Sợ cúm H7N9, dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch nước ngoài

Do lo sợ lây nhiễm dịch cúm gia cầm H7N9, thay vì đi du lịch trong nước, người dân Trung Quốc đã mua vé máy bay ra nước ngoài trong dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động (1/5).
Sợ cúm H7N9, dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch nước ngoài - ảnh 1
Du khách tới thăm quan tình Chiết Giang, Trung Quốc 

Theo báo cáo của National Business Daily có trụ sở tại Thượng Hải, trong bối cảnh dịch cúm gia cầm H7N9 hoành hành tại Thượng Hải và các tỉnh lân cận như Chiết Giang, Giang Tô và An Huy, nhiều người Trung Quốc đã hủy các chuyến thăm quan trong nước để đặt vé máy bay đi du lịch tại nước ngoài nhân dịp lễ Quốc tế Lao động. 

Trong đó, lượng vé máy bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động từ Trung Quốc sang các nước lân cận trong khu vực như Thái Lan đã được bán gần hết. Thậm chí, nhiều người còn quyết định bay sang châu Âu và New Zealand mặc dù chi phí du lịch đã tăng thêm 10% so với tháng 3. 

Nhật báo Thượng Hải cho biết tính tới ngày 16/4, Trung Quốc đã có 82 người nhiễm cúm H7N9 trong đó 17 ca tử vong. 

Wu Qing  -  một nhân viên văn phòng làm việc cho một tập đoàn quốc tế tại Thượng Hải cho biết ban đầu anh có ý định dành 3 ngày nghỉ tới du lịch tại thành phố Tam Á, phía nam Trung Quốc nhưng đã quyết định thay đổi kế hoạch và kéo dài chuyến đi sang 7 ngày để chu du tới  vùng Tuscany, Italy.

Theo số liệu thống kê ngành du lịch của Liên Hiệp Quốc mới đây, Trung Quốc đã lần đầu tiên đứng đầu danh sách về lượng người đi du lịch nước ngoài với tổng số tiền lên tới 102 tỷ USD, chiếm 9,5% thị trường du lịch toàn cầu.   

Wang Zhenyue - phó giám đốc Công ty du lịch quốc tế Bắc Kinh – đơn vị chuyên tổ chức các chuyến thăm quan, nghỉ dưỡng nước ngoài cho biết khách hàng đi trong dịp Quốc tế Lao động thường chọn tour dài từ 5 – 10 ngày và lượng vé đã được bán 90%. 

Trong đó, các tour sang Thái Lan chiếm đại đa số với lượng du khách tăng 60% trong tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến trong tháng 4, con số này sẽ tăng lên 120%. Giá tour du lịch tới các nước trong khu vực Đông Á đã tăng từ 10 – 20% song giá đi du lịch dài ngày vẫn được giữ nguyên so với mức năm ngoái. 

Lượng du khách đăng ký đi nghỉ lễ Quốc tế Lao động đã tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 200% trong dịp lễ Thanh minh – kỳ nghỉ lễ hàng năm tại Trung Quốc và là thời điểm người dân đi thăm viếng mộ tổ tiên. 
Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !