Sự khác biệt "không hề nhẹ" trong lễ nhậm chức của ông Trump và Obama

Tân Tổng thống Donald Trump đã tổ chức buổi hòa nhạc đêm trước ngày nhậm chức nhưng dường như quy mô của sự kiện này nhỏ hơn rất nhiều so với buổi lễ mà ông Obama đã làm năm 2009.

>> Xem ​trực t​iếp Lễ nhậm chức của ông Donald Trump

Theo kênh MSNBC, năm nay, chính quyền của ông Trump đã mời khoảng 10.000 người tham dự. Ngược lại, chính quyền Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama đã thu hút được hơn 400.000 người trong buổi hòa nhạc nhiệm kỳ đầu tiên tại Washington.

Sự khác biệt

Có một sự khác biệt không hề nhẹ giữa lễ nhậm chức của ông Trump và ông Obama.

Lý do được đưa ra cho việc ít người tham dự buổi biểu diễn chào mừng ông Trump là do những người trình diễn không mấy tên tuổi như 3 Doors Down, nhóm Piano Guys và Toby Keith. Trong khi đó, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã tham dự buổi hòa nhạc của ông Obama, bao gồm Beyoncé, Bruce Springsteen, U2, James Taylor, John Legend, Shakira, Stevie Wonder, Mary J Blige, Jon Bon Jovi, Garth Brooks, Sheryl Crow và một số người khác.

Sự khác biệt

Khung cảnh buổi hòa nhạc trước thềm lễ nhậm chức của ông Trump.

Sự khác biệt

Buổi hòa nhạc của ông Obama năm 2009.

Không may cho chính quyền Donald Trump và những người ủng hộ ông là các cư dân mạng xã hội Twitter đã nhanh chóng nhận ra sự khác biệt rõ ràng này. Cho đến nay, ông Trump vẫn cố gắng thuyết phục các khán giả của mình rằng buổi hòa nhạc hết sức “tuyệt vời” và hàng nghìn, hàng nghìn người ủng hộ ông đã tới tham gia sự kiện.

Sự khác biệt

Hai khung cảnh đối lập năm 2009 và 2017.

Sự khác biệt

Lễ nhậm chức của ông Obama có rất đông người đến tham dự.

Ông Trump phát biểu trước đám đông: “Tối nay có vẻ như chúng ta có một buổi hòa nhạc nhỏ và tôi chợt có ý tưởng là chúng ta sẽ tổ chức ở ngay trước đài tưởng niệm Lincoln. Tôi không  biết trước đây đã có ai tổ chức ở đó hay chưa. Nhưng rất là hiếm. Và hàng nghìn người vẫn đang đổ đến đây”.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !