SLNA hết 'khôn nhà dại chợ', N.Sài Gòn thua trận đầu tiên

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Kitchee (Hong Kong) - đội hiện đang dẫn đầu bảng F AFC Cup 2012, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp (4 điểm sau 4 trận).

SLNA hết 'khôn nhà dại chợ', N.Sài Gòn thua trận đầu tiên

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Hữu Thắng chia sẻ, CLB Kitchee là đội bóng nước ngoài chuyên nghiệp và mạnh nhất mà SLNA từng gặp. Hữu Thắng cũng thừa nhận, dù cơ hội đi tiếp vẫn còn nếu thắng Kitchee nhưng đội bóng xứ Nghệ không thể chơi tất tay, vì mục tiêu tối thượng của SLNA lúc này là ở giải VĐQG mà cụ thể chính là trận gặp SHB Đà Nẵng vào ngày 14/4 tới.

Đúng như lời khẳng định trước trận đấu, BHL SLNA đã cất hàng loạt các trụ cột như: Huy Hoàng, Âu Văn Hoàn, Đình Đồng, Hector ... Thay vào đó là dàn cầu thủ trẻ và tiếp tục tin tưởng cho Văn Quyến ra sân đá cặp cùng Bebbe ngay từ những phút đầu tiên. Trong khi đó, đội khách Kichee cũng không quá nỗ lực và khát khao chiến thắng khi đã có 3 trận thắng liên tiếp, hiện đang đứng đầu bảng F và họ chỉ cần 1 điểm nữa để chắc suất đi tiếp. Vì vậy, không mấy người ngạc nhiên khi hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra vô cùng tẻ nhạt. Điểm nhấn duy nhất ở hiệp 1, chính là pha móc vô lê dội xà ngang của tiền đạo Jordi (Kitchee) và hàng loạt những pha vào bóng trên mức cần thiết của cầu thủ hai đội, đặc biệt là các cầu thủ đội nhà.

Bước ngoặc trận đấu đến ở phút thứ 58, HLV Hữu Thắng quyết định tăng tốc bằng việc tung Abass vào thay Văn Quyến. Chỉ đúng 2 phút sau khi vào sân, trong một pha phản công nhanh bên cánh trái, tiền đạo Abass đã có đường chuyền tinh tế choHồng Việt lập công giúp SLNA vươn lên dẫn trước. Bị dẫn bàn, đội khách Kitchee vẫn không hề tỏ ra nôn nóng hay vội vã tìm kiếm bàn gỡ, trong khi đội chủ nhà lại chủ động chơi chậm và chắc nhằm bảo toàn tỷ số. Và kết quả 1-0 nghiêng về đội bóng xứ Nghệ được giữ nguyên cho đến hết trận, khép lại một trận cầu nhạt nhòa.

SLNA hết 'khôn nhà dại chợ', N.Sài Gòn thua trận đầu tiên

Với chiến thắng tối thiểu trước đội đầu bảng, SLNA đã vươn lên vị trí thứ 3 bảng F với 4 điểm, sau 4 vòng đấu. Qua đó vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp, bởi đối thủ tiếp theo của SLNA chỉ là một đội bóng không quá mạnh Terengganu (Malaysia). Vấn đề của SLNA lúc này không nằm ở chuyên môn mà mấu chốt là ở nhà tài trợ ngân hàng Bắc Á có “bật đèn xanh” về tài chính để SLNA có thể đi tiếp hay không?

Sau chiến thắng, HLV Hữu Thắng vui mừng cho biết:”Với tinh thần thi đấu của anh em trận này thì hòa tôi cũng đã hài lòng chứ chưa nói đến chiến thắng. Hôm nay, Kitchee họ cũng rất quyết tâm có điểm để đoạt vé đầu tiên vào vòng trong nhưng chúng tôi đã thi đấu chặt chẽ nên họ không có cơ hội ghi bàn. Vào ngày 25/4 tới, SLNA sẽ có chuyến làm khách trước Terengganu (Malaysia), toàn đội đang rất quyết tâm sẽ lấy lại hình ảnh và danh dự cũng như đòi lại món nợ ở lượt đi”.

SLNA hết 'khôn nhà dại chợ', N.Sài Gòn thua trận đầu tiên
Văn Quyến tiếp tục gây thất vọng

Cũng trong chiều nay, đại diện còn lại của Việt Nam là N.Sài Gòn đã để thua 0-2 trên sân của Ayeyawady United (Myanmar). Dù thua nhưng N.Sài Gòn vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng H và còn nguyên cơ hội vào vòng 2.

Đội hình thi đấu

SLNA: Ngọc Luận, Văn Quyến, Ngọc Anh, Sơn Hà, Thành Đạt, Hồng Việt, Văn Bình, Ngọc Mạnh, Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Bebbe

Kitchee: Peng, Fernando, D. Cancela, Rehman, Z C Liang, K W Lam, K Y Lo, Q K Liu, Jordi, Y Huang, C K Lo

Thanh Tùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !