Số phận của những người vô gia cư trên khắp thế giới giữa mùa dịch Covid-19

Giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành khắp các quốc gia, hơn 1/3 dân số thế giới ở nhà thì số phận của những người vô gia cư trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Họ vốn phải lo bữa ăn hàng ngày giờ đây còn đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

Hình ảnh những người vô gia cư ở nhiều quốc gia trên thế giới giữa lúc đại dịch Covid-19 bùng phát do phóng viên Reuters ghi nhận:

Một người vô gia cư đang được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe trước khi đưa tới nơi ở tập trung tại Durban, Nam Phi. Quốc gia này đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 21 ngày trước lo ngại sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Một nhân viên Chữ thập đỏ tới kiểm tra một người vô gia cư nằm trên bậc thang ở Colosseum, Rome, Italy. Từ khi Covid-19 bùng phát, các nhân viên Hội Chữ thập đỏ ở Italy đã tăng cường hoạt động tìm kiếm những người vô gia cư cần sự giúp đỡ trên đường phố. Với lệnh phong tỏa toàn quốc, các hàng quán ăn đóng cửa, không ai cho tiền, những người vô gia cư ở Italy phải vật lộn tìm kiếm thức ăn và những nhu yếu phẩm cần thiết.

Những người vô gia cư ở Prague, CH Czech được một tổ chức từ thiện dựng lều để ở nhằm phòng tránh lây nhiễm virus corona chủng mới.


Một người vô gia cư đang ăn bên ngoài chiếc lều được cung cấp.

Một người đàn ông vô gia cư nằm trên vỉa hè một con đường gần như "bỏ hoang" ở Paris, Pháp.

Người vô gia cư ngồi trên đường phố New York, Mỹ với tấm biển kêu gọi sự giúp đỡ.

Linh mục Francesco đeo khẩu trang và găng tay phát đồ ăn cho những người vô gia cư và người nghèo ở Naples, Italy.

Một người vô gia cư dùng túi ni long làm khẩu trang khi được chuyển tới nơi ở tập trung tại Johannesburg, Nam Phi.

Các thành viên của Binh đoàn hậu cần, quân đội Tây Ban Nha kiểm tra những chiếc giường dã chiến được thiết lập dành cho những người vô gia cư ở Barcelona.

Một người vô gia cư tại ga tàu điện ngầm Westminster ở London, Anh.


Tại một khu cư trú cho người vô gia cư ở Oslo, Na Uy, những chiếc giường đơn được đặt cách nhau để tránh lây nhiễm virus.

Những người vô gia cư ở ga tàu điện ngầm Westminster tại London, Anh kêu gọi sự giúp đỡ trước sự hoành hành của dịch Covid-19.

Những người vô gia cư và lao động tự do ở New Delhi, Ấn Độ chờ được cung cấp đồ ăn bên ngoài nơi ở tập trung. Ấn Độ cũng đã áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc trong vòng 21 ngày.

Người vô gia cư được cung cấp thức ăn tại Trung tâm Chữ thập đỏ ở Brussels, Bỉ.

Một người vô gia cư tên Alessandro đến từ Italy, cùng chú chó Otto, ngồi trước cửa một siêu thị ở Barcelona, Tây Ban Nha, cầu xin sự giúp đỡ.

Một nhân viên Chữ thập đỏ đang giúp đỡ người vô gia cư bị thương trên đường phố Rome, Italy.


Tuệ Minh (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !