Tài khoản Twitter của ông Trump bị khóa vĩnh viễn

Twitter thông báo khóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngăn chặn những rủi ro liên quan tới kích động bạo lực.

"Sau khi xem xét chặt chẽ những nội dung gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và tình hình xung quanh các bài đăng, chúng tôi quyết định đóng tài khoản này vĩnh viễn để ngăn chặn nguy cơ kích động bạo lực trong tương lai", công ty Twitter Inc đưa ra thông báo hôm 8/1.

Trước đó, vào ngày 6/1, tài khoản của ông Trump trên Twitter có 88,7 triệu người theo dõi cũng đã bị khóa tạm thời, sau khi đám đông biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm xông vào Điện Capitol.

Vào thời điểm này, Twitter còn cảnh báo nếu tài khoản của Tổng thống Trump bị phát hiện tái diễn vi phạm, thì tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra lời bình luận sau thông báo đóng tài khoản Twitter của ông Trump vĩnh viễn.

{keywords}
Twitter thông báo khóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân của ông Trump để ngăn chặn kích động bạo lực. (Ảnh: Reuters)

Hồi đầu tuần này, công ty Facebook Inc cũng cho biết sẽ đóng tài khoản cá nhân của ông Trump cho tới ít nhất là vào ngày cuối cùng nhiệm kỳ của Tổng thống đương nhiệm. Trong khi đó, ông Joe Biden sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới.

Phát biểu trong đoạn video được đăng tải trên Twitter hôm 7/1, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ những người biểu tình xông vào Điện Capitol hôm 6/1 gây ra cảnh hỗn loạn chưa từng có. Ông Trump khẳng định sẽ có một cuộc chuyển giao quyền lực trong trật tự và suôn sẻ cho chính quyền của ông Biden.

Bài phát biểu của ông Trump được công bố sau khi Quốc hội Mỹ chính thức xác nhận ứng cử viên đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. 

Cụ thể, Quốc hội Mỹ xác nhận ông Biden giành ưu thế trước ông Trump với số phiếu đại cử tri lần lượt là 306 – 232 bất chấp việc hàng chục Thượng nghị sĩ và 100 thành viên Hạ viện phủ nhận kết quả này. Ông Biden sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới.

Cuộc bạo loạn chưa từng có ở Điện Capitol khiến 5 người thiệt mạng bao gồm 1 cảnh sát và hàng chục người đã bị lực lượng an ninh Mỹ bắt giữ.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !