Syria: Đánh bom xe, hơn 33 người chết

Ít nhất 33 người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe tự sát tại thành phố miền trung Hama tại Syria hôm 20/10.
Syria: Đánh bom xe, hơn 33 người chết - ảnh 1
Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy tại hiện trường vụ đánh bom

Hãng thông tấn trung ương Sana cho biết phe nổi dậy Ayria đã lái một chiếc xe tải chứa hơn 1 tấn thuộc nổ tới một trạm kiểm soát giao thông của chính phủ Syria. 

Vụ nổ đã cháy lan sang một thùng xăng nằm gần kề, làm con số thương vong và thiệt hại vật chất tăng cao.

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria tại Anh cho rằng chính lực lượng Mặt trận al-Nusra có mối liên hệ với nhóm khủng bố al-Qaeda là thủ phạm gây ra vụ đánh bom trên. 

“Một người đàn ông đã lái chiếc xe tải chở thuốc nổ bên trong tới trạm kiểm soát giao thông gần một công ty chuyên sản xuất các phương tiện nông nghiệp nằm trên con đường nối Hama với Salamiya”, Cơ quan giám sát nhân quyền Syria tại Anh thông báo.

Mục tiêu của vụ tấn công nhằm vào lực lượng quân đội chính phủ song phần lớn người thiệt mạng lại là dân thường.

Những bức ảnh được kênh truyền hình Syria đăng tải cho thấy lực lượng cứu hỏa khẩn trương tìm cách dập tắt đám cháy bốc lên ngùn ngụt từ các xe tải và xe con tại hiện trường. 

Một ngư dân bị thương ở chân sau vụ đánh bom cho biết: “Khi tôi đang trên đường tới một ngôi trường tại Salamiya thì vụ nổ xảy ra. Những người dân vô tội không đáng phải nhận thảm kịch này. Thật vô nhân đạo. Lực lượng khủng bố thực hiện vụ đánh bom cần bị loại trừ khỏi đất nước”.

Thành phố Hama từng là một trong những khu vực diễn ra các cuộc biểu tình lớn nhất phản đối chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad hồi đầu tháng 3/2011.

Tuy nhiên, tới mùa hè năm 2011, các nhóm an ninh chính phủ đã đồng loạt được điều động tới thành phố và duy trì kiểm soát cho tới tận bây giờ. 

Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !