của phân khúc sedan hạng B này.

Giá bán

Ở phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios là mẫu xe có giá bán cao nhất. Nếu so với Suzuki Ciaz, mẫu xe của Toyota có giá cao hơn 42 triệu đồng. Với những khách hàng phổ thông, con số này thực sự sẽ khiến nhiều người phải cân nhắc.

So sánh về giá bán

Toyota Vios 1.5G

Suzuki Ciaz

622 triệu đồng

580 triệu đồng

Kiểu dáng thiết kế, kích thước

Bên cạnh uy tín thương hiệu, chính những cách tân ở thế hệ mới cũng là yếu tố quan trọng giúp Toyota Vios duy trì vị thế của mình tại phân khúc sedan hạng B. Mẫu xe của Toyota được chú trọng hơn về diện mạo với phong cách trẻ trung và thu hút hơn.Trong khi đó, dù tân binh trong phân khúc nhưng Suzuki Ciaz cũng tạo được điểm nhất với khách hàng với thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, lịch lãm.    

Tân binh Suzuki Ciaz thách đấu

Xét về kích thước, Ciaz chính là mẫu xe được đánh giá cao khi sở hữu những số đo ấn tượng hàng đầu phân khúc. Nếu so với Vios, mẫu xe của Suzuki nhỉnh honw80mm chiều dài, 30mm chiều cao cùng 100mm chiều dài cơ sở xe. Với kích thước này, Ciaz được đánh giá cao hơn khi sở hữu không gian bên trong xe rộng rãi, thoải mái hơn so với đối thủ "đồng hương".

So sánh về kiểu dáng thiết kế

Toyota Vios 1.5G

Thông số

Suzuki Ciaz

4.410 x 1.700 x 1.475 mm

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao)

4.490 x 1.730 x 1.475mm

2.550 mm

Chiều dài cơ sở

2.650mm

133 mm

Khoảng sáng gầm xe

160mm

5.1m

Bán kính vòng quay

5.4m

1.103kg

Trọng lượng không tải

1.025kg

185/60R15

Kích thước lốp

195/55R16

Trang bị nội thất, tiện nghi

Bên trong ca-bin, cả Toyota Vios và Suzuki Ciaz đều được trang bị khá nhiều tính năng tiện ích đối với một mẫu xe hạng B. Chỉ khác biệt đôi chút ở hệ thống thông tin giải trí khi mẫu xe của Suzuki được trang bị đầu DVD trong khi Vios chỉ sở hữu đầu CD.

Tân binh Suzuki Ciaz thách đấu

So sánh về thiết kế, trang bị nội thất

Toyota Vios 1.5G

Thông số

Suzuki Ciaz

Ghế bọc da, ghế lái chỉnh tay 6 hướng

Ghế lái

Ghế bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh tay 6 hướng

Thiết kế 3 chấu bọc da, mạ bạc, điều chỉnh 2 hướng, tích hợp các nút bấm chức năng và trợ lực điện

Vô-lăng

Thiết kế 3 chấu bọc da, tích hợp các nút điều khiển âm thanh. Điều chỉnh 4 hướng, có trợ lực

Đầu CD, kết nối USB, AUX và Bluetooth

Hệ thống giải trí

Đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Radio, USB, AUX, Bluetooth

6 loa

Dàn âm thanh

6 loa (4 loa và 2 loa Treble)

Tự động

Hệ thống điều hòa

Tự động

Động cơ, vận hành

Toyota Vios 2016 dù không thay đổi nhiều về diện mạo so với phiên bản cũ nhưng lại được thay đổi ở khả năng vận hành với trang bị động cơ và hộp số hoàn toàn mới. Chính vì vậy, mẫu xe của Toyota sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm hơn. So với đối thủ Suziki Ciaz, Vios  nhỉnh hơn đến 16 mã lực và 10 Nm.

Toyota Vios 1.5G

Thông số kỹ thuật

Suzuki Ciaz

Xăng 1.5 lít Dual VVT - i, DOHC, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van

Động cơ

Xăng 1.4L VVT, 4 xi-lanh, 16 van

107 mã lực tại 6.000 vòng/phút

Công suất cực đại

91 mã lực tại 6.000 vòng/phút

140Nm tại 4.200 vòng/phút

Mô-men xoắn

130Nm tại 4.400 vòng/phút

Vô cấp CVT

Hộp số

Tự động 4 cấp

Trang bị an toàn

Định vị ở phân khúc xe hạng B nên cả Toyota Vios và Suzuki Ciaz chỉ được trang bị những tính năng an toàn cơ bản. Cả 2 đều sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống chống trộm và 2 túi khí.

Tân binh Suzuki Ciaz thách đấu

Tuy nhiên, bên cạnh những trang bị kể trên, Ciaz còn có thêm trang bị camera lùi.

Toyota Vios 1.5G

Thông số kỹ thuật

Suzuki Ciaz

Chống bó cứng phanh (ABS)

Phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp

Hệ thống chống trộm

Đĩa thông gió

Phanh trước

Đĩa thông gió

Đĩa đặc

Phanh sau

Tang trống

2 túi khí

Túi khí

2 túi khí

Không

Camera lùi

Đánh giá chung

Nhìn chung, khi đặt lên bàn cân so sánh, Toyota Vios và Suzuki Ciaz đều có những điểm mạnh riêng để chinh phục khách hàng. Nếu như mẫu xe của Toyota sở hữu thiết kế trẻ trung, ấn tượng cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm cũng như độ bền bỉ đã được kiểm chứng, thì bên kia chiến tuyến, Suzuki Ciaz lại hấp dẫn hơn ở thiết kế rộng rãi, thoải mái hàng đầu phân khúc cùng mức giá bán khá cạnh tranh, thích hợp với những khách hàng vốn thực dụng.

Theo Otos.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !