Sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc

Cùng chiêm ngưỡng lại những bức ảnh đầy cảm xúc, sống động và ý nghĩa nhất được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong tuần lễ vừa qua.

Theo Worldometers, tính đến ngày 1/5, thế giới ghi nhận 513.215.557 ca mắc Covid-19, trong đó có 6.260.179 ca tử vong.

Châu Âu là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất với 190.954.553 ca và 1.817.503 ca tử vong. Tiếp đến là châu Á với 147.907.637 ca và 1.423.849 ca tử vong. Với số ca tử vong tương đương châu Á, khu vực Bắc Mỹ ghi nhận ít ca mắc hơn, hiện là 98.291.016 ca. Con số này ở Nam Mỹ là 56.783.888 ca và 1.294.287 ca tử vong.

Mỹ, Ấn Độ và Brazil vẫn là 3 quốc gia ghi nhận nhiều ca nhiễm và tử vong nhất thế giới. Số ca mắc ở Mỹ (83.037.059 ca) cao gấp đôi ở Ấn Độ (43.075.864 ca). Số ca tử vong ở Ấn Độ (523.803) bằng một nửa ở Mỹ (1.020.660 ca). Brazil nhiều ca tử vong hơn Ấn Độ (663.484 ca) trong khi ít ca mắc hơn (30.433.042 ca).

Tại Trung Quốc, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã siết chặt các biện pháp phòng dịch nhằm kiểm soát làn sóng dịch do biến thể Omicron gây ra. Theo thông báo đăng tải trên trang chính thức của chính quyền Bắc Kinh trên WeChat, kể từ ngày 5/5, tức là sau kỳ nghỉ lễ Ngày Quốc tế lao động, người dân buộc phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 để có thể tới các địa điểm công cộng và tham gia các phương tiện công cộng. Biện pháp này đã được thông báo trước đó và có hiệu lực trong đợt nghỉ lễ Ngày Quốc tế lao động kéo dài 5 ngày từ ngày 1/5.

Đối với các hoạt động khác như sự kiện thể thao, đi du lịch theo nhóm, người dân cần có xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 48 giờ cùng với chứng nhận hoàn thành tiêm chủng. Theo kế hoạch, thành phố Bắc Kinh sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho toàn bộ cư dân, bắt đầu từ ngày 3/5 tới.

Dưới đây là những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua:

{keywords}
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte ăn mừng chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Paris.
{keywords}
Tín đồ Hồi giáo dòng Shiite trong tháng ăn chay linh thiêng Ramadan ở Lahore, Pakistan.
{keywords}
Lễ rước Lửa Thánh trong Nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem.
{keywords}
Người đàn ông chìa tay cầm điện thoại qua hàng rào khu dân cư bị phong tỏa ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
{keywords}
Cuộc đua xe đạp Liege-Bastogne-Liege ở Liege, Bỉ.
{keywords}
Lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.
{keywords}
Tù nhân trong nhà tù ở Angola.
{keywords}
Các binh sĩ trong cuộc duyệt binh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên trên Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.
{keywords}
Đội diễu hành của trường dạy samba Paraiso do Tuiuti trong lễ hội hóa trang Carnival tại Sambadrome Marquês de Sapucaí ở Rio de Janeiro, Brazil.
{keywords}
Nhà sư Phật giáo dựng đèn LED trong lễ kỷ niệm Ngày Trái đất, Thái Lan.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga diễn tập Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moscow

Nga diễn tập Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moscow

Tối ngày 28/4, các cuộc diễn tập đêm đầu tiên của Lễ diễu binh Ngày Chiến thắng đã diễn ra tại Moscow, Nga.

Nghi vấn bao trùm hàng loạt cái chết của giới tài phiệt dầu khí Nga

Nghi vấn bao trùm hàng loạt cái chết của giới tài phiệt dầu khí Nga

Chỉ trong vòng 3 tháng, nhiều tài phiệt dầu khí người Nga đã qua đời mà nguyên nhân được cho là tự sát, hoặc giết người trước khi tự tử. 

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !