Tầm quan trọng của sách trong việc hình thành nhân cách trẻ

Là người nghiên cứu về giáo dục và làm khuyến đọc, diễn giả Nguyễn Quốc Vương mong muốn mỗi gia đình Việt Nam đều có không gian đọc sách dù giàu hay nghèo.

Tọa đàm Mỗi đứa trẻ là một thiên tài do ETS (Alpha Books) tổ chức với sự tham gia của 2 diễn giả Trần Ngọc Thêm và Nguyễn Quốc Vương cùng bạn đọc nhiều lứa tuổi vừa diễn ra tại Phố sách Hà Nội.

Sự kiện đánh dấu bước ngoặt khi Alpha Books tiếp tục ra mắt Einstein Books and More - chuyên dòng sách Khoa học và Giáo dục (gồm các tủ sách bách khoa thư, khoa học phổ thông, kỹ năng học tập, kỹ năng tư duy, kỹ năng giảng dạy, nuôi dạy trẻ em…).

 

Các diễn giả tại tọa đàm.


Tại tọa đàm, hai diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách đối với sự phát triển nhân cách và năng lực cá nhân của trẻ cũng như phát triển văn hoá đọc. 

Trẻ em sinh ra đều thông minh, có năng khiếu theo nhiều cách khác nhau. Trải qua quá trình trưởng thành, không phải đứa trẻ nào cũng trở thành kiệt xuất. Vai trò của cha mẹ là khơi dậy tố chất của con.

Là người nghiên cứu về giáo dục và làm khuyến đọc, diễn giả Nguyễn Quốc Vương mong muốn mỗi gia đình ở Việt Nam dù giàu hay nghèo đều có không gian, môi trường cho con em mình đọc sách.

Theo ông, sách không chỉ giúp trẻ em phát huy trí tưởng tượng, tư duy mà còn giúp khơi gợi cảm hứng về sự vật, hiện tượng, cuộc đời, con người… Qua đó, các em mong muốn tìm hiểu và có động lực nuôi dưỡng ước mơ. Trên thực tế, nhiều người thông minh không làm được điều họ muốn vì thiếu động lực.

“Trong những năm gần đây, nhiều sự kiện văn hóa liên quan đến sách, khuyến khích đọc sách đã được mở ra. Theo tôi, như thế vẫn chưa đủ vì nhận thức của người dân, học sinh và cơ quan quản lý vẫn chưa đánh giá cao văn hóa đọc. Sự kiện hôm nay, đối với những tác giả, dịch giả như chúng tôi kỳ vọng, sẽ góp phần nâng cao nhận thức của xã hội hơn nữa về văn hóa đọc”, dịch giả Nguyễn Quốc Vương nhấn mạnh.

 Dòng sách Einstein Books and More hướng tới sách Khoa học và Giáo dục.

Giảng viên kỹ năng mềm Trần Ngọc Thêm cho rằng, môi trường tạo điều kiện cho con người phát triển khả năng cá nhân. Nếu được lớn lên trong môi trường tốt, được khích lệ các khả năng thiên bẩm, con người sẽ bộc lộ phẩm chất tốt, phục vụ cho cộng đồng. Ngược lại, sự khiên cưỡng của cha mẹ sẽ ép những đứa trẻ lớn lên theo cách mà họ mong muốn, chứ không dựa trên năng lực của trẻ. 

Theo ông, rèn luyện kỹ năng đọc là yêu cầu số 1 để tiếp nhận thông tin nhanh, chuẩn xác và hiệu quả.

 
  Tình Lê  

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Đang cập nhật dữ liệu !