Tại sao đàn ông thành đạt thường hay bỏ “vợ tào khang”?

Có rất nhiều cuộc hôn nhân kiểu mẫu đã tan vỡ, phải chăng vì đồng tiền mà tình cảm vợ chồng mới rạn nứt?

Tỷ lệ các cặp vợ chồng ly hôn ngày càng tăng cao và vấn đề này dần được xem là bình thường. Thế nhưng, những câu chuyện “giàu đổi bạn, sang đổi vợ” lại khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ về tình nghĩa vợ chồng.

Chẳng hạn như vụ lùm xùm của Shark Bình (tên thật là Nguyễn Hòa Bình) – người sáng lập NextTech gây xôn xao dư luận trong ngày vừa qua. Cụ thể, Shark Bình khẳng định anh đã độc thân suốt 2 năm nay trước khi tiến tới mối quan hệ với nữ diễn viên Phương Oanh, chứ không hề ngoại tình sau lưng người vợ tào khang Đào Lan Hương. Tuy nhiên, nữ doanh nhân Lan Hương lại khẳng định: “Chúng tôi chưa hề ly hôn”.

Trước sức ảnh hưởng của dư luận, hai vợ chồng Shark Bình liên tục đấu tố qua lại trên mạng xã hội. Chưa rõ sự thật trắng đen thế nào nhưng thông tin Shark Bình ly hôn người vợ kề vai sát cánh bên anh suốt chặng đường 20 năm, người cùng anh đồng cam cộng khổ từ thưở vi hàn, vẫn khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

Shark Bình và người vợ tào khang Đào Lan Hương. 

Thực ra không chỉ Shark Bình mà trước đó còn có không ít tỷ phú nổi tiếng thế giới ly hôn người vợ tào khang, điển hình là tỷ phú Jeff Bezos (năm 2019) và tỷ phú Bill Gates (năm 2021). Cả hai vị tỷ phú này đều là những người giàu có và thành đạt bậc nhất thế giới. Trước khi hôn nhân tan vỡ, chuyện tình của họ với vợ cũng từng được nhiều người ngưỡng mộ, ca ngợi.

Ở ngoài họ là “cá mập”, là người đàn ông thành đạt trên thường trường nhưng khi về nhà họ lại trở thành “cá con”, là một người chồng dịu dàng, ân cần với vợ và cũng chẳng ngại vào bếp rửa bát. Vậy tại sao những cuộc hôn nhân kiểu mẫu mà biết bao người ngưỡng mộ lại tan vỡ?

Có người nói, muốn biết lòng dạ một người phụ nữ hãy đợi đến khi đàn ông tay trắng, còn muốn biết chân tâm của đàn ông, hãy đợi anh ta có mọi thứ trong tay. Bởi lẽ đàn ông lúc nghèo thường hay thề thốt đủ điều, nhưng tới khi giàu có rồi anh ta lại dễ “đổi vợ”, lời hẹn thề năm xưa cũng mặc theo gió bay đi.

Tỷ phú Jeff Bezos và tỷ phú Bill Gates cũng từng ly hôn vợ. 

Phải chăng vì đồng tiền mà hôn nhân mới đổ vỡ, tình cảm bao năm mới rạn nứt. Nhưng hỡi ôi, yếu tố quyết định đâu phải là đồng tiền. Tiền bạc, vật chất chỉ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn chứ không phải là thứ đẩy hôn nhân vào thế tan vỡ. Nếu vợ chồng đủ yêu thương, thấu hiểu, trân trọng lẫn nhau thì chẳng có gì có thể cắt đứt tình cảm giữa hai người được cả. Vậy lý do là gì?

1. Không được vợ coi trọng

Người đàn ông thành đạt, có quyền lực ngoài xã hội được bao người kính nể mà về tới nhà chẳng may nhỡ tay làm hỏng cái gì đó lại bị vợ lườm nguýt, chì chiết sẽ khiến họ cảm thấy bản thân thật nhỏ bé, yếu hèn. Vốn là một người có chức, có quyền, có địa vị, nói là phải có người nghe mà về đến nhà nói chẳng ai nghe, kỷ luật không được, trừ lương không xong, sa thải càng khó thì xin hỏi được mấy người đàn ông có thể chịu đựng nổi cảnh này?

Chính vì vậy, họ mơ tưởng “startup” lại 1 gia đình kiểu 4.0 để mình có thể phát lệnh. Hay khi thèm khát quyền lực nhưng không được, họ sẽ tìm đến người thứ 3, thông qua người đó để bù đắp sự thiếu sót của vợ.

Có rất nhiều lý do đàn ông thành đạt dễ bỏ vợ. (Ảnh minh họa)

2. Tìm kiếm sự mới lạ, thích chinh phục

Từ xưa đã có câu “đàn bà ham tài, đàn ông ham sắc”, cho nên đàn ông thành đạt, giàu có thường có nhiều cô gái trẻ đẹp vây quanh, ngưỡng mộ. Trong khi đó, đàn ông đa số lại thích sự mới lạ, thích chinh phục, khám phá. Còn với người vợ, họ đã quá “tỏ đường đi lối về” rồi.

Nhưng “ở bên kia chiến tuyến”, đó là cả một “vùng trời” mới, có nhiều điều mới mẻ và bất ngờ chưa được khám phá. Chính vì vậy, họ mới dễ bị chìm đắm trong mê say.

3. Hư đốn để "giống người ta"

Một số người đàn ông khi có tiền rồi sẽ cảm thấy mình xứng đáng được hưởng thụ ở các quán bar, tụ điểm ăn chơi,… Nếu trong buổi tụ tập hay đi bàn việc làm ăn mà bạn bè, đồng nghiệp hoặc đối tác dẫn theo nhân tình thì một số cánh mày râu sẽ nghĩ rằng bản thân cũng cần phải “hòa nhập” cho thân thiện với mọi người.

Lần 1 rồi lần 2, dần dần họ sẽ mất đi cảm giác tội lỗi với vợ con, gia đình và coi chuyện cặp bồ là một lẽ đương nhiên của người đàn ông có tiền. Để rồi khi bị vợ phát hiện, họ sẽ tự bào chữa rằng “đàn ông ai cũng như thế cả”, nhưng mà sự thật có phải ai cũng như vậy đâu.

Thật ra còn có vô vàn lý do khác, trên đây chỉ là 3 lý do điển hình về việc đàn ông thành đạt thường hay bỏ vợ thôi. 

Shark Bình 'tung' đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn đã đủ điều kiện là người độc thân?

Shark Bình 'tung' đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn đã đủ điều kiện là người độc thân?

Sau lùm xùm về chuyện hẹn hò, diễn viên Phương Oanh và Shark Bình đã thừa nhận mối quan hệ tình cảm và cho rằng họ là những người độc thân nên có quyền yêu nhau mặc dù giấy chứng nhận kết hôn của ông Bình vẫn "trong két sắt”.

Theo phunuvietnam.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !