Syria: Quân nổi dậy bắn rơi Su-22 của Quân đội Syria

Mới đây, Cơ quan Giám sát Nhân quyền tại Syria (SOHR) tuyên bố lực lượng nổi dậy mới đây đã bắn rơi một máy bay chiến đấu được cho là của Không quân Syria tại miền Nam thành phố Aleppo.

SOHR cho biết, trong một đoạn phim được đăng trên các trang mạng xã hội, một máy bay đã phát hỏa và bốc khói đen trước khi rơi xuống cao nguyên Talat al-Iss, nơi các lực lượng vũ trang thân al-Qaeda đã bị máy bay Syria và Nga không kích dữ dội. 

Theo một nguồn tin trong nội bộ chính phủ Nga, phi cơ bị bắn rơi là một chiếc Su-22 của Không quân Syria.

Syria: Quân nổi dậy bắn rơi Su-22 của Quân đội Syria - ảnh 1

Ảnh chụp một viên phi công chiến đấu, được cho là của chiếc máy bay bị quân nổi dậy bắn trúng, đang tiếp đất bằng dù.

“Máy bay gặp nạn không phải là của Không quân Nga. Theo những thông tin ban đầu, đó là một phi cơ Su-22 của Syria”, nguồn tin này cho biết. Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định không có máy bay nào của Nga hoạt động tại thành phố Aleppo. Hiện số phận của viên phi công trên máy bay vẫn chưa được xác định.

Quân đội Syria có lợi thế rất lớn về không chiến, giúp họ có thể đẩy lùi những lực lượng chống đối có mong muốn lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Từ lâu, các nhóm vũ trang được các nước phương Tây hậu thuẫn đã yêu cầu được cung cấp vũ khí phòng không để ngăn chặn các cuộc không kích của quân đội Syria, tuy nhiên điều này vẫn chưa được thực hiện do phương Tây lo ngại loại vũ khí này có thể rơi vào tay của các phần tử cực đoan.

Một thỏa thuận đình chiến đã được áp dụng tại Syria trong vòng hơn một tháng qua, trong khi đó các bên liên quan vẫn tiếp tục đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến đã kéo dài trong suốt 5 năm qua.

Thỏa thuận này không bao gồm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Nusra, do đó quân đội chính phủ Syria và các lực lượng đồng minh tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự tại một số vùng ở Syria được cho là có sự hiện diện của hai tổ chức khủng bố trên.


Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider và TASS. TASS là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…
Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !