Cảnh sát Capitol có ‘động thái’ mới sau vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Mới đây, quyền Cảnh sát trưởng của Điện Capitol ở Washington, bà Yogananda Pittman đã lên tiếng về tình trạng an ninh xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Theo đó, trong một tuyên bố được công bố trên trang web của Cảnh sát Capitol, bà Yogananda Pittman đã yêu cầu để lại hàng rào xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ mãi mãi.

{keywords}
Cảnh sát Capitol có ‘động thái’ mới sau vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ. (Ảnh: TASS)

Bà Pittman cũng nói thêm rằng trước những sự kiện gần đây, cần có những cải tiến đáng kể đối với cơ sở hạ tầng an ninh, bao gồm hàng rào xung quanh tòa nhà và lực lượng dự phòng sẵn sàng ứng phó ở khu vực lân cận Điện Capitol.

Các biện pháp an ninh gần Quốc hội Mỹ đã được tăng cường sau các sự kiện ngày 6/1 đã khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một thành viên lực lượng Cảnh sát Quốc hội. Cuộc bạo động xảy ra sau khi Tổng thống Trump kêu gọi những người ủng hộ ông kéo về thủ đô Washington trong ngày Quốc hội xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Trước đó, Fox News dẫn lời Giám đốc Sở cảnh sát thủ đô Washington D.C Robert J. Contee cho biết, một sĩ quan cảnh sát có mặt tại Điện Capitol khi vụ bạo loạn xảy ra đã qua đời do tự sát. Đây là vị sĩ quan thứ hai tự tử sau vụ bạo loạn.

Ông Contee xác định ông Jeffery Smith - một sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát thủ đô (MPD) là thành viên thứ hai của lực lượng này tự kết liễu đời mình sau khi “giao tranh” với những kẻ bạo loạn.

Theo Giám đốc MPD, khoảng 850 thành viên của lực lượng này đã có mặt để hỗ trợ Cảnh sát Quốc hội (USCP) hôm 6/1, và ước tính có thêm 250 thành viên MPD nữa đã được điều đến vào cuối ngày.

Hôm 27/1, liên đoàn đại diện cho Cảnh sát Điện Capitol cho biết gần 140 sĩ quan cảnh sát bị thương trong vụ bạo loạn ngày 6/1. Ít nhất 65 sĩ quan cảnh sát đã nộp đơn trình báo về việc họ bị thương khi tham gia trấn áp bạo loạn. Ngoài ra, còn nhiều trường hợp khác bị bầm tím hay bị bỏng mắt do trúng hơi cay nhưng không trình báo.

Đồng thời, bà Pittman cũng xin lỗi vì đơn vị đã không chuẩn bị đầy đủ cho cuộc tấn công, dù biết trước nhiều ngày rằng các nhóm vũ trang và những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng sẽ gây mối đe dọa.

“Chúng tôi biết có khả năng xảy ra bạo lực và quốc hội là mục tiêu. Chúng tôi chuẩn bị để đáp ứng những thách thức này, nhưng đã không làm đủ”, bà Pittman nói. Bà Pittman cũng nhấn mạnh, việc nói USCP không chuẩn bị cho cuộc bạo loạn và không thông báo cho cấp dưới là “vô lương tâm và không thể lý giải được”.

Trong 20 năm qua, cảnh sát quốc hội Mỹ là một trong những lực lượng cảnh sát lớn nhất, nhận được nhiều ngân sách nhất cả nước Mỹ. Họ có 2.000 sĩ quan với ngân sách năm 460 triệu USD.

Hàng chục nghìn người Mỹ rời đảng Cộng hòa sau vụ bạo loạn ở điện Capitol

Hàng chục nghìn người Mỹ rời đảng Cộng hòa sau vụ bạo loạn ở điện Capitol

The Hill trích dẫn số liệu thống kê cho biết, có hơn 30.000 người đã rút khỏi đảng Cộng hòa Mỹ trong những tuần gần đây sau vụ bạo loạn ở điện Capitol ngày 6/1.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !