Sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc

Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp.

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 102 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2.202.627 ca tử vong và 73.957.535 bệnh nhân bình phục.

Cụ thể, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 với trên 26,2 triệu ca mắc và hơn 442.000 trường hợp tử vong. Trong ngày qua, Mỹ ghi nhận thêm hơn 95.500 người nhiễm virus SARS-CoV-2. Tiếp đó là Ấn Độ với 154.047 ca tử vong trong số 10.720.971 ca bệnh. Brazil đứng thứ 3 với 221.676 ca tử vong trong số 9.060.786 bệnh nhân.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khi các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang lan nhanh sang nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đến nay, hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo đã xuất hiện biến thể mới này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lây nhiễm cao hơn và có nguy cơ khiến các loại vaccine hay kháng thể trở nên kém hiệu quả hơn.

Tại châu Phi, Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo biến thể mới của virus SARS-CoV-2 hiện đang lây lan tại châu Phi có thể khiến làn sóng dịch thứ 2 tại đây kéo dài, kéo theo nguy cơ làm tê liệt hệ thống y tế vốn đã mong manh tại châu lục 1,3 tỷ dân này.

Trong khi đó, tại các nước Đông Nam Á tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới. Trong 24 giờ qua, Malaysia có thêm gần 4.100 ca mắc và 10 trường hợp không qua khỏi, đưa tổng số ca mắc và tử vong do dịch bệnh lên lần lượt là trên 198.200 người và 717 bệnh nhân.

Tổng số ca nhiễm mới và tử vong do Covid-19 tại Philippines đã tăng lên hơn 519.500 ca và hơn 10.500 người sau khi ghi nhận thêm 1.169 trường hợp mắc Covid-19 và 71 bệnh nhân không qua khỏi. Cùng ngày, Thái Lan cũng thông báo có thêm 756 ca nhiễm, trong đó có 746 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Dưới đây là chùm ảnh sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc:

{keywords}
Người mẫu Cara Delevingne tại show Fendi trong Tuần lễ thời trang Paris, Pháp.
{keywords}
Người buôn bán tại khu chợ ở Yakutsk, nơi có nhiệt độ -50 độ.
{keywords}
Người nông dân Palestine thu hoạch củ cải khổng lồ.
{keywords}
Diễn tập cho cuộc diễu hành ở New Delhi.
{keywords}
Đoàn tàu cao tốc tại một nhà ga ở Nam Kinh trước Tết Nguyên đán.
{keywords}
Các nghệ sĩ Thụy Sĩ Frank và Patrick Riklin thực hiện tác phẩm Fondation Riklin ở Regensdorf, Zurich, Thụy Sĩ.
{keywords}
Các nhân viên y tế trong bộ quần áo bảo hộ tại một khu dân cư ở Hong Kong bị đóng cửa do đại dịch Covid-19.
{keywords}
Cô gái tắm trên sông Shali trong Lễ hội tắm thánh Swasthani Brata Katha ở Nepal.
{keywords}
Hậu quả của trận lốc xoáy ở bang Alabama của Mỹ.
{keywords}
Tang lễ của một nạn nhân mắc Covid-19 tại một nghĩa trang ở Bogor, Indonesia.
Ba cuộc ‘xung đột lớn’ đang chờ châu Âu dưới thời ông Biden

Ba cuộc ‘xung đột lớn’ đang chờ châu Âu dưới thời ông Biden

Theo tờ Die Zeit của Đức, trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Joe Biden, châu Âu sẽ phải giải quyết ba cuộc ‘xung đột lớn’ với Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !