Cảnh sát Capitol có ‘động thái’ mới sau vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Mới đây, quyền Cảnh sát trưởng của Điện Capitol ở Washington, bà Yogananda Pittman đã lên tiếng về tình trạng an ninh xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Theo đó, trong một tuyên bố được công bố trên trang web của Cảnh sát Capitol, bà Yogananda Pittman đã yêu cầu để lại hàng rào xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ mãi mãi.

{keywords}
Cảnh sát Capitol có ‘động thái’ mới sau vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ. (Ảnh: TASS)

Bà Pittman cũng nói thêm rằng trước những sự kiện gần đây, cần có những cải tiến đáng kể đối với cơ sở hạ tầng an ninh, bao gồm hàng rào xung quanh tòa nhà và lực lượng dự phòng sẵn sàng ứng phó ở khu vực lân cận Điện Capitol.

Các biện pháp an ninh gần Quốc hội Mỹ đã được tăng cường sau các sự kiện ngày 6/1 đã khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một thành viên lực lượng Cảnh sát Quốc hội. Cuộc bạo động xảy ra sau khi Tổng thống Trump kêu gọi những người ủng hộ ông kéo về thủ đô Washington trong ngày Quốc hội xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Trước đó, Fox News dẫn lời Giám đốc Sở cảnh sát thủ đô Washington D.C Robert J. Contee cho biết, một sĩ quan cảnh sát có mặt tại Điện Capitol khi vụ bạo loạn xảy ra đã qua đời do tự sát. Đây là vị sĩ quan thứ hai tự tử sau vụ bạo loạn.

Ông Contee xác định ông Jeffery Smith - một sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát thủ đô (MPD) là thành viên thứ hai của lực lượng này tự kết liễu đời mình sau khi “giao tranh” với những kẻ bạo loạn.

Theo Giám đốc MPD, khoảng 850 thành viên của lực lượng này đã có mặt để hỗ trợ Cảnh sát Quốc hội (USCP) hôm 6/1, và ước tính có thêm 250 thành viên MPD nữa đã được điều đến vào cuối ngày.

Hôm 27/1, liên đoàn đại diện cho Cảnh sát Điện Capitol cho biết gần 140 sĩ quan cảnh sát bị thương trong vụ bạo loạn ngày 6/1. Ít nhất 65 sĩ quan cảnh sát đã nộp đơn trình báo về việc họ bị thương khi tham gia trấn áp bạo loạn. Ngoài ra, còn nhiều trường hợp khác bị bầm tím hay bị bỏng mắt do trúng hơi cay nhưng không trình báo.

Đồng thời, bà Pittman cũng xin lỗi vì đơn vị đã không chuẩn bị đầy đủ cho cuộc tấn công, dù biết trước nhiều ngày rằng các nhóm vũ trang và những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng sẽ gây mối đe dọa.

“Chúng tôi biết có khả năng xảy ra bạo lực và quốc hội là mục tiêu. Chúng tôi chuẩn bị để đáp ứng những thách thức này, nhưng đã không làm đủ”, bà Pittman nói. Bà Pittman cũng nhấn mạnh, việc nói USCP không chuẩn bị cho cuộc bạo loạn và không thông báo cho cấp dưới là “vô lương tâm và không thể lý giải được”.

Trong 20 năm qua, cảnh sát quốc hội Mỹ là một trong những lực lượng cảnh sát lớn nhất, nhận được nhiều ngân sách nhất cả nước Mỹ. Họ có 2.000 sĩ quan với ngân sách năm 460 triệu USD.

Hàng chục nghìn người Mỹ rời đảng Cộng hòa sau vụ bạo loạn ở điện Capitol

Hàng chục nghìn người Mỹ rời đảng Cộng hòa sau vụ bạo loạn ở điện Capitol

The Hill trích dẫn số liệu thống kê cho biết, có hơn 30.000 người đã rút khỏi đảng Cộng hòa Mỹ trong những tuần gần đây sau vụ bạo loạn ở điện Capitol ngày 6/1.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !